Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

"Hàng hot" Eden Hazard sẽ chọn Man Utd vì .... chỗ đứng

Thứ Sáu 25/05/2012 10:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Theo tiền vệ sáng giá người Bỉ, bến đỗ mới sắp tới của anh sẽ không bao giờ là nơi trả cho anh thu nhập cao nhất mà phải là đội có thể đảm bảo cho anh một vị trí chính thức trong đội hình. Bởi thế, Man Utd được cho đang nắm nhiều lợi thế.

Với những gì đã thể hiện trong 2 mùa giải gần đây tại Lille (hai lần liên tiếp đoạt danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất Ligue 1"), giúp đội bóng vươn lên thành một thế lực của giải VĐQG Pháp (vô địch mùa trước và đứng thứ 4 mùa vừa rồi), Eden Hazard xứng đáng nằm trong nhóm những gương mặt trẻ tài năng nhất làng bóng đá châu Âu hiện nay. Vì thế, anh dần trở thành một "món hàng" hot nhất trên TTCN và được các đại gia từ khắp nơi ra sức săn đón bằng nhiều chiêu thức khác nhau. Hazard cũng đã khẳng định chắc chắn sẽ chia tay Lille vào mùa hè này và đội bóng Pháp giờ chẳng thể làm gì hơn ngoài tìm cách bán Hazard bằng mức giá cao nhất có thể.

Eden Hazard giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Ligue 1
Eden Hazard sẽ chọn Man Utd?

Theo nguồn tin từ chính người đại diện của Hazard thì tiền vệ này đã chính thức "chấm" 3 đội bóng: Man City, Man Utd và Chelsea. Trừ phi có bất ngờ (chẳng hạn cả 3 cùng không quyết theo đuổi Hazard đến cùng), bằng không chắc chắn ngôi sao sinh năm 1991 sẽ khoác lên người một trong 3 màu áo này vào mùa tới. Tuy nhiên, đừng vội nghĩ tiền bạc hay một yếu tố nào khác sẽ có tác động nhiều đến quyết định của Hazard mà chỗ đứng sắp tới của Hazard mới chính là thứ khiến anh bận tâm nhất. Hôm qua, trong bài phỏng vấn trên HLN, anh bộc bạch: "Quyết định của tôi sẽ hoàn toàn phụ thuộc vào vị trí mà tôi sẽ được đảm nhận cũng như địa vị của tôi sẽ ra sao, là một trụ cột thường xuyên được ra sân hay chỉ là một quân bài dự bị chiến lược. Bởi thế, cả Man City, Man Utd và Chelsea đều đang có cơ hội ngang nhau trong chuyện sở hữu tôi. Tất cả phụ thuộc vào thái độ và thiện chí của mỗi đội".

Thông qua tuyên bố này, có thể nhận định Man Utd đang chiếm ưu thế. Mọi người đều rõ "Quỷ đỏ" khát khao như thế nào một tiền vệ tấn công đẳng cấp, có thể đảm nhận tốt trọng trách nhạc trưởng trong lối chơi. Ngoài ra, nếu Hazard thích chơi trên hàng tiền đạo như một cầu thủ đá lùi phía dưới Wayne Rooney thì Man Utd cũng đáp ứng được (Berbatov và Owen chắc chắn sẽ rời khỏi Man Utd nên đội bóng này kiểu gì cũng phải chiêu mộ thêm người). Rõ ràng, Hazard sẽ có quá nhiều đất diễn tại Old Trafford bởi MU "nhìn đâu cũng thấy thiếu". Trong khi đó, thử nhìn sang Man City. Nhà tân vô địch Premier League quá thừa thãi nhân tài trên hàng công (Aguero, Tevez, Nasri, David Silva và không thể bỏ qua Balotelli, Milner, Adam Johnson) nên Hazard khó thoát khỏi cảnh bị "xoay vòng cầu thủ" trừ phi Man City bán bớt sao để dành chỗ cho Hazard (khả năng này hơi mơ hồ). Còn Chelsea thì sao? Đúng là vị vua mới của châu Âu cần trẻ hoá lực lượng, nâng cấp đội hình, đặc biệt sau sự ra đi của Drogba và sắp tới thêm Kalou nhưng Hazard đâu phải mẫu trung phong cắm mà những dạng "tiền vệ tấn công" (trung tâm, cánh) thì The Blues không thiếu (Mata, Lampard, Ramires, Malouda, Meireles, thậm chí Torres bây giờ cũng có thể đá lùi cực hay). Do đó, Hazard sẽ vấp phải sự cạnh tranh mạnh mẽ và không dễ có được vị trí "bất khả xâm phạm" như mong muốn.

Thêm vào đó, Sir Alex vốn rất giỏi trong việc "sản xuất" ra sao lớn từ "viên ngọc thô". Này nhé, hãy nhớ rằng, dưới bàn tay "nhào nặn" của Fergie, Wayne Rooney và đặc biệt Cristiano Ronaldo đã trưởng thành vượt bậc để trở thành những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới hiện nay. Xét về nhiều mặt, xuất phát điểm của Hazard "khủng hơn" R10 và CR7 nhiều nên anh càng dễ thành công tại Man Utd và bắt đầu tạo tiếng vang ra tầm thế giới. Vậy thì còn chần chừ gì nữa, "Ronaldo mới", "Messi mới", "Zidane mới". Cánh cửa của Man Utd đang mở rộng để chào đón anh!

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X