Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Eden Hazard: Sánh ngang Aguero, Sanchez, Cesc?

Thứ Tư 23/05/2012 13:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Eden Hazard chắc chắn sẽ là tâm điểm trong kì chuyển nhượng mùa Hè. Tiền vệ mới nổi của Lille là mối đe dọa thường trực với bất kì hàng phòng ngự nào nhờ phẩm chất sáng tạo, nhanh nhẹn và khả năng kiểm soát bóng cực tốt. Hazard cũng rất dũng mãnh và khó bị đánh bại bất chấp thể hình khiêm tốn của mình.

Mùa bóng 2011-12, Hazard là chân sút chủ lực của Lille với 21 bàn thắng, trong đó có một cú hat-trick vào lưới Nancy ở vòng đấu cuối cùng. Năng lực và tiềm năng phát triển của anh khiến cho Lille hét cái giá 40 triệu bảng cho bất kì cái tên nào muốn có anh. Đã có ít nhất ba ông lớn của Premier League chờ Hazard ngoài cửa, gồm hai đội bóng thành Manchester là Man Utd và Man City, cùng với gã nhà giàu Chelsea. Đó là chưa kể Real Madrid cũng đang cân nhắc một cách nghiêm túc.

Nhưng trước khi nói đến việc anh sẽ đi đâu mùa hè này, hãy đặt anh lên bàn cân cùng với những bản hợp đồng đình đám gần đây, về năng lực và khả năng hòa nhập.

Hazard với Aguero

Trước hết, phải khẳng định vị trí của Hazard và Aguero khác biệt rõ ràng. Hazard là một tiền vệ, còn Aguero là một tay săn bàn. Nhưng cách chơi của hai cầu thủ này thì có thể thấy khá nhiều điểm tương đồng. Cả hai có thể hình gần như tương đương (Hazard cao 1m72, Aguero cao 1m73). Điều đó tạo lợi thế cho Hazard lẫn Aguero trong việc tạo ra những pha di chuyển nhanh và linh hoạt nhờ trọng tâm thấp. Họ còn là mối hiểm họa cho bất kì hậu vệ đối phương nào nhờ việc ẩn chứa khả năng bùng nổ đáng kinh ngạc.

Eden Hazard
 

Một điểm chung khác là cả hai đều có xuất phát điểm từ những đội bóng thuộc nhóm trung bình khá, và cùng hướng tới những ông lớn đầy tham vọng. Sergio Aguero, dù đã có được vinh quang ở Europa League với Atletico Madrid, vẫn quyết tâm đi tìm thách thức mới ở xứ sương mù. Trong mùa giải đầu tiên ở Man City, El Kun đã hoàn toàn đáp ứng được kỳ vọng lớn mà đội bóng của Mancini đặt lên vai anh. Aguero có được 23 pha lập công trong 34 trận thi đấu ở Premier League, bao gồm cả pha ghi bàn quyết định góp phần vào màn lội ngược dòng lịch sử của Man City trước QPR ở vòng đấu cuối cùng. Chiến thắng này giúp cho The Citizens giành chức vô địch Premier League sau 44 năm chờ đợi.

Tuy vậy, thật khó để kỳ vọng Hazard có một màn trình diễn hoàn hảo ngay ở mùa bóng đầu tiên như Aguero đã làm. Sẽ là hợp lý hơn khi tiền vệ này đạt đến trình độ của tiền đạo người Argentina hoặc hơn thế sau một vài mùa giải nữa.

Hazard với Fabregas

Vị trí mà cả Hazard lẫn Fabregas đảm nhiệm là giống nhau. Tuy vậy, lối chơi của hai cầu thủ này lại tồn tại sự khác biệt đáng kể. Hazard thường chơi gần với khung thành, trong khi tiền vệ người Tây Ban Nha có xu hướng chơi thấp hơn một chút và gây bất ngờ cho hàng phòng ngự bằng những đường chuyền sắc sảo. Fabregas thường ưa thích việc phối hợp với các cầu thủ trên hàng công của Barcelona và tạo cơ hội cho những chân sút này dứt điểm.

Nếu như việc Hazard ra đi là để tìm một chân trời mới, thì việc Fabregas có mặt ở Camp Nou mùa bóng này lại giống như một sự trở về. Thật vậy, anh vốn là cầu thủ ăn cơm lò La Masia, được đào tạo cùng thời với những Gerard Pique hay Lionel Messi. Khi không có nhiều cơ hội để góp mặt ở đội hình chính, Fabregas quyết định tìm một nơi khác để phát triển tài năng, đó là Arsenal với Arsene Wenger, một ông thầy được coi là mát tay với các tài năng trẻ. Sau 212 trận khoác áo Pháo thủ, Fabregas đã có một quyết định gây nhiều sự chú ý của làng bóng đá Châu Âu khi quay về Barcelona, nơi đã từng đào tạo mình.

Đầu mùa này, Fabregas đã chơi rất tốt khi trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử đội bóng ghi 4 bàn trong 4 trận đầu mùa. Cho dù sau đó không còn bùng nổ như trước nhưng không ai phủ nhận vai trò của Fabregas trong đội hình đội bóng xứ Catalan. Mức độ thành công của Fabregas có lẽ sẽ phù hợp với Hazard khi cầu thủ người Bỉ này chuyển đến một môi trường mới.

Hazard với Alexis Sanchez

Sanchez cũng là một trường hợp giống với Aguero khi cầu thủ người Chile này chuyển từ một đội bậc trung như Udinese đến Barcelona. Cách chơi của anh có một chút giống với Hazard ở sự khéo léo, tốc độ và khả năng xử lý bóng tuyệt vời.

Tuy nhiên, thành tích của tiền đạo này trong mùa đầu tiên ở Barcelona là không quá ấn tượng khi chỉ có 12 bàn. Những chấn thương đã khiến Sanchez không đạt được phong độ như ý. Nếu Hazard có tình trạng thể lực tốt, thì anh hoàn toàn có thể vượt qua thành tích của Sanchez không mấy khó khăn.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X