Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Hủy trận "đại chiến" Marseille - Lyon: Khốn khổ vì bão

Thứ Ba 30/10/2012 20:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những trận gió mạnh chẳng kém gì bão với vận tốc 100 km/h ở Marseille không phải là thảm họa, việc hoãn trận đấu mới là một bi kịch thực sự với Marseille và Lyon.

Sau khi trận Sochaux - Evian bị hoãn vì tuyết rơi, trận cầu tâm điểm của vòng đấu giữa Marseille và Lyon cũng bị hoãn vì thời tiết xấu. Thành phố cảng Marseille luôn chịu ảnh hưởng bởi những cơn gió mạnh và trong hai ngày cuối tuần đã xuất hiện những trận gió giật không kém gì bão. Ngoài cảng, gió đã làm hư hại nặng một bến đỗ khiến giao thông đình trệ. Trên phố, gió giật tung hàng loạt biển quảng cáo, thậm chí cả những thanh barrier. Guy Cazadamont, trưởng bộ phận an ninh sân Velodrome cho biết có rất nhiều những tấm kim loại bay lượn trên phố gây nguy hiểm cho người đi đường.

Trận Marseille - Lyon bị hoãn vì thời tiết quá xấu
Trận Marseille - Lyon bị hoãn vì thời tiết quá xấu

Căng mình vì lịch đấu

Trận Marseille - Lyon theo lịch diễn ra vào lúc 21h (giờ địa phương), “Les Phoceens”đã cố gắng đợi thời tiết khá hơn nhưng tới 14h, họ buộc phải tổ chức cuộc họp với sự tham gia của CLB, chính quyền thành phố và công ty Arema, đơn vị đang thi công nâng cấp sân Velodrome. Mãi tới 15h, phó Thị trưởng Jose Allegrini mới ra quyết định hủy trận đấu để tránh xảy ra sự cố đáng tiếc do Velodrome đang trong quá trình tu sửa và cũng là để ngăn ngừa tai nạn cho khán giả khi di chuyển đến sân trong thời tiết xấu.

Lyon tới Marseille bằng máy bay nhưng buộc phải trở về bằng tàu điện để kịp chuyến làm khách của Nice ở Cúp liên đoàn. HLV Remi Garde tỏ ra rất bực tức vì đội chủ nhà đưa ra quyết định quá muộn khiến CLB của ông rơi vào thế bị động. Rắc rối không chỉ có thế, việc chọn thời điểm đá bù cũng gây tranh cãi bởi cả hai đội đều phải căng sức trên 4 mặt trận với tần suất 2 trận mỗi tuần. Chủ tịch Marseille, Vincent Labrune gợi ý: “Ngày trống lịch gần nhất là thứ Tư, 19/12”. Nhưng HLV Garde phản đối ngay bởi đó là thời điểm chỉ 3 ngày sau chuyến làm khách PSG của “Les Gones”: “Thật không công bằng nếu chúng tôi phải tới Paris rồi 3 ngày sau lại di chuyển đến Marseille”. Đội bóng sông Rhone đề xuất ngày đá lại là 28/11, mà theo lịch là thời điểm tổ chức vòng tứ kết Cúp liên đoàn, mọi chuyện sẽ phức tạp hơn nếu một trong hai đội vượt qua vòng 1/8 vào thứ Tư tới.

Cơn bão ở thành phố cảng sẽ tan nhanh nhưng Lyon và Marseille sẽ phải đón nhận lịch thi đấu bão táp trong thời gian sắp tới, cũng không loại trừ khả năng sẽ có thêm những trận đấu khác của họ bị hủy vì tuyết rơi dày.

“Cơn điên” ở Moustoir

Lorient hòa Ajaccio với tỷ số 4-4 trên sân Moustoir. Lần đầu tiên kể từ tháng 2 (Lyon 4-4 PSG), Ligue 1 mới có một trận đấu với 8 bàn thắng. Lorient, đội bóng gây ấn tượng trong mùa hè với ngân sách chuyển nhượng chỉ kém PSG và Lille, tiếp tục đem đến những bất ngờ lý thú. Sau khi để thua Valenciennes 1-6, Lorient lại để Ajaccio dẫn trước 4-1 trong hiệp 1 một cách hết sức dễ dãi. Để lọt lưới 10 bàn sau 135 phút, tất cả đều nghĩ đội bóng của HLV Christian Gourcuff sẽ “tiêu” nhưng bất ngờ lớn lại xảy ra Aliadiere và Sunu tới tấp ghi 3 bàn trong hiệp 2 để giữ lại 1 điểm.

Tờ L’Equipe dùng từ “dingue” còn Aujourd’hui en France dùng từ “folie”, cả hai đều có nghĩa “điên rồ”, để mô tả trận cầu kịch tính này. Bí mật nào nằm phía sau màn ngược dòng kỳ vĩ của CLB vùng Brettagne? Theo tiết lộ của báo giới, chỉ đơn thuần là việc HLV thể lực Flo Simon đã quát vào mặt các cầu thủ: “Các anh chẳng có gì để mất cả, chiến đấu đi!” Thế là “Les Merlus” vùng lên như những gã điên và san bằng tỷ số. Lorient vui mừng vì “chết hụt” nhưng họ không thể tiếp tục chơi ngẫu hứng kiểu ấy. Như HLV Gourcuff thừa nhận “da tôi sắp bung ra tới nơi”, “Barca vùng Morbihan” có thể khiến CĐV của họ chết vì đau tim.

Ở trận đấu muộn nhất vòng, Bordeaux bất ngờ để thua Bastia và như vậy sau 10 lượt đấu, chỉ còn lại duy nhất PSG là vẫn bất bại.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X