Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Hiệp hội cầu thủ Pháp đề nghị hủy bỏ Ligue 1 mùa này

Thứ Hai 20/04/2020 20:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sylvain Kastendeuch - đồng chủ tịch của Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Pháp (UNFP) đề nghị hủy bỏ kết quả Ligue 1 mùa này để mùa tới diễn ra bình thường.

Cựu danh thủ 56 tuổi thay mặt cơ quan chủ quản cảnh báo không nên nối lại mùa này ở Pháp vì lịch trình gấp rút sẽ ảnh hưởng đến nhiều người.

Ligue 1 có kế hoạch trở lại

Ligue 1 và Ligue 2 đã bị hoãn vô thời hạn từ ngày 13 tháng 3 do đại dịch Covid-19 bùng phát. Nước Pháp sẽ bị phong tỏa mọi nơi cho đến ít nhất là ngày 11 tháng 5.

Hiệp hội cầu thủ Pháp đề nghị hủy bỏ Ligue 1 mùa này hình ảnh
Ligue 1 đang bị hoãn do Covid-19

Tờ L’Equipe đưa tin Ligue 1 có thể trở lại vào giữa tháng 6 và kết thúc vào cuối tháng 7. Nhưng đổi lại, các đội bóng sẽ phải thi đấu với mật độ vô cùng dày đặc.

UNFP cảnh báo

Theo ý kiến Sylvain Kastendeuch - đồng chủ tịch của Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Pháp(UNFP), một lịch đấu khủng khiếp sẽ dẫn tới nguy cơ các cầu thủ chấn thương. Như vậy, tính giải trí với người hâm mộ sẽ suy giảm.

Thay vào đó, Kastendeuch đề xuất ưu tiên lập kế hoạch để đảm bảo mùa giải 2020-21 diễn ra như bình thường, thay vì vội vàng kết thúc mùa 2019-20. Ông nói trên Le Monde:

“Có vẻ như quá rõ ràng đến nỗi chúng ta thường quên đi rằng: không có cầu thủ, không có bóng đá! Do đó, chúng ta phải chăm sóc và bảo vệ họ khỏi những rủi ro phải đối mặt.”

“Phân tích y tế do UNFP và FIFPro thực hiện cảnh báo về những rủi ro cao trong trường hợp các trận đấu được tổ chức 3 ngày mỗi trận sau một thời gian dài như vậy. Đó là lúc mệt mỏi gia tăng và tăng gấp 6 lần tỷ lệ chấn thương cơ bắp. Phong độ các đội từ cuối hiệp 2 sẽ giảm.”

“Những rủi ro này có nên được nhắc đến không? Nó xứng đáng được đặt ra vì đây là vấn đề thực sự đối với các cầu thủ, với sự nghiệp của họ, với toàn bộ ngành công nghiệp và trên hết, vơi bóng đá. Chúng ta phải suy nghĩ về nó một cách tổng thể.”

“Tình trạng khẩn cấp về kinh tế không được ưu tiên hơn tầm quan trọng của sức khỏe cộng đồng. Chúng ta hãy từ bỏ việc nối lại mùa này trong điều kiện hiện nay. Việc nối lại vội vàng ẩn chứa nguy hiểm.”

“Hãy sắp xếp các điều kiện cho một mùa giải tới đây thành công và mẫu mực, được tất cả yêu mến. Đó là việc hợp lý, công bằng và đạo đức hơn. Hãy lựa chọn một cách lý trí để ngày mai chúng ta một lần nữa đưa ra lựa chọn từ trái tim.”

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X