Thứ Năm, 23/05/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm các trận đấu muộn vòng 21 Ligue 1: Sao thế, Marseille?

Thứ Ba 03/02/2009 09:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong số 7 đội bóng dẫn đầu BXH Ligue I 08/09, Marseille có đối thủ nhẹ nhàng nhất khi chỉ phải gặp một Sochaux đang xếp hạng 18. Thế nhưng, đến việc giành 1 điểm như Lyon, Bordeaux hay Rennes, Les Phocéens cũng chẳng thể làm được và bị hất ra khỏi Top 3.

Trước một Sochaux đang phải gồng mình cho cuộc chiến trụ hạng, HLV Eric Gerets đã để Marseille xuất phát mà không có tiền vệ dẫn dắt lối chơi Ben Arfa, nhưng lại tung bộ đôi tân binh Brandao – Wiltord trên hàng công. Chính những điều chỉnh bất hợp lý ấy đã khiến Đội bóng thành phố Cảng thi đấu mờ nhạt, không hiệu quả và để Erding xuyên thủng lưới ngay phút 25 của trận đấu.

Nên nhớ, mùa này rất nhiều lần Sochaux ghi bàn mở tỷ số nhưng hầu như đều để tuột mất 3 điểm ở Bonal vào những phút cuối trận. Sai lầm này đã chôn vùi Sư tử nhỏ ở dưới đáy BXH. Mọi đối thủ của Sochaux đều hiểu rõ tử huyệt này, trừ Marseille. Dù thời tiết xấu, mặt sân trơn; dù liên tục bị Marseille vây hãm khung thành; thủ thành Richert cùng đồng đội vẫn đứng vững trong suốt gần 70 phút còn lại của trận đấu. Đây đã là chiến thắng thứ 2 trong vòng 3 trận gần nhất của các học trò HLV Francis Gillot. Và cơ hội thoát hiểm lại mở ra với Sochaux.

Marseille (áo sáng) bất ngờ ngã ngựa tại Sochaux

Trong khi đó, NHM không thể hiểu nổi tại sao Marseille lại có một trận đấu kém cỏi đến thế. Trước một đối thủ mà phần thắng gần như nằm chắc trong tay, các học trò của HLV Gerets lại không đủ bản lĩnh để lật ngược tình thế. Với lần trắng tay này, khoảng cách giữa Marseille với Lyon đã là 5 điểm. Liệu đạo quân Gerets còn đủ khả năng truất ngôi VĐ của Lyon?

Điều duy nhất an ủi được Marseille sau thất bại 0-1 tại Bonal chính là việc Lyon và Bordeaux cũng không thể thắng. Cùng được chơi trên sân nhà, nhưng hai “đại gia” này đều bị đối thủ dẫn bàn trước và phải nỗ lực hết mình mới giành lại được 1 điểm quý giá.

Lille đang có phong độ rất ấn tượng với chuỗi 7 trận không thua tại giải VĐQG. HLV Laurent Blanc biết thế nên đã bố trí một sơ đồ 4-4-2 an toàn để tiếp đội bóng phía Bắc. Ngoại trừ Cavenaghi thi đấu dưới phong độ, các thành viên còn lại của Bordeaux đều chơi rất tốt. Nhưng như vậy là chưa đủ để đội chủ nhà giành trọn vẹn 3 điểm. Bởi Lille chơi thực dụng và hiệu quả đến tàn nhẫn. Trong cả trận, họ chỉ có đúng 2 cơ hội ăn bàn và đều thành công. Bordeaux đã chơi hay hơn, nhưng họ chỉ có 1 điểm và lo lắng chờ đợi kết quả của trận đấu muộn giữa Lyon – St Eùtienne.

Trong bối cảnh ấy, St Eùtienne trở thành “người hùng” của Ligue I khi cầm chân ĐKVĐ 1-1 tại Gerland. Kết quả này chứng tỏ HLV Alain Perrin (St Étienne) phải rất hiểu các học trò cũ. Thay vì chiến thuật 4-1-4-1 như mọi khi, HLV Perrin để Quỷ Xanh xuất phát với sơ đồ 4-3-1-2 và tập trung đánh vào hai cánh của chủ nhà. Nếu không nhờ pha sút phạt thần sầu của Juninho, Lyon đã thất trận lần thứ 4 ở mùa này.

Kết quả cụ thể

Bordeaux – Lille: 2-2
Sochaux – Marseille: 1-0
Lyon – St Eùtienne: 1-1

CON SỐ THỐNG KÊ

1. PSG là đội duy nhất trong nhóm 7 đội dẫn đầu BXH giành chiến thắng ở vòng 22. 3. Với trận hòa 0-0 tại Rennes, Toulouse không để thủng lưới trận thứ ba liên tiếp tại Ligue I 08/09. 4. Pha gỡ hòa 1-1 cho Lyon là lần sút phạt thành công thứ 4 của Juninho ở Ligue I mùa này.
7. Le Havre đang trên đường trở lại Ligue II với thất bại thứ 7 liên tiếp (thua Nancy 2-3).
8. Chia điểm tại Chaban-Delmas, Bordeaux và Lille cùng sở hữu chuỗi 8 trận bất bại.
9. Đã qua chuỗi 9 trận, Le Havre vẫn không tìm được niềm vui chiến thắng.
14. Trong số 27 bàn thắng ghi được kể từ đầu mùa của Lyon, có tới 14 bàn xuất phát từ các tình huống cố định, nhiều nhất so với bất cứ đội bóng nào thuộc phần còn lại của Ligue I.
23. Tổng số bàn thắng của vòng 22.

CHÂN SÚT HÀNG ĐẦU

13 bàn: Hoarau (PSG), Gignac (Toulouse)
12 bàn: Cavenaghi (Bordeaux)
10 bàn: Benzema (Lyon)
9 bàn: Bastos (Lille)

(Theo Báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X