Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

‘Thierry Henry bị Monaco sa thải là điều không công bằng!’

Thứ Hai 13/04/2020 10:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo Rony Lopes, Thierry Henry có thể làm được nhiều điều tại Monaco nếu không bị sa thải đầy bất ngờ trong mùa giải 2018-19.

Đội bóng Ligue 1 đã sa thải huyền thoại người Pháp chỉ sau hơn 3 tháng từ khi bổ nhiệm và người cũ của họ cảm thấy bất bình.

Henry bị sa thải

Sau một khởi đầu khó khăn với chỉ 1 chiến thắng sau 9 trận, Monaco đã sa thải Leonardo Jardim vào tháng 10 năm 2018. Họ nhanh chóng mời được Thierry Henry khi đó làm trợ lý của Roberto Martinez tại ĐT Bỉ về dẫn dắt.

‘Thierry Henry bị Monaco sa thải là điều không công bằng!’ hình ảnh
Henry bị sa thải chóng vánh ở Monaco

Với cuộc khủng hoảng chấn thương tàn phá đội hình, dù có thành tích tốt hơn một chút với 2 trận thắng sau 12 trận, Henry vẫn bị chấm dứt hợp đồng vào tháng 1 ngay sau trận thua đậm 5-1 trên sân nhà trước Strasbourg. Đến giờ, người đàn ông 42 tuổi đã đến MLS dẫn dắt Montreal Impact.

Trò cũ bất bình

Khá thú vị là Jardim đã được mời lại thay Henry. HLV người Bồ Đào Nha cũng chỉ tại vị đến tháng 12. Rony Lopes – thành viên của Monaco mùa trước đánh giá huyền thoại người Pháp đã tạo ra những ảnh hưởng nhất định trước khi không gặp may với những chấn thương.

Lopes nói với The Athletic: “Thời gian với Henry là rất khó khăn bởi đó là thời điểm Monaco có 17 cầu thủ bị chấn thương. Chúng tôi đã chơi ở Champions League với 5 tiền đạo chỉ khoảng 18 tuổi.”

“Ngay cả khi họ là những cầu thủ giỏi, họ không có kinh nghiệm để chơi các trận đấu lớn như vậy. Đó là một mùa giải khó khăn. Tôi chưa bao giờ gặp phải tình huống như thế trong sự nghiệp.”

“Tôi nghĩ mọi người không thực sự biết chuyện gì đã xảy ra với Henry. Theo tôi, CLB đã không cho ông ấy đủ thời gian. Các buổi tập luyện thực sự tốt và các ý tưởng rất sáng sủa, hấp dẫn và tốt.”

“Khi Henry có các cầu thủ tốt trở lại, đội bóng bắt đầu đi theo hướng ông ấy muốn, ông ấy lại bị sa thải. Tôi không đồng ý với điều đó. Nếu họ cho thêm thời gian, đó có thể là một HLV tuyệt vời cho Monaco.”

“Trong các buổi tập, tôi có thể nhìn thấy các dấu hiệu tích cực. Đội bóng đã tự tin trở lại. Mọi thứ diễn ra tốt đẹp trước thời điểm họ sa thải Henry.”


Lopes là thành viên của Man City trong 4 năm (2011 tới 2015), tới Monaco trong 4 năm (2015 tới 2019). Hè năm ngoái, tiền vệ tấn công này tới Sevilla trong hợp đồng có giá 20 triệu euro.

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X