Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Gerland ngập trong mưa gôn ngày Lloris ra đi

Thứ Hai 03/09/2012 08:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lloris và con gái xuất hiện trên sân Gerland để tạm biệt các đồng đội, đồng thời tri ân khán giả lần cuối, trước khi vượt eo biển Manche đến với Premiership. Khán giả Ligue 1 sẽ còn rất nhớ thủ thành số một Pháp này. Thế nhưng, giây phút xúc động ấy cũng trôi qua nhanh để nhường lại kịch bản kịch tính cho cuộc đối đầu giữa chủ nhà Lyon và Valenciennes.

Trong lịch sử bóng đá Pháp, chưa đội bóng nào đủ sức lập nên kỷ lục 7 lần liên tiếp vô địch Ligue 1 như Lyon. Tại làng túc cầu mảnh đất hình lục lăng, không CLB nào đã giành được 7 Siêu Cúp Pháp như Mãnh Sư. Trên TTCN, chưa đại diện Pháp nào “xuất siêu” cầu thủ bằng Sư tử vùng sông Rhone. Và hôm qua, Les Gones tiếp tục tạo nên một cột mốc mới: ghi bình quân 4,3 bàn/trận ở 15 trận gần nhất tại giải VĐQG Pháp trên sân nhà Gerland.

Thủ thành Penneteau của Valenciennes đã phải 3 lần vào lưới nhặt bóng tại Gerland
Thủ thành Penneteau của Valenciennes đã phải 3 lần vào lưới nhặt bóng tại Gerland

Cả khi bóng đá vẫn còn trong thời kỳ sơ khai và đặt tính cống hiến lên hàng đầu cũng chẳng có đội bóng nào thi đấu tưng bừng như thế trên sân nhà. Lyon đang trong giai đoạn rất khó khăn về lực lượng khi những trụ cột liên tiếp ra đi hay gặp chấn thương, nhưng HLV Remi Garde vẫn luôn thúc giục các học trò tiến lên phía trước với phương châm tấn công là cách phòng ngự tốt nhất. Nếu theo dõi trận tiếp Valenciennes đêm 1/9 vừa qua, chúng ta sẽ thấy rõ, hàng công của Les Gones chơi cơ động, hiệu quả bao nhiêu; thì tuyến phòng ngự lại lỏng lẻo và dễ bị khoan thủng bấy nhiêu, đặc biệt khu vực trung vệ.

Tính đến thời điểm hiện tại, Lyon chưa bổ sung được cái tên nào cho hàng thủ. Mà mùa trước, việc họ mất suất dự Champions League cũng chỉ vì những sai lầm chết người của tuyến phòng ngự. Trung vệ Lovren vẫn đang dưỡng thương, lão tướng Cris luôn chơi không tròn vai vì gánh nặng tuổi tác. Kone thi đấu trận hay trận dở. Toàn bộ khu vực phía trước khung gỗ Vercoutre chỉ trông chờ vào ba con người ấy, nên dễ hiểu vì sao số lượng bàn thắng ở những trận đấu có Lyon luôn cao đến thế.

Một trong những nguyên nhân cực kỳ quan trọng khác khiến những trận cầu ở Gerland luôn sôi động, nhiều bàn thắng khác thường, đó chính là việc HLV Remi Garde luôn bố trí sơ đồ chiến thuật 4-3-3 khi được chơi trên sân nhà. Dù đá với đối thủ mạnh hay yếu, nhưng tiêu chí của BLĐ Lyon vẫn là tấn công thật quyến rũ trên sân nhà. Có lẽ vì thế mà Gerland là SVĐ duy nhất đến thời điểm này luôn có từ 2 bàn thắng trở lên trong suốt hơn 2 năm qua (lần cuối cùng sân Gerland chỉ có 1 bàn thắng là thất bại 0-1 của chủ nhà trước St.Etienne ở vòng 3 mùa 2010/11). Một thành tích quá ấn tượng với một Lyon trong giai đoạn chuyển giao.

(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X