Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Hàng loạt cầu thủ gây sức ép đòi ra đi: Trứng chọi đá!

Thứ Năm 10/07/2008 09:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Gây sức ép với CLB bằng cách bỏ tập, tập trung muộn, bỏ tập huấn,... là những vở diễn đã cũ rích. Tuy không nhanh chóng mang lại nhiều thành công nhưng ngày càng có nhiều cầu thủ tại Ligue I sử dụng bài này để được ra đi.

Trong quá khứ, giải VĐQG Pháp chứng kiến rất nhiều vụ ra đi ầm ĩ. Essien năm 2005 hoặc Mahamadou Diarra năm 2006 ở Lyon. Sylvain Wiltord không thèm nhòm mặt bất cứ thành viên nào thuộc Bordeaux để được sang Arsenal năm 2000. Fabrice Fiorèse làm tình làm tội Guingamp để gia nhập PSG (2002) rồi lại tìm mọi cách chia tay sân Công viên các Hoàng tử và đến Marseille (2004). Thậm chí, Frédéric Piquionne còn quyết tâm không thi đấu 6 tháng dưới màu áo St Étienne để được đầu quân cho Monaco. Gần đây nhất là trường hợp của Franck Ribéry năm 2006 (sau đó giải quyết ổn thỏa mọi tranh chấp để ở lại Marseille)…

Khi nào Briand mới được rời Rennes?

Phải mất rất nhiều công sức, thậm chí cả thiệt hại về kinh tế, họ mới được tự do đến những nơi mình yêu thích. Khi một cầu thủ bỏ tập, nghĩa là anh ta muốn ra đi. Nhưng tại sao CLB lại ngăn cản tương lai của họ? Bởi vì, cầu thủ ấy đã mắc một lỗi nghiệp vụ và cần phải chịu một hình thức kỷ luật thích đáng. Nhẹ thì bị cảnh cáo. Vừa phải thì bị phạt tiền. Và nặng nhất là bị phá vỡ HĐ mà không có bất cứ khoản bồi thường nào. Tuy nhiên, trong bất cứ trường hợp nào, phần thiệt hại vẫn thuộc về phía CLB. Vì thế, bỏ tập để gây sức ép lên CLB là cách hữu hiệu nhất (dù hơi lâu và thiếu fair-play), nếu muốn ra đi.

Vẫn biết một mình đương đầu với BLĐ PSG chẳng khác nào trứng chọi đá, nhưng Amara Diané quyết tâm đấu tranh đòi ra đi. Nhiều tuần liền, Diané bỏ ngoài tai những lời thuyết phục ở lại của HLV Paul Le Guen. Anh không trở lại tập luyện nhưng cũng không hề đưa ra bất cứ một lý do nào. Im lặng, bỏ tập và tìm cách liên hệ với bến đỗ mới là cách Diané dùng tại sân Công viên các Hoàng tử. Ban đầu, PSG có ý định trừng phạt tiền đạo trẻ này. Nhưng sau khi Al Rayyan (Qatar) quyết định chi ra một khoản tương đối hậu hĩnh (6,5 triệu euro), BLĐ đồng ý để Diané sang phương đông thi đấu. Thực tế, nhiều đội bóng Ligue I muốn mua Diané nhưng chỉ với giá khoảng 3-4 triệu euro.

Nhờ những đồng euro hấp dẫn, trứng (Diané) đã chọi được đá (PSG). Có lẽ, nhìn theo tấm gương ấy mà Romaric (Le Mans), Briand, B.Koné cũng đang… tuyệt thực tập luyện cùng CLB để hoàn tất mục tiêu. Cả mùa Hè này, Le Mans có một trận đấu quan trọng với đội trưởng Romaric. Anh này rất muốn sang Sevilla thi đấu và tất nhiên, không hề bén bảng đến đại bản doanh của đội bóng vùng Đông Bắc. Cực chẳng đã, BLĐ Le Mans đành bật đèn xanh cho Sevilla. Bởi họ biết, chẳng nên giữ lại làm gì cầu thủ không còn muốn cống hiến cho CLB.

Nhiều khả năng, nếu cứ bền bỉ đấu tranh, Briand (Rennes) hay B.Koné (Nice) sẽ đến được cái đích mong muốn.

(Theo Báo Bóng đá)

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X