Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Falcao chói sáng, "đại gia mới nổi" Monaco thắng đậm Tottenham

Chủ Nhật 04/08/2013 09:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cầu thủ đắt giá thứ hai trên sàn chuyển nhượng hè này lập một cú đúp, góp phần giúp đội bóng nhà giàu Pháp hạ CLB Ngoại hạng Anh 5-2 trong trận giao hữu hôm qua. Cú đúp của Falcao đến trong hiệp hai, hiệp đấu mà Monaco trút tới bốn bàn vào lưới đối phương sau khi chật vật mới có được lợi thế dẫn 1-0 trong hiệp một.

Tottenham dù cố gắng hết sức chỉ có thể ghi được hai bàn danh dự trong trận đấu mà họ không thể đưa ra sân những cầu thủ tốt nhất, hoặc vì chấn thương (Vertonghen, Dawson), hoặc vì mới đến và chưa kịp hòa nhập (Paulinho, Soldado), trong khi ngôi sao sáng nhất Gareth Bale thì ở nhà để thúc đẩy vụ chuyển nhượng sang Real Madrid. Tệ hơn, sau chín phút thi đấu, Tottenham mất tiếp trung phong Jermain Defoe vì chấn thương.

Với đội hình nhiều cầu thủ trẻ, Tottenham đối phó rất chật vật với dàn sao đắt giá bên phía Monaco.
Với đội hình nhiều cầu thủ trẻ, Tottenham đối phó rất chật vật với dàn sao đắt giá bên phía Monaco.

Với đội hình sức mẻ nhiều như vậy, việc Tottenham thua trận và thua đậm âu cũng là kết cục khó tránh, nhất là khi bên kia chiến tuyến, dàn sao mà Monaco bỏ ra hơn 130 triệu euro để mua về bắt đầu tìm được tiếng nói chung.

Đội bóng Pháp chủ nhà mở tỷ số ngay phút 15 trong tình huống James Rodriguez, cầu thủ đá cánh trị giá 45 triệu euro đến từ Porto, tạt bóng vào để hậu vệ phải Andrea Raggi bắt vô-lê đẹp mắt hạ Lloris. Dù không thể nới rộng cách biệt trước giờ nghỉ, Monaco đã bù lại bằng cách bùng nổ ngay đầu hiệp hai với việc ghi liền hai bàn chỉ trong bốn phút thi đấu đầu tiên.

Lucas Ocampos vào sân thay người và có mặt đúng lúc đúng chỗ để đánh đầu nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 47 từ tình huống đá phạt trực tiếp của Moutinho, tiền vệ cũng đến từ Porto và có giá 25 triệu euro. Hai phút sau đó, đến lượt Falcao, trung phong trị giá 60 triệu euro đến từ Atletico Madrid chỉ kém vụ Cavani từ Napoli sang PSG với giá 64 triệu, lên tiếng với pha dứt điểm nối sau quả tạt của Ocampos.

Cầu thủ trẻ Harry Kane nhen nhóm chút hy vọng cho đội khách ở phút 58, nhưng hy vọng đó nhanh chóng bị Monaco dập tắt bằng hai bàn thắng liên tiếp trong năm phút, từ 66 đến 71. Bàn nâng tỷ số lên 4-1 là sự lặp lại của tình huống Monaco nâng tỷ số lên 3-0 khi Ocampos tiếp tục là người kiến tạo với quả tạt ở tầm thấp để Falcao đánh bại Lloris. Bàn tiếp theo đến trong một tình huống Monaco phản công nhanh khi Tottenham chỉ có duy nhất một hậu vệ là Naughton bên phần sân nhà. Nhận đường chuyền từ Carrasco, Obbadi dễ dàng đưa bóng vào lưới trong pha đối mặt với Lloris.

Mãi đến cuối trận, Tottenham mới ghi thêm được một bàn danh dự nữa với màn solo đi bóng từ phải vào rồi kết thúc căng chìm từ khoảng 20 mét của Andros Townsend. Sau trận thua 2-5 này, Tottenham sẽ đấu thêm một trận giao hữu nữa - tiếp Espanyol thứ bảy tuần tới, trước khi bước vào chiến dịch Ngoại hạng Anh bằng trận derby London với Crystal Palace ngày chủ nhật 18/8.

Đội hình thi đấu:
Monaco:
Subasic - Kurzawa (Tisserand 46), Carvalho (Mirin 46), Abidal, Raggi (Fabinho 46); Moutinho, Ferreira, Obbadi, Toulalan; Falcao, Rodriguez (Ocampos 46)
Tottenham: Lloris, Walker (Stewart 89), Fryers, Livermore, Rose (Naughton 65), Parker (Bentaleb 89), Dembele (Huddlestone 75), Lennon (Carroll 79), Chadli (Townsend 62), Sigurdsson, Defoe (Kane 9).
 
(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X