Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Hãy gọi Ibra là "Ngài 100%"

Thứ Ba 04/09/2012 21:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ibrahimovic lại tỏa sáng với những bàn thắng, và PSG lại thoát hiểm. Kịch bản ấy từng xảy ra ở những trận giao hữu với D.C. United, Barcelona cùng trận gặp Lorient ở vòng 1. Đêm Chủ nhật, anh lại ghi một cú đúp nữa để giúp PSG giành 3 điểm trước Lille. Một chiến thắng ngoạn mục và đầy bất ngờ bởi đó mới là trận thắng thứ hai trong 9 trận (cả chính thức lẫn giao hữu) kể từ đầu mùa.

Sau khi để Ajaccio, Lorient và Bordeaux cầm chân, không ai dám nghĩ tới khả năng PSG sẽ có 3 điểm ngay trên sân của Lille, nhưng họ đã làm được nhờ màn trình diễn tuyệt vời của Ibrahimovic. Nếu như ở trận hòa nhạt nhẽo Bordeaux, Ibra chỉ chạm bóng 34 lần thì lần này con số ấy được nâng lên thành 63, tức gần gấp đôi. Khi cái mắt cá chân phải không còn hành hạ, chân sút người Thụy Điển di chuyển nhiều hơn, cơ động và mạnh mẽ hơn, đặc biệt là trong hiệp 1. Trong cả trận anh tung ra 7 cú dứt điểm với 4 lần bóng đi trúng khung thành và ghi 2 bàn, một hiệu suất đầy ấn tượng. Cựu ngôi sao Milan cũng cho thấy thể lực không còn là vấn đề lớn nữa khi anh có 6 lần bị phạm lỗi, trong đó có pha vào bóng rất mạnh của Aurelien Chedjou, nhưng vẫn đứng dậy và tiếp tục chiến đấu.

Ibra tỏa sáng, PSG thắng trận đầu tiên ở Ligue 1
Ibra tỏa sáng, PSG thắng trận đầu tiên ở Ligue 1

Báo chí Pháp gọi Ibra là “Mr 100%” không chỉ vì anh là tác giả của toàn bộ 4 bàn thắng của PSG mà còn bởi khả năng tận dụng cơ hội tuyệt vời. Ở 2 cơ hội đầu tiên có được, Ibra đã ghi 2 bàn. Bàn đầu tiên được ghi ở… giây thứ 26, sau khi anh hạ gục thủ thành Landreau. Ở bàn thứ hai, anh tận dụng thành công đường chuyền tuyệt vời của Pastore, thời điểm trận đấu mới đi qua được nửa giờ đồng hồ. Và cầu thủ đeo áo số 18 đã có cơ hội để hoàn tất cú hat-trick nếu Landreau không xuất sắc cản phá cú đánh đầu của anh ở phút 83.

Đây, một Paris mới!

Sự trở lại của một Ibra mạnh mẽ và hưng phấn đã truyền cảm hứng cho PSG. Đội bóng Paris đã cầm được nhiều bóng hơn ở cự ly 30 mét trước vòng cấm của đối thủ. Thiago Motta đạt phong độ cao cũng khiến PSG làm chủ được khu trung tuyến, tiền vệ người Italia đã có 16 đường chuyền cho Ibra và 38% số pha chuyền bóng của anh theo hướng tấn công. Với sơ đồ 4-4-2 rất hiếm khi được Ancelotti sử dụng, cỗ máy PSG đã bước đầu vận hành trơn tru, hàng phòng ngự với cặp trung vệ Alex - Sakho đã chơi tốt hơn hẳn, trong khi cặp tiền đạo Ibra - Menez hoạt động hiệu quả. Chính Menez là người kiến tạo để Ibra mở tỷ số. Và dù vẫn còn những dấu hỏi ở Pastore, người vẫn chưa thực sự là chính mình kể cả được trả về vị trí số 10, nhưng ít nhất tiền vệ người Argentina đã có đường kiến tạo để Ibra nâng tỷ số lên 2-0.

“Ibra hôm nay là một cầu thủ dị thường với một màn trình diễn như trong trò PlayStation, anh chơi nhanh hơn, đẳng cấp cao hơn tất cả”, cây viết Vincent Garcia của tờ L’Équipe bình luận trong một bài báo có tiêu đề “Đây, một Paris mới”. Bộ mặt của PSG không hẳn đã hoàn toàn mới bởi vẫn phụ thuộc quá nhiều vào Ibra nhưng việc những con người còn lại đã bắt đầu cộng hưởng cùng niềm cảm hứng do chân sút người Thụy Điển tạo ra cũng rất đáng được ghi nhận. Dẫu sao thì Ligue 1 cũng mới chỉ đi qua được 4 vòng đấu và những điều tốt đẹp vẫn ở phía trước.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X