Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Falcao có thể “lỡ hẹn” với World Cup 2014 vì chấn thương

Thứ Năm 23/01/2014 09:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Đêm qua, trong trận đấu gặp Monts Or Azergues tại khuôn khổ vòng 1/16 Cúp Quốc gia Pháp, các cầu thủ AS Monaco đã giành được thắng lợi 3-0.

Tuy nhiên, niềm vui của đội bóng Công quốc không được trọn vẹn khi tiền đạo chủ lực của họ là Radamel Falcao đã dính chấn thương đầu gối hết sức nghiêm trọng và có nguy cơ không kịp bình phục để tham dự World Cup 2014.

Chỉ phải đối đầu với một đội bóng tới từ giải hạng tư, không quá khó để Monaco áp đảo về mặt thế trận đồng thời duy trì sức ép lên phía phần sân đối phương. Chính bởi vậy mà việc thầy trò HLV Ranieri giành thắng lợi cách biệt hoàn toàn không có gì bất ngờ.

Trong trận này, Radamel Falcao đã ghi bàn mở tỷ số ngay từ phút thứ 29 của trận đấu. Tuy nhiên, sau một tình huống va chạm lúc gần cuối hiệp một, chân sút người Colombia đã gặp chấn thương và buộc phải rời sân bằng cáng. Chính xác thì Falcao đã bị cầu thủ bên phía Azergues đốn ngã một cách cực kỳ thô bạo. Thậm chí, ngay sau khi chứng kiến “tai nạn” của cựu tiền đạo Atletico Madrid, nhiều người đã không khỏi lo lắng cho khả năng tham dự World Cup của anh.

Gần như ngay lập tức sau khi trận đấu kết thúc, phát ngôn viên của AS Monaco đã lên tiếng chia sẻ về tình hình của Falcao: “Chúng tôi phải chờ những cuộc kiểm tra kỹ càng trong thời gian tới mới có thể xác định chính xác mức độ chấn thương của Falcao. Bộ phận bác sĩ gồm nhiều chuyên gia vẫn đang làm việc tích cực. Chưa có kết luận gì cụ thể, mọi việc vẫn ở phía trước và toàn đội vẫn sẽ phải tập trung thi đấu như bình thường”.

Nếu như Radamel Falcao thực sự dính phải một chấn thương nghiêm trọng thì đó không chỉ là tổn thất với Monaco trong giai đoạn còn lại của mùa giải mà còn là mất mát rất lớn với ĐTQG Colombia. Chưa kể đến việc phong độ của tiền đạo 28 tuổi này sau khi bình phục chấn thương liệu có được như trước hay không.

Trước đó, Falcao cũng từng được xem là một trong những mục tiêu khá “hot” trên TTCN mùa đông khi cả Chelsea lẫn Real đều mong muốn giành lấy chữ ký của anh. Mặc dù vậy, phía Monaco không muốn bán đi ngôi sao sáng giá nhất trong đội hình khi mới chỉ mang Falcao về được hơn nửa mùa giải. Hè năm ngoái, chân sút người Colombia từng “cập bến” đội bóng Công quốc với giá chuyển nhượng 62 triệu euro.

Falcao được giới chuyên môn đánh giá là một trong những mẫu tiền đạo “số 9” hay nhất châu Âu hiện nay. Sở hữu các khả năng tương đối toàn diện và độc lập, từ đi bóng, tì đè, dứt điểm hai chân cho tới đánh đầu, cầu thủ 28 tuổi có thể trở thành “cơn ác mộng” đối với bất cứ hàng phòng ngự nào. Tuy nhiên, xem chừng chấn thương đầu gối kinh hoàng vừa dính phải đêm qua sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới tương lai của Falcao, mà ngay trước mắt chính là vòng chung kết World Cup 2014.

  • Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X