Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Giao hữu, PSG - Barcelona: Đỉnh cao khó với

Thứ Bảy 04/08/2012 10:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với đội hình được “trang điểm” nhờ tiền của người Qatar, PSG muốn thể hiện tham vọng chinh phục châu Âu bằng việc đánh bại gã khổng lồ Barca. Nhưng mong ước ấy hơi… hão huyền.

Cùng với những cuộc tuyển mộ rầm rộ để tăng cường nhân sự trong mùa Hè này, PSG đồng thời đã có 4 trận giao hữu chuẩn bị cho mùa giải mới. Kết quả là khá thất vọng nếu nhìn vào những gì đội bóng thủ đô nước Pháp đầu tư. Bởi đoàn quân bạc tỉ của HLV Carlo Ancelotti chỉ thắng được đối thủ vô danh Stegersbach với tỉ số 9-0 trong trận đấu có thể xem là “mở hàng” cho mùa giải mới. Còn lại, họ lần lượt bị cầm hòa trước CSKA, Chelsea và mới đây là Washington D.C.

Barcelona thắng dễ ở lần đầu tiên của Tilo Vilanova
Đẳng cấp của Barcelona vẫn là đỉnh cao vời vợi tại châu Âu

Rõ ràng, PSG chưa vào guồng. Nói cách khác, HLV Ancelotti vẫn chưa tìm ra giải pháp tối ưu cho đội hình đội bóng thủ đô nước Pháp. Điều có lẽ là an ủi duy nhất cho nhà cầm quân người Italia là tân binh Ibra đã có bàn thắng ngay trong trận ra mắt PSG. Tuyển thủ Thụy Điển ghi bàn vào lưới Washington D.C chỉ 3 phút sau khi anh bắt đầu đá trận đầu tiên trong đội hình của Ancelotti.

Nói Ancelotti đang bị áp lực thì chưa hẳn. Nhưng nếu PSG tiếp tục không thể thắng Barca trong trận đấu đêm nay trên sân Parc de Princes, búa rìu dư luận chắc chắn sẽ chĩa về phía ông. Bởi với những khoản đầu tư, với lợi thế được thi đấu trên sân nhà, đoàn quân của HLV Ancelotti được kỳ vọng sẽ quật đổ “gã khổng lồ” Barca, qua đó khẳng định đanh thép về sự xuất hiện của một thế lực mới ở châu Âu.

Nhưng trong chừng mực nào đó, cũng đừng nên quá kỳ vọng vào thầy trò HLV Ancelotti. Đội hình của PSG được đầu tư tiền của nhiều đấy, nhưng so với Barca thì họ vẫn còn có độ vênh nhất định. Nói như cách của Ibra, đội bóng thủ đô nước Pháp vẫn đang trong quá trình xây dựng. Đó là đội hình cho tương lai. Chứ còn ở thời điểm hiện tại, PSG chưa thể sánh được với đội bóng xứ Catalan.

Hãy tin những lời nói của Ibra là sự phản ánh chân thật nhất về tương quan giữa PSG và Barca. Bởi nếu có ai đó trong đội hình đội chủ nhà muốn hạ gục thầy trò HLV Vilanova nhất, đó phải là tân binh Ibrahimovic. Hẳn mọi người đều biết, trước khi được Milan bán cho PSG ở mùa Hè này, Ibra thuộc biên chế của Barca. Anh hiện vẫn giữ kỷ lục cầu thủ đắt giá nhất lịch sử sân Nou Camp (gia nhập Barca mùa Hè 2009 với phí chuyển nhượng 65 triệu euro). Tiền đạo từng bị đội bóng xứ Catalan ruồng rẫy hơn ai hết hiểu quá rõ nội tình và sức mạnh của đội bóng cũ.

Dù Pep Guardiola đã ra đi, nhường lại cương vị HLV trưởng cho Vilanova, nhưng có cảm giác Barca không có gì thay đổi. Ở trận thắng Hamburg 2-1 và đặc biệt là màn vùi dập Raja Casablanca 8-0, họ vẫn cho thấy sức mạnh tấn công khủng khiếp, dựa trên lối đan bóng tiqui-taca đã trở thành “đặc sản”, với sự ăn ý đặc biệt của Alexis Sanchez và Messi. Cũng phải nhấn mạnh thêm rằng, ở trận đấu với PSG đêm nay, Barca có sự trở lại của một loạt trụ cột là nòng cốt của ĐT Tây Ban Nha vừa giành chức vô địch châu Âu.

THÔNG TIN XUNG QUANH

- 3 trận gần đây của PSG đều chẵn bàn thắng. Barca cũng kết thúc với kết quả chẵn bàn thắng ở 3/5 trận vừa qua.
- 15 trận gần đây của Barca đều có ít nhất 1 bàn thắng được ghi trong hiệp 1. 4/5 trận gần đây của PSG cũng có ít nhất 1 bàn trong hiệp đấu đầu tiên.
- 9 trận gần đây của Barca đều kết thúc với tổng số bàn thắng được ghi từ 3 bàn trở lên. 7/10 trận gần đây của PSG cũng đều kết thúc với không dưới 3 bàn thắng.
- 2 trận giao hữu vừa qua của Barca đều có bàn thắng trong khoảng 15 phút đầu tiên. 2/4 trận giao hữu đầu mùa này của PSG cũng có bàn thắng được ghi trong 15 phút đầu.

Đội hình dự kiến
PSG:
Douchez, Maxwell, Sakho, Alex, Jallet, Chantome, Pastore, Bodmer, Nene, Ibrahimovic, Lavezzi
Barcelona: Valdes, Pique, Puyol, Montoya, Alves, Affelay, Fabregas, Iniesta, Tello, Alexis Sanchez, Messi
Dự đoán: Barcelona thắng 2-0

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X