Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Được ông chủ mới hậu thuẫn, HLV Inter tuyên bố muốn chiêu mộ Edinson Cavani

Thứ Ba 19/11/2013 07:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Cầu thủ người Uruguay là một trong những cầu thủ ưu tú nhất của Walter Mazzarri (HLV đương nhiệm của Inter Milan) khi ông này còn làm việc ở Napoli. Lúc này, Inter đã chuyển mình đáng kể với việc đổi chủ, và liệu 2 thầy trò họ có gặp lại nhau ở Giuseppe Meazza?

Cavani khởi đầu tốt trong màu áo PSG.
Cavani lọt vào tầm ngắm của ... thầy cũ

Walter Mazzarri mới đây đã thẳng thừng tuyên bố ông muốn mua Edinson Cavani của Paris Saint-Germain, học trò cũ của ông tại Napoli. Tuy nhiên, để tránh sự kì vọng quá đà cho các CĐV, ông cũng khẳng định rằng các Interista không nên chờ đợi Cavani sẽ xuất hiện ở Giuseppe Meazza trong tương lai gần. Sớm nhất là phải tới hè năm sau, Inter mới có các động thái khởi động thương vụ, và tuân thủ tiêu chí "đánh nhanh thắng nhanh". Tới lúc đó các CĐV vui mừng cũng chưa muộn.

Mazzarri và Cavani đã có 3 năm làm việc cùng nhau tại San Paolo trước khi "chia tay", mỗi người đi một hướng từa mùa hè năm nay: cựu chân sút của Palermo tham gia vào thành phần đội bóng lắm tiền nhiều của nước Pháp, còn HLV của anh thì đến để vực dậy con tàu đắm Nerazzurri sau khi làm được điều đó với đội bóng mới cách đây vài năm còn đá Serie B. Với quãng thời gian dài như vậy, đương nhiên Mazzarri rất hiểu Cavani, và ông đánh giá rất cao chân sút đã từng là học trò của mình. Chia sẻ cùng La Reppublica, HLV 53 tuổi cho hay:

"Cavani, tôi có thể nói điều gì về Cavani? Tôi chỉ muốn đề cập tới sự thật thôi. Cậu ấy chân ướt chân ráo đến từ Palermo, và tôi tin rằng chính tôi là người đã đóng góp vào sự tiến bộ không ngừng của cậu ấy, "khai quật" được năng lực mạnh nhất mà cậu ấy có. Lúc này, cậu ấy là một ngôi sao nổi tiếng toàn cầu. Tôi muốn đưa cậu ấy về đây, ở Inter Milan, nhưng trong thời gian gần có lẽ điều đó không xảy ra. Chúng ta còn nửa năm nữa để xem điều gì sẽ xảy ra (ám chỉ chợ hè năm 2014)."

Trên thực tế, bởi lẽ ông chủ mới của Inter là Erick Thohir rất nóng lòng muốn được đầu tư cho CLB, Mazzarri cho rằng ông không có quyền phủ quyết chính trong những chính sách chuyển nhượng của CLB. Ông chia sẻ: "Một HLV bình thường không thể ra quyết định là mua ai, bán ai. Thậm chí, sau Chủ tịch, những người có quyền ra quyết định tiếp theo về chuyển nhượng cũng không phải là HLV, mà là những Giám đốc Thể thao hoặc Giám đốc Kĩ thuật. Có những cậu hỏi liên quan tới chuyển nhượng mà bạn nên hỏi giới chủ chứ đừng hỏi tôi. Họ sẽ trả lời giúp bạn."

Có thể nhận thấy trong lời nói của Mazzarri có một chút buồn phiền, khi rõ ràng với việc tung tiền tấn, Erick Thohir nắm giữ mọi quyền hành tại Giuseppe Meazza. Giờ đây rất khó để Mazzarri yêu cầu giới chủ mua ai, hay thậm chí là tiến cử một cầu thủ trẻ tiềm năng. Tuy nhiên, nếu như Thohir không lắng nghe một lời nào từ phía Mazzarri thì quả thực là cách hành xử bạc bẽo với HLV tài năng này. Năm ngoái, Inter chỉ kết thúc mùa bóng ở vị trí thứ 9 Serie A. Còn bây giờ, với Mazzarri trên băng ghế chỉ đạo, họ đã có 1/3 chặng đường đầu tiên tuyệt vời, và đang chắc chân ở vị trí thứ 4 trên BXH, chỉ thua 3 ông lớn có phong độ hủy diệt trong thời gian gần đây là Napoli, Juventus và AS Roma.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X