Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Hết Lampard, đội bóng hạng 2 Pháp lại quan tâm David Beckham

Thứ Tư 19/12/2012 10:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hẳn không ít người sẽ tò mò không hiểu đội bóng nào mà lại dám mơ tưởng những ngôi sao bóng đá một thời đứng đầu thế giới. Thực ra, đó là một đội bóng từng làm mưa làm gió ở Ligue 1: AS Monaco thuộc công quốc cùng tên nhỏ bé mà hùng mạnh nằm trong lòng nước Pháp. Để hiện thực hoá kế hoạch trở lại hạng đấu cao nhất của xứ sở lục lăng, Monaco muốn chiêu một vài tên tuổi lớn và giờ họ đang nhắm đến David Beckham, tiền vệ huyền thoại của Man Utd vừa chấm dứt hợp đồng với LA Galaxy của Mỹ.

Cách đây nhiều năm, Monaco được xem là một thế lực hàng đầu nước Pháp với đỉnh cao là hai chức VĐQG (1997, 2000) và ngôi á quân Champions League vào năm 2004 (thua Porto của Jose Mourinho ở chung kết). Có thể kể ra những ngôi sao tên tuổi từng khoác áo đội bóng này như Thierry Henry, Trezeguet, Patrice Evra, Eric Abidal, Ludovic Giuly, Adebayor,...Tuy nhiên, Monaco dần tụt dốc, không còn giữ được chỗ đứng của mình và thê thảm nhất, đã phải xuống chơi ở Ligue 2 mùa giải 2010-2011. Đó là thành tích không thể chấp nhận được với Monaco nên ngay sau khi giành quyền sở hữu đội bóng vào cuối năm 2011, tỷ phú người Nga, Dmitry Rybolovlev (tổng tài sản ước tính khoảng gần 10 tỷ USD, đứng thứ 93 thế giới theo BXH của Forbes năm 2011) đã quyết định đầu tư mạnh mẽ hòng đưa Monaco trở lại Ligue 1 trong thời gian nhanh nhất.

Ranieri và Beckham ngày còn là đối thủ ở nước Anh
Ranieri và Beckham ngày còn là đối thủ ở nước Anh

Cuối mùa trước, họ đã bổ nhiệm Claudio Ranieri, nhà cầm quân dày dạn kinh nghiệm người Italia với biệt danh "Gã thợ hàn" (rất giỏi làm việc ở những đội bóng lâm vào khủng hoảng) từng dẫn dắt hàng loạt đội bóng lớn như Chelsea, Juventus, Inter Milan, Atletico Madrid. Bằng tài năng "chữa cháy" của mình, Ranieri giúp Monaco tạm thời xếp thứ 2 Ligue 2 sau 18 vòng, đồng nghĩa sẽ được thăng hạng mùa tới. Tuy nhiên ông thừa hiểu, với một đội hình như hiện tại thì kể cả có hoàn thành mục tiêu đề ra thì Monaco không dễ cạnh tranh ở đấu trường Ligue 1 khốc liệt hơn nhiều. Bởi thế, duới sự hậu thuẫn của ông chủ, Ranieri dự định sẽ "tung hoàng" trên TTCN ngay từ tháng 1 tới với hàng loạt tham vọng to lớn.

Còn nhớ cách đây vài ngày, Ranieri đã tuyên bố muốn tái hợp trò cũ Frank Lampard ở nước Pháp. Ông từng có vài năm dẫn dắt Lampard ở Chelsea và chỗ đứng hiện tại của "Người không phổi" ở The Blues không còn đươc như xưa. Không loại trừ khả năng, Lampard sẽ chia tay Chelsea vào cuối mùa và Monaco hẳn là đích đến mà anh phải cân nhắc vì ít ra, nó còn "ngon lành" chán so với chuyển sang thi đấu ở Mỹ hay khu vực Trung Đông, nhất là khi Monaco dư sức đáp ứng yêu cầu về mặt thu nhập. Chưa rõ có thể lôi kéo thành công Lampard hay không, Ranieri lại hé mở một kế hoạch to lớn khác. Đó là thuyết phục David Beckham, tiền vệ cánh xuất sắc bậc nhất trong lịch sử Man Utd và nước Anh, tới công quốc Monaco nhỏ bé mà hiếu khách. Nhà cầm quân này bày tỏ: "Điều làm tôi hứng thú nhất ở Becks là bao giờ anh ấy cũng giữ được niềm đam mê bất tận với trái bóng tròn. Do vậy, sự xuất hiện của Beckham sẽ giúp ích rất nhiều cho sự phát triển về mọi mặt của đội bóng. Anh ấy sẽ chia sẻ, dìu dắt lớp đàn em bằng kinh nghiệm, đẳng cấp của một ngôi sao tầm cỡ thế giới. Mặc cho Becks đã 37 tuổi nhưng anh ấy luôn rất chuyên nghiệp và giữ ý chí phấn đấu, bất chấp đã giành quá nhiều vinh quang. Mọi cầu thủ trẻ đều cần một HLV cao tay song họ cũng thích một thủ lĩnh đáng mặt đàn anh nơi phòng thay đồ".

Khác với Lampard, Beckham chưa từng cộng tác với Ranieri nhưng ông tất nhiên hiểu quá rõ tiền vệ người Anh qua những năm tháng làm việc ở nước Anh và Italia (Beckham từng có vài mùa khoác áo AC Milan một thời gian ngắn khi giải MLS tạm nghỉ). Song để có được Becks, tin chắc Ranieri sẽ phải bỏ ra rất nhiều công sức, thậm chí vụ chuyển nhượng này còn khó nhằn hơn gấp bội so với trường hợp của Lampard vì Beckham vẫn còn rất hot. Sau khi chính thức khẳng định sẽ không tiếp tục gắn bó với LA Galaxy và bóng đá Mỹ, lập tức số 7 vĩ đại của Man Utd nhận được vô số lời mời từ khắp nơi trên thế giới. Nói đâu xa, ngay ở nước Pháp, "gã nhà giàu" PSG cũng công khai ý định chiêu mộ Beckham mà xét về mọi mặt thì thử hỏi Monaco làm sao sánh nổi.

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X