Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Hàng loạt ngôi sao đến Monaco: Quyền lực của đồng tiền

Thứ Bảy 01/06/2013 19:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Xưa nay, những cầu thủ hết thời như Eto’o, Drogba, Anelka gia nhập những CLB nhỏ để kiếm tiền dưỡng già không phải là chuyện hiếm nhưng nay cả những cầu thủ đầy triển vọng cũng sẵn sàng “vứt bỏ” sự nghiệp để đổi lấy khoản tiền kếch xù.

Ngay sau khi cập bến Anzhi, Eto’o đã không ngần ngại khẳng định rằng mình tới CLB này vì…tiền, nơi mà “Báo đen” đang nhận mức lương cao nhất thế giới (20 triệu euro/năm). Dù khi ấy, không ít lời chỉ trích hướng tới “ngôi sao”người Cameroon nhưng không ít người thông cảm cho cầu thủ này. Đơn giản, Eto’o đã ngót nghét 30 tuổi và cũng giành được mọi danh hiệu cao quý.

Đồng tiền sẽ chôn vùi sự nghiệp của họ?
Đồng tiền sẽ chôn vùi sự nghiệp của họ?

Chuyện một cầu thủ “xế chiều” như Eto’o lui về ở ẩn để kiếm tiền không phải là chuyện hiếm. Drogba, Anelka cũng từng rời bỏ châu Âu để chuyển sang Trung Quốc với mức lương kếch xù. Ibrahimovic, kẻ phiêu lưu qua quá nhiều CLB hàng đầu (và có quá nhiều danh hiệu), cũng muốn “kiếm chút đỉnh” ở CLB nhà giàu PSG.

Nhưng trường hợp của Ibra lại không hoàn toàn chỉ vì…tiền bởi dù sao, “gã khổng lồ” thành Paris cũng sở hữu đội hình rất mạnh, được đầu tư khá nhiều từ trước khi “sát thủ” người Thụy Điển gia nhập. Do đó, họ xuất sắc thống trị tuyệt đối Ligue 1 và lọt tới trận bán kết Champions League.

Dù vậy, xin đừng đánh đồng PSG với Monaco, dù về bản chất, cả hai đều dùng tiền mua danh hiệu. Đơn giản, PSG là nhà vua nước Pháp, với đội hình rất mạnh và (nhiều khả năng) được thi đấu ở Champions League thường xuyên. Trong khi đó, CLB xứ Công quốc đang mới chập chững trở lại giải đấu cao nhất nước Pháp và điều đặc biệt, khả năng dự cúp châu Âu của họ vẫn là dấu hỏi lớn (chứ đừng nói là vô địch Ligue 1).

Do đó, làn sóng những cầu thủ đầy triển vọng như Moutinho, James Rodríguez và cả Falcao sẵn sàng bỏ lại sau lưng lời mời gọi hấp dẫn để cập bến Monaco (chỉ có lý do duy nhất vì…tiền) là điều khó chấp nhận. Hay như từ Goal bình luận họ sẽ “chôn vùi sự nghiệp bởi đồng tiền”.

Đó là điều chắc chắn. Nếu Moutinho, Falcao tới Chelsea, Man City, James Rodríguez tới MU, tên tuổi của họ sẽ được “cất cánh” bay cao tại những đấu trường đỉnh cao như Premier League hay Champions League. Trong khi đó, cập bến đội bóng “nhà quê” Monaco, thứ duy nhất họ nhận được chỉ là tiền. Falcao có thể nhận lương tới 14 triệu euro/năm nhưng những hệ lụy đi kèm với quyết định này là khôn lường.

Trên thực tế, El Tigre, dù đã gây ấn tượng mạnh trong những năm qua nhưng để vươn tầm “ngôi sao” thực thụ, tiền đạo này vẫn cần chinh chiến ở đấu trường đỉnh cao trong màu áo những CLB lớn, để khẳng định mình hơn nữa. Tương tự như vậy là trường hợp của hai người đồng đội cũ của Falcao ở Porto, Moutinho và James Rodríguez.

Bên cạnh đó, việc không được thi đấu tại Champions League, Europa League, Premier League, La Liga…cũng đồng nghĩa rằng, sẽ có một bộ phận khán giả không được theo dõi thường xuyên những cầu thủ đầy triển vọng này. Chắc chắn, so với những giải đấu “hái ra tiền” trên, diện phủ sóng ở Ligue 1 (vốn quá tẻ nhạt) thấp hơn rất nhiều, nhất là ở CLB mới thăng hạng như Monaco.

Tên tuổi của họ (ghi vào trí nhớ của khán giả chưa lâu) rồi sẽ trôi dần vào quên lãng. Đặt giả sử, nếu Monaco cứ thi đấu lẹt đẹt ở Ligue 1 (không được tham dự cúp châu Âu), có lẽ, những cái tên như Falcao, Moutinho và James Rodríguez cũng dễ dàng bị xóa khỏi bộ nhớ của phần đông giới mộ điệu. Kéo theo đó, họ có thể mất đi những bản hợp đồng tài trợ, quảng cáo béo bở, mà chỉ có ở những CLB lớn (Eto’o là ví dụ điển hình cho điều này).

Rõ ràng, vì đồng tiền, những “ngôi sao” mới nổi này đã tự khép cánh cửa “danh vọng” của mình. Một thực tế đáng buồn!

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X