Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm các trận đấu sớm Ligue I 08/09: Giấc mơ có thực

Thứ Hai 15/12/2008 15:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mục tiêu số 1 của Bordeaux và PSG cho kỳ nghỉ Lễ Giáng sinh là lọt vào Top 3 BXH Ligue I 08/09.

Trước kỳ nghỉ Đông đúng một tuần, hai “đại gia” của làng túc cầu Pháp đã hoàn tất được một nửa kế hoạch đặt ra. Nói một nửa, bởi họ vừa cùng thắng ấn tượng tại sân khách để lần lượt chiếm vị trí thứ 2, 3 trên BXH; bởi họ sẽ phải chiến đấu để duy trì thứ hạng này cho đến hết giai đoạn lượt đi.

PSG xác định ngay từ đầu mùa: ưu tiên số 1 cho giải VĐQG. Vì thế, ở mọi giải đấu khác (kể cả Cúp UEFA, đấu trường cao nhất mà PSG tham dự), HLV Paul Le Guen chỉ sử dụng đội hình 2 để tập trung tất cả cho Ligue I. Xét về lực lượng, PSG thua xa Lyon, kém Marseille và còn cách Bordeaux cả một khoảng rộng. Xét về tài chính, đội bóng Thủ đô cũng nghèo nhất so trong nhóm “tứ đại gia”. Thế nhưng, yếu hơn, nghèo hơn không hẳn đã thi đấu kém hơn.


Và những nỗ lực không mệt mỏi của Le Guen cùng các học trò đã được đền đáp xứng đáng. Lần lượt hạ gục Bordeaux, Marseille rồi Lyon, PSG chắt chiu từng điểm số để sau chiến thắng 2-1 với cú đúp của Sessegnon, họ đã lần thứ 2 ở mùa này vươn lên vị trí thứ 3 BXH giải đấu danh giá nhất nước Pháp. Không giống với những mùa trước, năm nay PSG biết cách đứng dậy nhanh chóng sau mỗi lẫn vấp ngã. Điển hình, trận thua 0-1 tại Rennes (vòng 16) như một… cú hích giúp đoàn quân của HLV Le Guen thắng liền 2 trận gần đây.

PSG vui, Bordeaux cũng vui. Khi mải mê chinh chiến Champions League, Bordeaux trở nên thất thường ở Ligue I. Việc bị loại sẽ khiến thày trò Laurent Blanc hẫng hụt, thất vọng, nhưng lại là cơ hội lớn để họ tiếp tục theo đuổi mục tiêu hồi đầu mùa: truất ngôi VĐ của Lyon tại giải VĐQG Pháp.

Năm ngoái, Bordeaux từng gây sức ép cực lớn lên ĐKVĐ Lyon ở chặng nước rút và Les Gones chỉ có thể đăng quang khi vòng 38 Ligue I kết thúc. Giờ đây, Lễ Giáng sinh đang đến gần, Ramé cùng đồng đội cũng muốn thực hiện một cú tăng tốc tuyệt diệu như một món quà Noel cho các CĐV yêu quý. Và rõ ràng, khi thoát khỏi Champions League, các cầu thủ Bordeaux chơi thoải mái, tự tin và hiệu quả hơn rất nhiều. Chuyến làm khách tại Le Mans, Gourcuff chỉ tròn vai, nhưng Chalmé và Cavenaghi đã tỏa sáng. Chỉ cần bấy nhiêu cũng đủ để đội bóng đến từ vùng rượu vang nổi tiếng nhất thế giới bỏ túi thêm 3 điểm.

Như vậy, cả Bordeaux lẫn PSG đều được 32 điểm (chỉ kém đội đầu bảng Lyon 2 điểm), nhưng thày trò HLV Blanc ở vị trí Nhì bảng nhờ hơn hiệu số bàn thắng - bại. Chưa khi nào cuộc đua đến ngôi số 1 lại cân bằng, kịch tính và hấp dẫn đến thế. Giấc mơ VĐ của Bordeaux, mong ước lọt vào Top 3 của PSG đang dần trở thành hiện thực.

KẾT QUẢ CỤ THỂ

 

Le Mans - Bordeaux: 1-3

Auxerre - PSG: 1-2

Toulouse - St Étienne: 3-1

Valenciennes - Monaco: 3-1

Sochaux - Caen: 2-2

Nancy - Grenoble: 2-0

Rennes - Nantes: 0-0

(Theo Báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X