Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Giuly ra mắt PSG: Cuộc trao đổi khôn ngoan

Chủ Nhật 20/07/2008 12:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hoàn tất hợp đồng 2,5 triệu euro với AS Roma để có Giuly, trước đó cũng đã trả tới 9 triệu euro mua Sessegnon, song trên thực tế PSG chưa phải bỏ ra 1 đồng nào tính tới lúc này. Những áp-phe hời hĩnh đối với Digard và Diane đang đem lại thành công hơn cả mong đợi cho PSG.

Bán Digard tới mảnh đất Premiership trù phú (Middlesbrough), bán Diane tới Qatar thừa tiền thiếu... cầu thủ (Al-Rayyan), PSG đã thu lại đúng 12 triệu euro để có thể mua về 3 cầu thủ chất lượng hơn. Tiền đạo Hoarau là “Vua phá lưới Ligue 2 07/08” với 27 bàn cho đội vô địch Le Havre. Sessegnon chứng tỏ khả năng của một “số 10” đích thực dẫn St-Etienne xếp thứ 5, đoạt vé ra châu Âu sau 26 năm. Và có lẽ không phải nói nhiều về danh tiếng của cựu tuyển thủ Pháp, Giuly.


Nhưng liệu quỹ lương của đội bóng có bị đội lên cao? Câu trả lời là không nhiều. Dù con số cụ thể mức lương của những tân binh không được tiết lộ, nhưng người ta cũng có thể đoán ra điều ấy đằng sau những cái tên. Lương cho tiền đạo từ Ligue 2, Hoarau không thể quá cao. Tương tự, Sessegnon đã được đánh đổi bằng danh tiếng trong một CLB lớn hơn. Giuly sẵn sàng giảm 30% so với thu nhập từ AS Roma để tới PSG. Chiều ngược lại, 3 cầu thủ vốn được biết đến là hưởng lương nhiều nhất ở PSG những mùa trước: Yepes, Pauleta và B.Mendy đều đã thuộc thành phần ra đi.

Sự khôn ngoan của PSG sẽ chưa dừng lại ở đây, bởi trước mắt họ còn có thể thực hiện thêm những bản đồng hậu hĩnh nữa. Người Paris đang chờ tới cuối tháng 7 này xem trung vệ kỳ cựu Lilian Thuram có thể đầu quân cho PSG từ mùa tới hay không. Ngày 27/6 năm nay, Thuram đã đạt các thỏa thuận cá nhân với đội bóng thủ đô Pháp. Song vụ chuyển nhượng tạm thời bị hoãn, bởi người ta phát hiện ra những vấn đề sức khỏe của anh (bệnh tim), dù điều đó không có nghĩa anh không thể chơi bóng.

Cũng trong tham vọng tìm lại đỉnh cao Ligue 1, bằng cách “đội tuyển Pháp” hóa PSG, những người lãnh đạo của đội bóng còn đang muốn mang thêm về tiền vệ Makelele. Với những bản hợp đồng có tên tuổi mà không phải mất phí chuyển nhượng ấy, PSG hứa hẹn vươn tới mùa giải mới đầy rực rỡ.

(Theo Báo Bóng đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X