Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Eric Gerets: Chuyên gia gọt giũa kim cương!

Thứ Ba 08/07/2008 09:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hatem Ben Arfa đã chính thức tới Marseille. Nhiệm vụ của HLV Eric Gerets bây giờ là biến viên ngọc quý của nước Pháp thành một siêu sao.

Đó là một viên kim cương thô theo đúng nghĩa. Viên kim cương thô ấy đang cần một chuyên gia gọt giũa để trở thành một trong những vật trang sức đẹp nhất của bóng đá Pháp. Và Eric Gerets đã xuất hiện.

Từ năm 12 tuổi, Ben Arfa được tuyển chọn về Clairefontaine, lò đào tạo tài năng trẻ nổi tiếng nhất nước Pháp và được thừa nhận là niềm hy vọng lớn. Sau 2 năm ăn học ở Clairefontaine, Ben Arfa khăn gói trở về Lyon và gắn bó 7 năm với sân Gerland. Dù không thường xuyên được ra sân, nhưng tiền vệ cánh trái 21 tuổi này vẫn khẳng định được mình mỗi khi có cơ hội ra sân, đặc biệt năm 2008: 5 bàn thắng/10 trận ở Ligue I, 2 pha lập công tại Champions League và những lần xuất hiện đầu tiên đầy ấn tượng trong màu áo ĐT Pháp.


Có lẽ, không một người yêu bóng đá Pháp nào lại không biết đến tài năng của Ben Arfa. Vì thế, sự xuất hiện của anh được người Marseille rất chờ đợi. Người ta tin rằng, với Ben Arfa, con tàu Marseille chở đầy những khát vọng sẽ cập bến thành công. Tuy nhiên, việc Ben Arfa có đáp ứng được sự kỳ vọng của CĐV Les Phocéens hay không còn phụ thuộc vào HLV Eric Gerets.

Ngay trong những buổi luyện tập đầu tiên của Ben Arfa, chiến lược gia người Bỉ Gerets đã nhận thấy sự khác biệt giữa cựu cầu thủ Lyon và những người còn lại. “Cậu ấy biết loại bỏ những chướng ngại vật một cách đơn giản và ít tốn sức lực nhất. Ben Arfa có một khả năng rất đặc biệt, đó là thu hút sự chú ý của đối phương để tạo điều kiện cho đồng đội tiến lên.

Tuy nhiên, Gerets yêu cầu ở anh rất cao. Anh có thể tung ra 15 đường chuyền quyết định trong một mùa, sẽ là một mắt xích quan trọng trong lối chơi tấn công của Marseille, nhưng trước mắt, Ben Arfa phải nhanh chóng thích nghi với môi trường và các đồng đội mới. “Về Marseille, Ben Arfa phải học cách chơi đồng đội, phải biết lui về để phòng ngự, phải biết phát huy khả năng tạo nên khác biệt của mình”.

Nổi tiếng là một chiến lược gia rất gần gũi với các học trò, Eric Gerets đã biến ít nhất 2 viên ngọc thô của Marseille trở thành ngôi sao tại sân Vélodrome. Từ một kẻ thế vai, thủ thành Mandanda đã đánh bật Carrasso lên băng ghế dự bị và lọt vào mắt xanh Domenech ở ĐT Pháp. Từ một cầu thủ được đánh giá là tiềm năng, Valbuena đã lấy được toàn bộ niềm tin của BHL Marseille. Tất cả đều do đôi bàn tay tài ba của Gerets mà nên.

Người Marseille nói riêng và người Pháp nói chung đang chờ xem Gerets trổ tài bằng những kỹ năng nào với viên kim cương thô Ben Arfa.

(Theo Báo Bóng đá)

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X