Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Emery tiết lộ cách PSG dụ được Neymar rời bỏ Barca

Thứ Ba 11/02/2020 18:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Unai Emery đã tiết lộ về thương vụ Paris Saint-Germain chiêu mộ Neymar trong quá khứ.

HLV người Tây Ban Nha cho biết mình đóng một vai trò quan trọng trong việc thuyết phục siêu sao người Brazil tới sân Công viên các hoàng tử.

Neymar chuyển tới PSG


Neymar đã trở thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới vào hè năm 2017 sau khi PSG kích hoạt điều khoản giải phóng hợp đồng của anh và Barcelona trị giá 222 triệu euro (187 triệu bảng). Chân sút người Brazil kết thúc 4 năm thành công tại Blaugrana dù luôn phải núp sau cái bóng quá lớn của Lionel Messi.

Unai Emery tiết lộ cách PSG dụ được Neymar rời bỏ Barca hình ảnh
Neymar chuyển tới PSG hè năm 2017 từ Barca

Khi đó, Emery đang chuẩn bị cho mùa giải thứ 2 của mình tại PSG. Mùa 2016-17 chứng kiến đội bóng thủ đô nước Pháp thất bại trong việc chinh phục Ligue 1, nhìn Monaco vô địch.

Tại Champions League, dù dẫn trước Barcelona tới 4-0 ở lượt đi vòng 1/8, PSG vẫn bị loại khi thua ngược 6-1 ở lượt về. Trong màn ngược dòng kinh điển của đội bóng xứ Catalonia tại sân Camp Nou, Neymar đã chơi rất hay.


Emery tiết lộ chi tiết


Sau 4 năm chỉ sắm vai kép phụ cho Messi, Neymar đã dũng cảm tới PSG. Tới nay, anh đã có 5 danh hiệu lớn nhỏ bao gồm 2 Ligue cũng Les Parisiens. Thầy cũ Unai Emery mới kể lại tác động của mình tới ý định của Neymar.

HLV Emery bi tu choi 3 yeu cau chuyen nhuong
HLV Emery cho biết mình đã phải thuyết phục ra sao

HLV người Tây Ban Nha nói với France Football: “Tôi luôn cảm thấy được hỗ trợ bởi chủ tịch Nasser Al-Khelaifi. Ví dụ, khi chúng tôi chuẩn bị ký hợp đồng với Neymar, tôi phải giải thích trực tiếp với cậu ấy rằng chúng tôi sẽ xây dựng đội bóng xung quanh cậu ấy.”

“Với một cầu thủ phi thường như vậy, bạn không thể nói với cậu ấy rằng đã có nhiều cầu thủ giỏi ở đó và cậu ấy phải cạnh tranh. Bạn phải tạo ra đội bóng vì cậu ấy. Nếu không, cậu ấy sẽ không đến - đó là điều chắc chắn.”

“Chủ tịch và các lãnh đạo thảo luận về hợp đồng, nhưng HLV cũng phải thuyết phục cậu ấy về kế hoạch sẽ triển khai.”


Về phần Emery, ông chỉ sát cánh cùng Neymar trong 1 mùa 2017-18 rồi ra đi dù họ cùng nhau giành cú ăn 3 giải quốc nội. Sang Arsenal hè 2018, nhà cầm quân 48 tuổi dù cố gắng thực hiện những thay đổi song bất thành và bị sa thải cuối năm 2019.

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X