Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Henry chỉ ra 2 niềm cảm hứng cho sự nghiệp huấn luyện

Thứ Năm 18/10/2018 11:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một phát biểu mới đây, cựu danh thủ Thierry Henry chia sẻ về niềm cảm hứng giúp anh trở thành một chiến lược gia.


Henry chỉ ra 2 niềm cảm hứng lớn
 

Chia tay vai trò trợ lý HLV tại ĐT Bỉ, huyền thoại Arsenal đã có bước tiến lớn trong sự nghiệp của mình. Mới đây, anh đã được bổ nhiệm làm thuyền trưởng của AS Monaco, đội bóng bắt đầu sự nghiệp cầu thủ của mình. Với một người chưa có quá nhiều kinh nghiệm, đây sẽ là thử thách cực đại cho Thierry Henry.
 
Dẫu vậy, “con trai thần gió” vẫn rất hào hứng trong việc chứng tỏ bản thân ở công việc mới. Anh cũng chia sẻ nguyên nhân thúc đẩy mình trở thành một HLV: “Đây là cơ hội tuyệt vời mà Monaco đã trao cho tôi. Trong sự nghiệp cầu thủ, tôi đã học hỏi được rất nhiều từ những người làm việc cùng, bất kể khi họ làm điều gì đó không đúng.”
 
“Arsene Wenger đã đem lại niềm cảm hứng lớn đối với tôi, ông ấy đã gợi mở cho tôi rất nhiều điều – ý nghĩa của việc trở thành một cầu thủ, một con người chuyên nghiệp, cách thực hiện điều đó. Tôi học hỏi rất nhiều từ ông ấy, ngoài ra cũng pha trộn thêm những kiến thức tôi nhận được từ người khác nữa.”

Thierry Henry chia sẻ về niềm cảm hứng của mình

Thierry Henry chia sẻ về niềm cảm hứng của mình


“Ví dụ như Pep Guardiola – ông ấy là một chiến lược gia đại tài, người xuất sắc bậc nhất thế giới. Tôi đã học lại từ đầu cách chơi bóng khi gia nhập Barcelona. Bạn có thể nói ông ấy là một người ám ảnh với bóng đá. Pep có thể nói hàng giờ về nó mà không cần nghỉ ngơi, thậm chí ông ấy vẫn tiếp tục nói kể cả khi đi ngủ.”
 
“Đó là những hình mẫu mà tôi cần hướng đến, nhưng tôi sẽ làm việc theo cách của mình. Lời đề nghị của Monaco đến vào thời điểm rất hợp lý, bởi ai cũng biết CLB này có ý nghĩa như thế nào với tôi. Đây là nơi tôi bắt đầu sự nghiệp, bởi vậy đây là giấc mơ đã thành sự thực với tôi” – Thierry Henry chia sẻ về niềm cảm hứng của mình.
Thierry Henry: Monaco, Turin, hai người cha và những năm tháng bản lề
Henry mô tả Wenger như một “người cha tinh thần”. Sự kiện không hay năm 1996 đã từng khiến mối quan hệ giữa anh và cha ruột đổ vỡ. Và anh tìm thấy ở Wenger...
HLV tuyển Bỉ gửi lời chúc tới Henry ở cương vị mới
Chứng kiến trợ lý của mình đạt bước tiến lớn trong sự nghiệp, HLV Roberto Martinez ca ngợi Henry và chúc anh thành công tại Monaco.
Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X