Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

"Hãy gọi họ là Galaticos của Paris"

Thứ Tư 03/08/2011 21:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đội bóng khó chịu nhất sau khi PSG rơi vào chĩnh dầu mỏ có lẽ là Marseille, kình địch không đội trời chung đối với đội bóng thủ đô. Nhưng vào thời điểm này, họ không thể phản kháng bằng sức mạnh tài chính đơn thuần.

PSG và Marseille. Giữa hai đội bóng ấy tồn tại một sự ganh đua lớn đến mức vượt xa biên giới của thể thao. Bắt đầu từ mùa giải 1993-1994, khi cả hai là những ứng viên sáng giá nhất cho vương miện (đó cũng là năm mà trận đấu giữa họ được gọi là "Kinh điển"), những cuộc "chiến tranh" ở cả trong và ngoài sân cỏ giữa họ nổ ra liên miên, bắt đầu từ những điều nhỏ nhặt nhất. Năm ấy, HLV Artur Jorge, một nhà cầm quân có bộ râu che kín nụ cười, đã từng lên báo trỏ về miền Nam và bảo rằng đội bóng của ông sẽ đến Marseille để dạo chơi. Một ngày sau, Chủ tịch Bernard Tapie cho cắt hết những bài báo khiêu khích ấy và dán đầy phòng thay đồ của PSG, để rồi Marseille, với động lực ấy, đè bẹp PSG 3-1.

Giờ thì Marseille (trái) không thể bám theo PSG được nữa rồi

Nhưng rồi cũng đến lúc, không động lực nào có thể giúp họ gồng mình lên, trước sự hoành hành quá dữ dội của những đồng tiền vẫn còn mùi dầu mỏ. PSG đã bỏ ra gần 90 triệu euro trên TTCN mùa Hè, và chưa có dấu hiệu gì cho rằng họ sẽ dừng lại, nhưng Marseille chỉ còn biết đứng nhìn dòng người lũ lượt đổ về Paris. Vào thời điểm này, họ không thể phản kháng, sau hai năm mua bán cũng rất quá tay dưới thời Chủ tịch cũ Dassier. Tân Chủ tịch Vincent Labrune tuyên bố kỷ nguyên của ông Dassier kết thúc với số nợ đọng lên đến hơn 30 triệu, và đó là nguyên do khiến đội bóng thành phố cảng miền Nam phải khoanh tay trước những gì PSG đang làm, dù đó còn hơn cả một sự khiêu khích.

"Hãy gọi họ là Galaticos của Paris. Mùa Hè này, họ đã chi ra đến gần 100 triệu euro, và tôi nghĩ đó là số tiền nhiều hơn cả những gì mà 19 CLB Ligue 1 đã chi ra tính đến thời điểm này. Nhưng chúng tôi đã ở giữa trận đánh, và sẽ phải chiến đấu. Với chúng tôi, Lyon và Lille, PSG giờ đây là mục tiêu để săn đuổi" - GĐTT Jose Anigo phát biểu một cách ngưỡng mộ, nhưng không giấu được ẩn ý đá quả bóng áp lực trở lại phía đối thủ.

Thực tế, Marseille cũng không hoàn toàn im lặng mùa Hè này. Họ cũng đã mua được những cầu thủ thật sự chất lượng để bổ sung chiều sâu cho đội ngũ, mà phần lớn trong số đó được các bình luận viên Pháp đánh giá cao, như trường hợp của trung vệ N`Koulou, hay tiền vệ Morel, A. Diarra. Họ cũng đã chứng minh được rằng danh hiệu không nhất thiết phải được gây dựng từ tiền bạc, bằng chức vô địch Siêu Cúp giành được sau chiến thắng 5-4 trước Lille, vào thời điểm mà chiến dịch mua sắm của PSG đang rất rầm rộ.

Marseille vẫn đứng ở một cực trái ngược với PSG, và nếu họ thành công ở mùa bóng tới, thì đó sẽ là một đòn rất đau đối với các CĐV Paris. Chạy đua vũ trang với PSG là điều không thể, nhưng chiến thắng và giành danh hiệu vẫn là điều mà đội bóng thành phố cảng miền Nam đặt hy vọng, với một sự đầu tư theo phong cách tương tự Lyon vào đầu thập kỷ này. "Galaticos ở Paris"

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X