Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Hỏng vụ Tevez, PSG quay sang Soldado

Thứ Tư 21/12/2011 17:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo thông tin từ tờ France Football, "gã nhà giàu" thành Paris đang lên kế hoạch đưa Roberto Soldado, tiền đạo người Tây Ban Nha đang khoác áo Valencia, tới nước Pháp.

Soldado trưởng thành từ lò đào tạo trẻ Castilla của Real nhưng giống như nhiều gương mặt khác, tiền đạo sinh năm 1986 này không được đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha trọng dụng và đánh giá đúng năng lực. Do đó, năm 2008, Soldado đã quyết định rời khỏi Bernabeu để chuyển đến Getafe kém danh giá hơn nhưng lại là nơi thích hợp để anh thi thố tài năng. Sau 2 mùa khá thành công, Soldado đã đầu quân cho Valencia và sớm trở thành chân sút chủ lực của Los Che. Đặc biệt mùa bóng năm nay, Soldado đã chơi tuyệt hay. Qua 16 vòng tại La Liga, Soldado đã nổ súng 11 lần (trong khi mùa trước, tổng số bàn thắng của Soldado là 18 bàn), đứng thứ 4 trong danh sách "Vua phá lưới".

PSG muốn chiêu mộ Soldado

Nhờ thành tích khá ấn tượng này, Soldado đã được nhiều đội bóng tại châu Âu để mắt đến, trong đó nổi bật nhất là Paris Saint-Germain. Kể từ khi rơi vào tay các ông chủ giàu có người Qatar, lịch sử của PSG đã bước sang một trang mới. Với nguồn tiềm lực tài chính khủng khiếp, PSG đã mặc sức thu hút những cầu thủ giỏi của lục địa già nhằm biến đội bóng trở thành một thế lực thống trị nước Pháp như ngày nào và xa xôi hơn là bá chủ châu Âu. Mùa hè vừa rồi, PSG đã mua sắm ồ ạt nhưng tất cả mới chỉ là sự khởi đầu.

Trong một vài năm tới, chắc chắn PSG sẽ còn chi nhiều hơn nữa, cho đến khi nào đạt được thành công mới thôi, giống như trường hợp của Man City bên nước Anh.Trước mắt, trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông sắp tới, PSG cần thêm một chân sút tài năng bởi các tiền đạo hiện tại vẫn chưa thực sự làm ban huấn luyện hài lòng và Giám đốc thể thao, Leonardo đã chọn Soldado. Thực ra, Leonardo khoái Carlos Tevez hơn nhưng vì không muốn làm "mếch lòng" đội bóng cũ (Milan) nên ông đã quyết định từ bỏ tiền đạo người Argentina. Được biết, mấy tuần gần đây, PSG đã cử quan sát viên tới tận xứ sở bò tót trực tiếp "xem giò xem cẳng" Soldado và họ đang chuẩn bị đặt vấn đề một cách chính thức với Valencia.

"Bầy dơi" từng tuyên bố không có ý định chia tay Soldado nhưng nếu PSG chịu chi đậm thì đội bóng Tây Ban Nha khó giữ vững được lập trường. Theo tờ France Football, dự kiến PSG định bỏ ra 30 triệu euro cho Soldado và khoản tiền này rõ ràng quá hấp dẫn với Valencia, đội bóng không hề dư dả về mặt tiền bạc.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X