Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Hạ gục Lyon, PSG lên ngôi đầu: Khi sao đã biết nắm tay

Thứ Ba 18/12/2012 20:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Giành chiến thắng trong cuộc so tài với Lyon, PSG đã vượt qua chính đối thủ để giành ngôi đầu Ligue 1. Trong trận đấu này, ngôi sao được trông đợi nhất Zlatan Ibrahimovic (mới lập hat-trick hồi giữa tuần) đã thi đấu khá kém cỏi. Tiền đạo người Thụy Điển bị hàng thủ Lyon cô lập, không phối hợp tích cực với đồng đội, thậm chí suýt bị đuổi với 1 pha vào bóng thô bạo có chủ đích. Tuy nhiên, PSG vẫn hạ gục được đối thủ nhờ sự tỏa sáng bất ngờ của tiền vệ trung tâm Blaise Matuidi. Phút 45+2, Matuidi đã bất ngờ ghi bàn duy nhất , mang về 3 điểm cùng ngôi đầu cho PSG.

Matuidi ghi bàn duy nhất cho PSG.
Matuidi ghi bàn duy nhất cho PSG.

Sau trận đấu, HLV Carlo Ancelotti tỏ ra rất hài lòng với các học trò: "Hiệp 1 rất khó khăn bởi Lyon thay đổi chiến thuật, chơi phòng ngự. Lyon đã thể hiện được đẳng cấp của họ. Đây là 1 đội bóng vững chắc với rất nhiều ưu điểm. Nhưng hiệp 2 thật hoàn hảo. Các học trò của tôi đã thi đấu tốt, mọi thứ đã thay đổi. Lúc này, chúng tôi đang rất cân bằng bởi các cầu thủ tấn công cũng hoàn thành tốt nhiệm vụ phòng ngự".

Thời gian gần đây PSG thi đấu rất thăng hoa , thắng 4 trận liên tiếp, ghi 11 bàn và mới để thủng lưới 1. Nhờ vậy, gã nhà giàu này đã giành được ngôi đầu bảng A Champions League và đang dẫn đầu Ligue 1. Theo ông Ancelotti, thái độ chính là chìa khóa thành công của đội bóng thủ đô. "Chưa bao giờ có vấn đề trên sân tập, các cầu thủ rất chuyên nghiệp. Nhưng thỉnh thoảng trên sân đấu, họ có thái độ không tốt, quá cá nhân. Nhưng mọi thứ đã thay đổi", HLV người Italia tiết lộ.

Trường hợp điển hình nhất là Javier Pastore, tiền vệ trước đây luôn thi đấu đủng đỉnh. Ông Ancelotti từng chỉ trích Pastore: "Hệ thống không quan trọng (khi đó có những ý kiến cho rằng sơ đồ 4-4-2 của ông Ancelotti không phù hợp với Pastore). Các cầu thủ phải biết cách tiếp cận trận đấu, phải lao động cật lực". Nhưng hiện nay, HLV của PSG đã có những lời ưu ái: "Cậu ấy đã thay đổi thái độ, biết cống hiến nhiều hơn cho cả đội".

Trước sự đoàn kết của các cầu thủ, ông Ancelotti thậm chí còn cho rằng PSG không cần phải tăng cường lực lượng ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông. Quả thật, với những ngôi sao đang có, PSG thừa sức vô địch Ligue 1 cũng như tạo được tiếng vang tại Champions League. Nhưng liệu các ngôi sao của PSG có nắm tay nhau được đến cuối mùa hay khi gặp khó khăn, sẽ lại mạnh ai nấy đá như trước?

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X