Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm sau vòng 24 Ligue 1: Họ biết cái mình muốn

Thứ Ba 17/02/2009 15:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Giống như PSG ở loạt đấu sớm, Lyon, Marseille và Toulouse cũng không mắc bất cứ sai lầm nào để giành trọn vẹn 3 điểm. Trong Top 5, chỉ có Bordeaux đánh mất 2 điểm và bị bỏ lại phía sau.

Bordeaux đang phải gặm nhấm nỗi đau của kẻ bị bỏ rơi. Bởi, họ đã không thể đánh bại Grenoble ngay tại Chaban-Delmas. Còn 3 đối thủ cạnh tranh trực tiếp chức VĐ (Lyon, Marseille, PSG), thậm chí đến một kẻ “ngoại đạo” (Toulouse) cũng giành những chiến thắng quan trọng. Les Girondins đã rơi xuống vị trí thứ 5 và kém đội dẫn đầu Lyon tới 6 điểm. Lúc này, thày trò HLV Laurent Blanc thực sự hiểu rằng, khoảng cách 2 trận thắng là rất khó san lấp.

Nếu Bordeaux bạc nhược trên sân nhà, thì Marseille và Toulouse cũng chơi rất tệ tại sân khách. Nhưng điều đáng nói, cả hai đều có được điều họ muốn: một chiến thắng để trở lại với cuộc đua tới ngai vàng bóng đá Pháp. Trên sân Louis II, Marseille bị Monaco lấn lướt trong cả trận. Song pha lốp bóng không thể chê của Koné (77’) đã giúp CLB cảng nuôi hy vọng đăng quang sau 17 năm dài chờ đợi.

marseille monaco

Chơi không thuyết phục tại sân Bonal, nhưng hành trình lọt vào Top 4 của Toulouse lại rất ấn tượng, đến mức Bordeaux, Rennes và Lille cũng phải ngả mũ kính phục. Đội bóng đến từ thành phố Hoa hồng vừa có trận thứ 9 liên tiếp không thua (thắng 2-1 tại Sochaux) và giành 13/15 điểm tối đa để vượt qua Bordeaux trên BXH. Không chỉ đội bóng leo cao, chân sút Gignac một mình độc chiếm vị trí số 1 trong cuộc đua tới danh hiệu “Vua phá lưới” Ligue I 08/09 với 15 bàn (hơn 2 cầu thủ xếp sau 2 bàn).

Khi Bordeaux sảy chân tại sân nhà trước Grenoble, Lyon hiểu rằng tiếp Le Havre tại Gerland là cơ hội không thể tốt hơn để nới rộng khoảng cách với đối thủ mà họ đánh giá cao nhất. Mặc dù chỉ chơi với 10 người từ khi Mensah lãnh thẻ vàng thứ hai (71’), nhưng Les Gones vẫn có một chiến thắng xem được (3-1) trước đội bóng đang đứng bét BXH. Benzema tịt ngòi. Piquionne ngồi dự bị. Hàng công của Sư tử đành trông chờ vào các tiền vệ. Và Ederson, Keita, Juninho đã thay nhau thực hiện nhiệm vụ của các chân sút để giữ 3 điểm trọn vẹn ở lại Gerland.

Bị chỉ trích rất nhiều về lối chơi cũng như phong độ không tốt trong thời gian gần đây, thày trò HLV Claude Puel đã vượt qua được tâm lý rất nặng nề và chiến thắng. Muốn bảo vệ thành công chức VĐ, Lyon phải biết tận dụng những trận đấu trước các đội bóng thuộc nhóm “đèn đỏ”. Đó là mệnh lệnh của chủ tịch Jean-Michel Aulas. Les Gones đã để lỡ quá nhiều cơ hội bứt tốp. Nhưng trận đấu ngày Chủ nhật vừa qua, Le Havre không phải kẻ may mắn.

Với cục diện hiện tại, cuộc đua tới ngôi VĐ Ligue I hứa hẹn nhiều hấp dẫn. Còn cuộc chiến trụ hạng cũng ngày càng xuất hiện thêm những cái tên mới. Sau Le Havre, Sochaux và Valenciennes (lần lượt đứng ở 3 vị trí cuối), đến lượt St Étienne, Le Mans, Caen, nối dài danh sách ứng viên rớt hạng.

(Theo Báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X