Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm các trận đấu muộn: Lời thách thức của Lyon

Thứ Ba 10/02/2009 11:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đang bị chỉ trích rất nặng nề sau những trận đấu thiếu thuyết phục tại giải đấu hàng đầu nước Pháp, Lyon đã lấy lại được phần nào hình ảnh bằng trận đấu ở Nice. Có lẽ, khi bị Bordeaux đe dọa chiếm ngôi đầu, thày trò HLV Claude Puel buộc phải thể hiện bản lĩnh của một đội bóng lớn tại sân Ray. Khác với những trận đấu trước, cựu chiến lược gia Lille đã bố trí một đội hình ra quân rất đặc biệt: một mình Benzema đá cắm, hỗ trợ cho anh là bộ đôi Makoun – Ederson.

Một phần do mất các cầu thủ trên hàng công (Piquionne lãnh án treo giò, Govou và Delgado chấn thương, Fred bị gạch tên trong danh sách thi đấu), phần khác vì muốn gây bất ngờ cho Nice, không ngờ sơ đồ 4-3-2-1 lại đem về cho Sư tử sông Rhone tới 3 bàn thắng và 13 cơ hội ăn bàn trông thấy. Makoun và Ederson cùng tỏa sáng với lần lượt 2 bàn thắng, 2 đường chuyền dọn cỗ. Benzema thì khai hỏa sau 5 vòng liên tiếp “tịt ngòi”. Chủ tịch Jean-Michel Aulas của Lyon chỉ cần có vậy. Không tuyên bố thưởng, nhưng sau trận đấu, thương gia 60 tuổi vẫn móc ví tặng 5.000 euro cho mỗi cầu thủ đá chính.

Lyon (áo trắng) đang dần lấy lại hình ảnh

Lyon thắng, nhưng Bordeaux lại thất bại trong một trận cầu mà họ xứng đáng với ít nhất 1 điểm tại sân Vélodrome. Điều đó đồng nghĩa với việc Marseille có thêm 3 điểm để trở lại cuộc đua tới ngôi VĐ.

Ở cuộc đối đầu đáng chú ý nhất vòng 23 giữa Marseille – Bordeaux, sân Vélodrome đã không còn một chỗ trống. Phong độ của đội bóng thành phố Cảng bỗng dưng phập phù và thường yếu tâm lý trước những ứng viên nặng ký cho chức VĐ. Trong khi CLB đến từ xứ rượu vang thượng hạng thế giới đang chơi đầy lửa và khát khao chiếm ngôi đầu BXH của Lyon. Hai bên vào trận và thi đấu với đúng như những gì giới chuyên môn nhận định. Bordeaux là khách nhưng chơi cực nét và hoàn toàn lấn lướt chủ nhà.

Tuy nhiên, may mắn ở trận đấu này đã đồng hành cùng Marseille và họ đã chấm dứt chuỗi 9 trận bất bại của Les Girondins ở Ligue I 08/09. Kể từ sau thất bại 1-2 tại Lyon ngày 16/11/2008, HLV Laurent Blanc cùng các học trò không gục ngã thêm lần nào. Họ thể hiện được những tố chất cần có của một nhà VĐ tương lai: thuyết phục, hiệu quả và đẹp mắt. Song, Bordeaux đã không thể nối dài mạch bất bại vì… tội đồ Chamakh. Từ pha sút phạt của Cheyrou, tiền đạo Chamakh đã đánh đầu hiểm đến mức Ramé chỉ còn biết vào lưới nhặt bóng (57’).

Thất bại của Bordeaux, chiến thắng của Lyon không làm cục diện BXH Ligue I thay đổi. Chỉ có điều, Les Gones đã có được thứ họ muốn: Cách biệt về điểm số với các đội xếp phía sau đã tăng lên con số 4. Giờ là lúc họ phải biết tận dụng sơ hở của đối phương để bảo vệ thành công chức vô địch.

Đội hình tiêu biểu

Janot (St.Étienne), Hengbart(Auxerre), Cris(Lyon), CoulibalAuxerre), Taiwo(Marseille), Sessegnon (PSG), Sissoko Toulouse), Makoun(Lyon) , Alassane (Le Havre), Luyindula(PSG) Benzema (Lyon)

(Theo Báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X