Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Elie Baup: Chiến thắng của sự giản dị

Thứ Hai 27/08/2012 21:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV có vẻ ngoài giản dị ấy đang chèo lái Marseille vượt qua một giai đoạn khó khăn bậc nhất trong lịch sử, sau một mùa bóng thất bát kéo theo một mùa Hè chảy máu tài năng. Ông Elie Baup đã trở lại sau 3 năm không cầm quân, nhưng chưa đánh mất sự sắc sảo của mình.

Tờ L`Equipe đã gọi Marseille dưới thời Baup là một đội bóng bị trói chặt chân tay. Có gì để hy vọng đây, với một đội ngũ đã kết thúc mùa bóng ở vị trí thứ mười mùa giải trước, mất khá nhiều trụ cột ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè này và chỉ tăng cường duy nhất một cầu thủ: Tiền đạo Florin Raspentino được ký miễn phí từ Nantes?

Elie Baup
Elie Baup

Hơn ba năm trước, HLV Deschamps đến với Velodrome trong trống dong cờ mở, với một loạt những vụ chuyển nhượng đắt giá (Lucho Gonzalez đắt nhất, giá 18 triệu euro). Bây giờ, ông Baup tiếp quản đội bóng khi nó không những đã đi qua giai đoạn thịnh vượng nhất, mà còn có dấu hiệu sụp đổ niềm tin sau mùa bóng tồi tệ vừa qua. Những cầu thủ tốt nhất nằm trong tầm ngắm của một loạt các đội lớn ở châu Âu, đội bóng thắt chặt chi tiêu vì không được dự Cúp châu Âu, và những người còn ở lại cũng đã trình diễn rất đáng thất vọng mùa trước.

Baup đã quá quen với việc tiếp quản những biểu tượng sa sút. Như St. Etienne, hay Nantes trước đây, nơi ông trở thành HLV cuối cùng của biểu tượng bóng đá Pháp này ở hạng đấu cao nhất. Sau khi Nantes xuống hạng trong sự bất lực của Baup, ông rút vào ở ẩn, trước khi trở lại với Marseile, cũng là một tượng đài không còn tư thế đĩnh đạc quen thuộc.

Nhưng sự giản dị ấy dường như lại phù hợp với Baup. Như các đội bóng trước đây từng dẫn dắt, ông không quen phàn nàn, chỉ lặng lẽ làm việc, xoay xở và phát huy tốt nhất những gì nắm trong tay. Andre-Pierre Gignac, một trong những cầu thủ gây thất vọng bậc nhất mùa trước, chẳng khác nào một bản hợp đồng mới của Marseille mùa này. Ông giới thiệu một loạt những gương mặt mới như Mbow, Mango… Qua 3 trận đấu đầu tiên dưới triều đại Baup, Marseille trình diễn một lối chơi đơn giản, nhưng hiệu quả và dựa trên tinh thần tập thể cao.

Đó là cái “chất” quen thuộc của những đội bóng mà ông Baup từng dẫn dắt, và nó hứa hẹn sẽ đưa Marseille vượt qua một giai đoạn đầy giông bão phía trước, sau sự rút lui của kỷ nguyên Deschamps, một quãng thời gian khá thành công, nhưng cũng đầy tranh cãi.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X