Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm các trận đấu sớm: Lyon khốn khổ

Thứ Hai 12/01/2009 09:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thời tiết quá lạnh tại Pháp vẫn không thể ngăn cản những trái tim nóng, dũng cảm tìm kiếm món quà trong năm mới. Ở vòng đầu tiên Ligue I của năm 2009, đã có nhiều món quà bất ngờ cho CĐV, một phần không thể thiếu của trái bóng tròn.

Đã được cảnh báo trước về lối chơi cực kỳ khó chịu của Lorient, nhưng Lyon khốn khổ vẫn không tránh khỏi cái bẫy của đối phương ngay tại “thánh địa” Gerland. Quyết tâm chấm dứt 232 phút không ghi được bàn thắng nào (trước trận gặp Lorient, thày trò HLV Claude Puel có 2 trận hòa 0-0 với Marseille và Valenciennes ở Ligue I) bằng việc dâng cao đội hình cùng đẩy nhanh nhịp độ trận đấu, Lyon sớm có bàn mở tỷ số ngay ở phút thứ 9 nhờ công của Ederson. Một khởi đầu không thể tuyệt vời hơn.

Tuy nhiên, bàn thắng chớp nhoáng của Sư tử vùng sông Rhone không hề làm Lorient nản lòng. Sau bàn thua, HLV Christian Gourcuff chỉ đạo các học trò tràn lên tấn công để tìm kiếm bàn gỡ. Thật kỳ lạ, Lyon để cho một Lorient yếu hơn rất nhiều cầm trịch trận đấu. Bàn thắng sớm chẳng những không giúp Les Gones phấn chấn hơn, mà còn khiến họ thu mình như những chú sư tử co mình tránh cái rét khủng khiếp. Tất nhiên, khi Lyon quên tấn công, Lorient đáp trả bằng bàn thắng đẹp mắt của Abriel (42’). 1-1 cũng là tỷ số chung cuộc.


Với Lorient, đây không khác nào một chiến thắng. Với Lyon, nó báo hiệu một tháng 1 nữa khắc nghiệt đang đến. Từ 3 mùa gần đây, đội bóng của chủ tịch Jean-Michel Aulas đều đánh mất rất nhiều điểm trong tháng đầu tiên của năm mới. Những năm trước, dù cũng chững lại nhưng Lyon không để đối thủ bám sát như hiện tại (Rennes chỉ còn thua Lyon đúng 2 điểm). Có vẻ, đây là thời điểm “Vua băng hà”?

Nếu Lyon khốn khổ tại Gerland, thì Marseille và Toulouse (hai đội bám rất sát Lyon) lại thắng dễ dàng ở xứ người để thu hẹp khoảng cách. Chẳng cần Ben Arfa (vào sân khi trận đấu đã an bài), cũng chẳng có Niang và Kone (chấn thương), thày trò HLV Eric Gerets vẫn lấy trọn 3 điểm tại chính Abbé-Deschamps của Auxerre. Xem ra, chiến lược gia người Bỉ đã tìm ra giải pháp chiến thắng mà không cần bộ ba tấn công Ben Arfa - Niang - Kone. Bởi, Valbuena và Samassa đã làm thay họ nhiệm vụ dẫn dắt lối chơi cũng như ghi bàn.

Trong khi đó, Gignac không khai hỏa nhưng Toulouse vẫn có chiến thắng thứ 9 kể từ đầu mùa và giúp Đội bóng áo Tím nuôi hy vọng lọt vào Top 5 BXH. Đây đã là trận thứ 6 (5 tại Ligue I) trên mọi mặt trận, Toulouse bất bại.

Hai cú sốc khác do Sochaux và Nantes tạo nên. Mới chỉ thắng 1 trận duy nhất kể từ đầu mùa, ít ai ngờ được Sư tử nhỏ lại có thể đánh bại một St..Etienne vừa có 2 chiến thắng liên tiếp. Còn tại sân Louis II (Monaco), HLV Elie Baup chứng tỏ rằng, không Klasnic, Nantes vẫn thắng! Và, thắng một cách thuyết phục.

KẾT QUẢ CỤ THỂ

Auxerre - Marseille: 0-2
Le Havre - Toulouse: 0-1
Lyon - Lorient: 1-1
Monaco - Nantes: 1-2
Sochaux - St.Etienne: 1-0
Rennes - Grenoble: 1-0

(Theo Báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X