Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Falcao bật đèn xanh cho Chelsea

Chủ Nhật 17/11/2013 09:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Ngay sau khi biết được thông tin HLV Jose Mourinho dành sự quan tâm đặc biệt cho mình, tiền đạo Radamel Falcao của Monaco đã cho thấy những động thái bật đèn xanh cho một vụ chuyển nhượng sang Chelsea.

Mourinho lặn lội sang tận Bỉ để theo dõi Falcao
Mourinho lặn lội sang tận Bỉ để theo dõi Falcao

Bỉ luôn luôn được đánh giá là một ĐTQG có chất lượng cao với sự góp mặt của những cầu thủ hàng đầu thế giới ở nhiều vị trí như Eden Hazard, Thibaut Courtois, Romelu Lukaku hay Marouane Fellaini. Chính vì thế, ngay trước thềm trận đấu với Bỉ, Colombia không được đánh giá cao. Tuy nhiên, đội tuyển quốc gia đến từ Nam Mỹ này lại có chân sút Radamel Falcao (trị giá 60 triệu euro) và chính chân sút của Monaco đã tỏa sáng rực rỡ để mang về chiến thắng 2-0 đầy bất ngờ cho Colombia.

Tuy nhiên trong trận đấu này những ánh mắt không chỉ hướng vào những diễn biến xảy ra trên sân, mà ở trên khán đài King Baudouin đã có sự góp mặt của HLV Chelsea, ông Jose Mourinho. Có thể ông đến với sân đấu này để xem các "gà cưng" thi đấu thế nào (trong thành phần của đội tuyển Bỉ có tới 3 cầu thủ của Chelsea), nhưng báo giới châu Âu lại cho rằng chiến lược gia 51 tuổi đến King Baudouin để theo sát màn trình diễn của một vài cái tên được cho là mục tiêu của ông trong chợ đông sắp tới, và một trong số đó là Radamel Falcao. Falcao đã được Chelsea theo đuổi hơn 1 năm trời, và mùa đông này có thể là lúc họ tung bom tấn.

Ngay sau khi ghi dấu ấn trong mắt HLV của Chelsea, lập tức Falcao đã "nói bóng nói gió", gợi mở khả năng về hội quân với Jose Mourinho tại Stamford Bridge. Anh phát biểu với L'Equipe: "Mourinho tới đây để  chứng kiến thứ bóng đá cống hiến được tạo ra bởi các đội bóng có đẳng cấp. Tôi không rõ rằng sau khi theo dõi sân đấu, ông ấy có ấn tượng với điều gì, nhưng tôi rất hi vọng ông ấy có để mắt đến mình. Tôi vẫn hạnh phúc tại Monaco, nhưng phải thừa nhận rằng Premier League là một trong những giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh, cho cả các cầu thủ và các CĐV."

Rõ ràng, Falcao đâu thể nói rằng "Tôi đang không hạnh phúc ở Monaco", vì đội bóng của Rybolovlev vẫn đang là những người quản lý anh. Tuy nhiên, với việc Monaco không còn giữ được phong độ xuất sắc từ đầu mùa (đã tụt xuống thứ 3 trên BXH, thua kém cả Lille), Falcao rõ ràng không phải không có lí do để phật lòng. Vòng trước, anh còn để cho Edinson Cavani cân bằng thành tích ghi bàn trên đấu trường quốc nội, và phải chia sẻ ngôi "Vua phá lưới tạm thời" với chân sút của PSG (cả 2 đều có 9 bàn thắng sau 13 trận). Tất cả những dấu hiệu này đều cho thấy sự sa sút dần đều của Monaco và chính Falcao trong bối cảnh mục tiêu của đội bóng công quốc là cạnh tranh sòng phẳng với PSG cho ngôi vô địch, còn Falcao luôn muốn là chân sút ghi được nhiều bàn thắng nhất, ở thế độc tôn, sau khi đã phải núp bóng Ronaldo cùng Messi quá lâu tại La Liga.

Vì thế, để tìm kiếm một danh hiệu cho mình, Mãnh hổ đã không dưới 1 lần nghĩ đến việc chia tay sân Louis II. Không giống như mùa hè, lúc này anh không còn được cạnh tranh bởi khoảng trên dưới... chục đội bóng, mà Chelsea đã nổi lên như ứng cử viên tiềm tàng hàng đầu. Real Madrid đã chuyển hẳn hướng sang bộ đôi Robert Lewandowski - Luis Suarez. Man City lại đang muốn bán tiền đạo chứ không hề muốn mua thêm (đang muốn cho Edin Dzeko sang Arsenal). Chính vì thế, đội chủ sân Stamford Bridge đang một mình một ngựa trong thương vụ này.

Khả năng Falcao cập bến Chelsea trong mùa đông này không phải là nhỏ, bởi lúc này Mourinho đang muốn tìm một tiền đạo kiểu số 9 truyền thống là đứng trong vòng cấm, giữa hàng thủ đối phương và có kĩ năng dứt điểm sắc bén. Cả Demba Ba, Fernando Torres hay Samuel Eto'o (bom tấn của Chelsea hè vừa qua) đều không thể làm Người Đặc biệt hài lòng. Đương nhiên, với một bộ ba trị giá cả trăm triệu euro mà chỉ ghi được 3 bàn thắng sau 1/3 chặng đường Premier League thì Mourinho có quyền đòi hỏi cho mình một chân sút mới. Falcao từng là mục tiêu của ông khi Mou còn tại vị ở Real Madrid, và lúc này chính là thời điểm thuận lợi cho ông để quay lại với thương vụ này. Tuy nhiên, Monaco sẽ không dễ nhả người, vì riêng tiền thì họ không thiếu.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X