Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Ferdinand: ‘Mbappe là người truyền cảm hứng cho các con tôi’

Thứ Sáu 08/11/2019 15:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Rio Ferdinand cho biết Kylian Mbappe là hình mẫu hàng đầu để hai con trai của anh trở thành cầu thủ bóng đá.

Hậu vệ huyền thoại đã ca ngợi thần đồng nước Pháp về tác động tới thế hệ kế cận.

Kylian Mbappe được coi là một trong những cầu thủ hay nhất thế giới vào lúc này dù mới chưa đầy 21 tuổi. Tiền đạo này đã cùng Pháp vô địch World Cup 2018 và giành một loạt danh hiệu cấp CLB.

Kylian Mbappe là người truyền cảm hứng cho các con Ferdinand  hình ảnh
Mbappe có mọi tố chất của một ngôi sao lớn

Ferdinand mới tiết lộ Mbappe là người truyền cảm hứng cho lứa kế cận bao gồm các con trai của anh. Tốc độ, khả năng ghi bàn của chàng trai sinh năm 1998 là tuyệt vời. Anh cũng có phong cách chơi thu hút mọi ánh nhìn.

“Mbappe là số 1 với các con tôi. Cậu ấy đã ghi rất nhiều bàn thắng, những bàn thắng quan trọng và đã tỏa sáng ở World Cup”, Ferdinand nói với Goal. “Các con tôi xem đó là hình mẫu và chúng muốn làm được như vậy.”

“Mbappe là một siêu sao nhưng cậu ấy là một chàng trai tốt bụng và khiêm tốn. Anh ấy làm những người khác cảm thấy rung động. Tôi cũng muốn các con tôi học hỏi cậu ấy với những điều đúng đắn.”

“Chúng cũng thích Virgil Van Dijk và đứa lớn chơi ở vị trí thủ môn. Những cầu thủ ưa thích của cậu ấy là David de Gea, Ederson và Marc-Andre ter Stegen.”


Rio Ferdinand
Rio Ferdinand chia sẻ về các con trai

Ferdinand từng được coi là một trong những hậu vệ hay nhất thế giới, giành một loạt các danh hiệu lớn khi còn ở Manchester United. Tại sân Old Trafford, anh được chứng kiến quá trình thăng tiến vượt bậc của Cristiano Ronaldo.

Ferdinand khích lệ các cầu thủ trẻ như Mbappe học theo tấm gương Ronaldo trong việc xây dựng một ê-kíp hỗ trợ mình trong sự nghiệp. “Ronaldo đã 34 tuổi và vẫn thuộc tốp xuất sắc nhất nhì thế giới, điều được duy trì trong hơn một thập kỷ qua.”

“Đó là người đầu tiên tôi thấy đầu tư nguyên một ê-kíp. Tôi từng đi thăm nhà cậu ấy và thấy khoảng 10 người trong phòng khách. Tôi hỏi, những người này là ai? Chuyện gì đang xảy ra vậy?”

“Ronaldo nói, họ là đầu bếp, HLV thể lực, bác sĩ, HLV cá nhân của mình. Cậu ấy rời MU khi đạt tới tầm xuất sắc nhất thế giới. Cậu ấy đã có hướng đi đúng đắn. Những nhân vật trợ giúp xung quanh giúp cho cậu ấy có cơ thể và tâm trí luôn ở mức cao nhất, phong độ luôn ổn định.”

“Tôi nghĩ rằng nếu đưa ra lời khuyên cho các cầu thủ trẻ, tôi sẽ nói rằng nếu có điều kiện, hãy đầu tư vào bản thân như vậy.”


Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X