Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Eden Hazard có đáng giá 32 triệu bảng?

Chủ Nhật 03/06/2012 15:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phong cách chơi bóng của Eden Hazard có vẻ ấn tượng hơn Joe Cole hay Luka Modric nhưng liệu ngôi sao người Bỉ có đáng với số tiền 32 triệu bảng mà Chelsea đã bỏ ra để đưa anh về Stamford Bridge? Sau vài mùa bóng thành công ở Ligue 1 trong màu áo Lille, Eden Hazard được dư luận đánh giá là một phiên bản “Messi chân phải” của bóng đá thế giới.

Một HLV từng làm việc với Hazard khi cầu thủ này còn đang tham gia tại đội bóng làng Braine-le-Comte thậm chí còn thừa nhận rằng ông cảm thấy không có thêm kiến thức nào để truyền đạt cho anh. Zinedine Zidane cũng đánh giá rất cao cầu thủ 21 tuổi và mong một ngày sẽ đưa được anh về Real Madrid.

Nhưng Chelsea mới là đội làm được điều đó khi bỏ ra khoảng 90 triệu bảng để giữ chân Hazard trong 5 năm ở Stamford Bridge. Ngoài mức phí chuyển nhượng 32 triệu trả cho Lille, Chelsea sẽ đều đặn chuyển vào quỹ lương của Hazard hơn 200.000 mỗi tuần, tương đương với 10,4 triệu bảng/ năm, đủ để biến ngôi sao 21 tuổi thành cầu thủ được trả lương cao nhất CLB, bằng với Torres.

Hazard là cầu thủ bận rộn nhất trận đấu nhưng lại không mang lại hiệu quả
Hazard là cầu thủ "bận rộn" nhất trận đấu nhưng lại không mang lại hiệu quả

Cũng chính vì mức chuyển nhượng cao ngất ngưởng này mà người hâm mộ rất tò mò trong lần đầu tiên Hazard trổ tài tại nước Anh trong trận đấu giao hữu giữa ĐT Bỉ và “Tam sư” tại Wembley. Thế nhưng những gì mà CĐV “The Blues” nhận được chỉ là sự thất vọng.

Theo thống kê thì Hazard chính là cầu thủ “bận rộn” nhất trận đấu nói trên. Trong 90 phút thi đấu, cầu thủ 21 tuổi này đã có tới 90 lần chạm bóng, đồng nghĩa với việc cứ mỗi phút anh lại chạm bóng một lần, nhiều hơn 27 lần so với cầu thủ bận rộn nhất bên phía ĐT Anh. Hazard cũng rất nỗ lực để chuyền bóng và thực hiện thành công 62/71 đường chuyền. Kèm theo đó là 4 cú sút với 2 lần đi đúng mục tiêu và 2 lần đưa bóng đi trượt.

Không rõ ông chủ Roman Abramovich có bật tivi lên xem trận đấu giữa Anh và Bỉ hay không. Nếu có, chắc hẳn nhà tài phiệt người Nga sẽ rất thất vọng khi bản hợp đồng mà ông kỳ vọng bế tắc hoàn toàn trước sự kèm cặp của hàng phòng ngự bao gồm những đồng đội mới tại Chelsea như John Terry, Ashley Cole hay Gary Cahill. Chứng kiến diễn biến trên sân có thể dễ nhận thấy rằng dù Hazard là một thiên tài như người ta đánh giá thì cầu thủ này vẫn cần học hỏi nhiều nếu muốn thành công tại xứ sương mù.

Chạm trán với những hậu vệ ở Premier League không những đòi hỏi phải có kỹ thuật khéo léo mà còn sức mạnh thể lực và cả ý chí. Trong hiệp hai, Hazard hoạt động rất xông xáo và luôn dâng cao gây rắc rối cho hàng thủ đội chủ nhà. Tuy nhiên, cú sút uy lực duy nhất của anh khi trận đấu còn 9 phút nữa là kết thúc lại là một mối đe dọa đối với cột góc hơn là Joe Hart. Hazard vẫn còn rất trẻ và cần nỗ lực hơn nữa để thích nghi với bóng đá Anh và quan trọng nhất để không trở thành “Torres 2” tại Chelsea.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X