Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Hai ngày trước "Kinh điển" PSG- Marseille: "Cái cò súng" của Didier Deschamps

Chủ Nhật 08/04/2012 20:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

“PSG sẽ là chiếc cò súng,” Cesar Azpilicueta tuyên bố sau thất bại ở Munich. Hậu vệ người Tây Ban Nha muốn Marseille nhanh chóng quên đi nỗi đau mang tên Bayern để tập trung cho trận “Le Classique” với PSG vào Chủ nhật này.

Marseille cần tập trung cho “Le Classique” với PSG

Với chuỗi 10 trận liên tiếp không biết thắng (mà 9 trong đó là thua), chưa bao giờ cuộc sống ở Velodrome lại ngột ngạt đến thế. Mới một tháng rưỡi trước thôi, sau chiến thắng 1-0 trước Inter, người Marseille đã vẽ ra một viễn cảnh đẹp với cú ăn 4 trong mơ. Giờ đây, giấc mơ trở thành ác mộng. Giữa muôn trùng sóng gió, số phận đưa “Les Phoceens” đến gặp PSG và Azpilicueta đã nhắc tới kỷ niệm tuyệt đẹp khi anh cùng đồng đội đánh bại kẻ tử địch 3-0 ở lượt đi.

Hạ gục PSG ngay tại sào huyệt Parc des Princes, Marseille sẽ được tiếp thêm năng lượng cho chặng đường còn lại của mùa giải với 3 trận đại chiến chỉ trong 7 ngày (gặp PSG - 8/4, đá bù với Montpellier - 11/4, chung kết Cúp liên đoàn - 14/4). Người Marseille muốn biến PSG thành “cái cò súng” để nhả đạn nhưng với PSG, cũng chẳng có giấc mơ nào cháy bỏng hơn là hủy diệt Marseille. Sau chuỗi 4 trận không thắng trước Caen, Lyon, Bordeaux và Nancy, PSG cần 3 điểm để xốc lại tinh thần, để hàn gắn những bất đồng âm ỉ và trên hết là để không hụt hơi trong cuộc đua đến chiếc đĩa bạc Hexagoal. Nói theo cách của hậu vệ Bisevac thì: “Đó là trận đấu quan trọng nhất trong năm. Marseille dù suy yếu nhưng chuyện gì cũng có thể xảy ra trong một trận cầu kiểu thế này.”

Ancelotti đã chủ động dàn hòa nhưng không vì thế mà mâu thuẫn với Nene, cầu thủ xuất sắc nhất PSG mùa này đã chấm dứt. Dù bác bỏ tin đồn không còn muốn chơi cho “Les Parisiens” nữa nhưng chính ngôi sao người Brazil lại khiến tình hình thêm rối với tuyên bố: “Tôi không hiểu tại sao mình phải ngồi dự bị, không biết đó có phải là quyết định công bằng với tôi không”. Trong bối cảnh cần tập trung tổng lực cho trận đại chiến, PSG lại tan rã với “cơn đau đầu” của cầu thủ đã có 13 bàn thắng và 5 đường chuyền thành bàn ở Ligue 1 mùa này - một sự chuẩn bị không mấy lý tưởng khi Marseille đã ở rất gần.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X