Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

AFF Cup 2016: Việt Nam có thể mất ngôi đầu, Singapore vào BK mà không cần ghi bàn

Thứ Năm 24/11/2016 11:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

ĐT Việt Nam giành vé vào bán kết với 2 trận toàn thắng trước Myanmar và Malaysia. Tuy nhiên chúng ta vẫn còn thể mất ngôi đầu bảng nếu thua Campuchia ở lượt trận cuối.

Nếu ở các giải Quốc tế thông thường, chỉ số đối đầu sẽ được tính đầu tiên nếu các đội bằng điểm. Như thế, ĐT Việt Nam đã yên tâm về ngôi nhất bảng B sau khi đã thắng cả Myanmar. Tuy nhiên tại AFF Cup 2016 thì chưa chắc do BTC không áp dụng hệ số đối đầu. Trong trường hợp có từ hai đội trở lên bằng điểm thì sẽ lần lượt xét đến các chỉ số: Bàn thắng bại, bàn thắng ghi được và thành tích đối đầu chỉ là yếu tố thứ ba được xét đến.

Công Phượng vô duyên và vụng về ra sao ở trận Việt Nam 1-0 Malaysia
Tiền đạo người Nghệ An đã thể hiện sự vụng về và vô duyên của mình, bỏ lỡ ít nhất 3 cơ hội mười mươi để định đoạt số phận trận đấu. Thật may, Việt Nam vẫn...

Như vậy với 6 điểm, ĐT Việt Nam vẫn có thể mất ngôi đầu nếu thua Campuchia ở lượt cuối, đồng thời trận đấu giữa Myanmar và Malaysia có kết quả bất lợi. Thầy trò HLV Hữu Thắng có hiệu số là (+2), chủ nhà có hiệu số (+1), Malaysia (0). Như vậy là nếu thua ở lượt cuối, khả năng Công Vinh và các đồng đội mất ngôi đầu là rất cao. Bởi Myanmar chỉ cần thắng Malaysia với tỷ số tối thiểu.

AFF Cup 2016 Viet Nam co the mat ngoi dau, Singapore vao BK ma khong can ghi ban hinh anh goc
Cục diện bảng B sau lượt đấu thứ 2

Đoàn quân của HLV Ong Kim Swee rơi vào tình thế khó hơn đôi chút nhưng cũng chỉ là thắng Myanmar cách biệt 2 bàn. Đây là chẳng phải là nhiệm vụ bất khả thi. Vì thế mục tiêu bắt buộc đối với ĐT Việt Nam là phải giành ít nhất 1 điểm trước Campuchia để đảm bảo ngôi đầu, tránh được Thái Lan ở bán kết. Trường hợp lý tưởng nhất là trận đấu giữa Myanmar vs Malaysia có tỷ số hòa, khi đó chúng ta nắm chắc ngôi đầu, đội chủ nhà giành ngôi nhì bảng vì hơn Malay về hiệu số.

Góc nhìn AFF Cup 2016: Về đâu, Công Phượng?
Bây giờ thì không còn ai trách HLV Hữu Thắng được nữa khi đã trao cơ hội nhưng Công Phượng đã không thể nắm bắt, dù tiền đạo này được chơi hơn 2/3 thời gian...

Tình hình ở bảng A tưởng như đã ngã ngũ khi Thái Lan nắm chắc ngôi đầu nhưng lại rất phức tạp với tấm vé còn lại. Cả Philippines, Indonesia và Singapore đều có cơ hội ngang nhau. Chủ nhà Philippines đang đứng nhì bảng với 2 điểm, hiệu số (0). Singapore và Indonesia cùng có 1 điểm nhưng đội bóng Quốc đảo sư tử đứng trên nhờ hơn hiệu số (-1) và (-2).

AFF Cup 2016 Viet Nam co the mat ngoi dau, Singapore vao BK ma khong can ghi ban hinh anh
Singapore (áo đỏ) có thể vào bán kết mà không cần ghi bàn

Ở lượt đấu cuối sẽ có những khả năng sau, Philippines chắc chắn đi tiếp nếu thắng Thái Lan. Trong trường hợp hòa, họ vẫn có vé vào bán kết nếu trận Indonesia vs Singapore bất phân thắng bại. Nếu thầy trò HLV Dooley không thắng Thái Lan mà trận Indonesia vs Singapore có kết quả thắng thua thì đội thắng sẽ giành ngôi nhì bảng A.

Trường hợp thú vị nhất là Philippines thua Thái Lan, còn trận Indonesia vs Singapore kết thúc với tỷ số hòa. Khi đó cả ba đội sẽ cùng có 2 điểm sau 3 trận vòng bảng. Đến lúc đó sẽ phải tính tới chỉ số phụ, thậm chí là bốc thăm để tìm ra đội đi tiếp. Indonesia chắc chắn đứng sau Singapore vì có hiệu số kém hơn (-2) và (­-1). Philippines đang có hiệu số (0), ghi 2 bàn, thủng lưới 2 lần. Nếu họ thua Thái Lan với tỷ số tối thiểu thì sẽ xảy ra các phương án sau:

- Philippines vẫn vào bán kết nếu Singapore ghi được ít hơn số bàn thắng của Philippines.
- Singapore đứng nhì bảng nếu hòa Indonesia với tỷ số cao, thỏa mãn số bàn thắng nhiều hơn Philippines.
- Nếu trận Singapore vs Indonesia hòa 2-2, Philippines thua Thái Lan 0-1 thì Singapore và Philippines sẽ phải bốc thăm tìm đội đi tiếp vì cân bằng ở tất cả chỉ số.

Trường hợp thú vị cuối cùng là Philippines thua cách biệt 2 bàn trước Thái Lan, khi đó Singapore có thể giành quyền vào bán kết mà không cần ghi bàn nào (hòa 0-0 với Indonesia ở lượt đấu cuối).

AFF Cup 2016 Viet Nam co the mat ngoi dau, Singapore vao BK ma khong can ghi ban hinh anh goc 2
Cục diện bảng A sau lượt đấu thứ 2

 

Trần Đức (Theo Thể Thao Việt Nam)

Video

Tottenham vô địch Ngoại Hạng Anh, Neymar giành Quả bóng vàng 2022/23: Bạn tin không?

Tottenham vô địch Ngoại Hạng Anh, Neymar giành Quả bóng vàng 2022/23: Bạn tin không?

Tottenham vô địch Ngoại Hạng Anh, Neymar giành Quả bóng vàng 2022/23: Bạn tin không?

Thay vì chỉ đơn thuần đưa ra những dự đoán về mùa giải 2022-23 – vào thời điểm giữa tháng 7 – bài viết này sẽ đưa các độc giả đến với một số kết quả tuy hiện tại trông cực kỳ khó xảy ra, nhưng có lẽ không đến mức hoang tưởng và bất khả thi như bạn đang nghĩ. 

Xem thêm
top-arrow
X