Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Đồng nghiệp phản ứng ra sao trước quyết định giải nghệ của David Beckham

Thứ Sáu 17/05/2013 15:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Vậy là, làng túc cầu lại vừa phải chia tay một tượng đài nữa. Chẳng hiểu sao, mùa giải này có gì "đặc biệt" mà hết "Quỷ đỏ" này đến "Quỷ đỏ" khác lần lượt nói lời tạm biệt với môn Thể thao vua, từ Michael Owen, Sir Alex Ferguson, Paul Scholes và giờ là David Beckham. Dẫu biết rằng, sớm muộn họ sẽ phải giải nghệ vì gánh nặng tuổi tác không cho phép họ tiếp tục niềm đam mê bất tận với trái bóng tròn nhưng tất cả họ vẫn để lại nhiều tiếc nuối cho người hâm mộ cũng như giới làm nghề bởi rõ ràng, họ đã ghi được dấu ấn của mình vào lịch sử Manchester United và cả nền bóng đá thế giới. Hãy xem dư luận nói gì về quyết định này.

Với những gì đã thể hiện, Beckham quá xứng đáng là một trong những số 7 vĩ đại nhất của Manchester United từ xưa đến nay. Không sở hữu lối chơi quá đa dạng, kỹ thuật không quá nổi trội, thể lực, sức mạnh hay tốc độ cũng chẳng ăn ai nhưng chỉ riêng khả năng tạt bóng siêu chuẩn chính xác đến từng mm theo nhiều cung cách khác nhau cùng những quả đá phạt thần sầu cũng đủ giúp Becks tạo chỗ đứng riêng trong lịch sử môn Thể thao Vua. Cần phải thừa nhận rằng, hàng chục năm qua, khó tìm nổi một tiền vệ cánh thứ hai siêu đẳng ngang bằng Beckham về khoản chuyền bóng. Còn nhớ, từng có lời ví von rằng kể cả có đặt vào trong vòng cấm một cái chấm nhỏ tý chỉ hơn đầu ngón tay, Beckham vẫn dư sức đưa quả bóng đến bằng cái lòng trong chân phải kỳ diệu. Chàng tiền vệ sở hữu mái tóc vàng, bề ngoài đỉển trai, đàn ông cuốn hút phái đẹp đã giành được đầy đủ mọi vinh quang mà một cầu thủ có thể vươn tới ở cấp độ CLB từ chức VĐQG (Anh, TBN và cả Mỹ) cho đến Champions League rồi những danh hiệu nhỏ hơn (cúp FA Anh, cúp Liên đoàn Anh, cúp Liên lục địa này là giải VĐTG các CLB).

 

Tất nhiên, những năm tháng tươi đẹp nhất trong sự nghiệp Beckham gắn liền với sắc áo Đỏ. Dù có phải đau lòng chia tay Man utd trong nỗi chua xót (do mâu thuẫn với Sir Alex) nhưng Becks luôn dành cho đội bóng thứ tình cảm tốt đẹp nhất, vẹn nguyên như hồi anh còn thi đấu ở đây. Anh lúc nào cũng nhất mực khẳng định: Trái tim mình luôn chan chứa tình yêu Man Utd. Nhờ vậy, Becks mãi là thần tượng của hàng triệu Manucians và nhận được sự trọng thị tối đa từ những con người từng sát cánh, làm việc cùng anh. Paul Scholes, người bạn đồng niên cũng sẽ giã từ sân cỏ vào cuối mùa giải này, bày tỏ: "Hôm nay thực sự là một ngày buồn nhưng hy vọng, David hạnh phúc với sự lựa chọn của mình. Ngay từ ngày khởi nghiệp, Beckham đã thể hiện đầy đủ phẩm chất, năng lực và cả sự chuyên nghiệp. Khả năng tạt bóng, sút phạt của anh ấy thì khỏi phải nói, quá tuyệt diệu. Đó là thành quả của những tháng ngày luyện tập miệt mài trên sân. Beckham rõ ràng là một cầu thủ đẳng cấp thế giới và thật may mắn khi được trưởng thành, thi đấu bên anh ấy trong một quãng thời gian dài". Một người bạn vong niên khác của Beckham, cựu hậu vệ Gary Neville thì nói: "Có lẽ Beckham cảm thấy đây là thời điểm thích hợp để nói lời chia tay. Tuần vừa qua, Man Utd phải nhận liên tiếp những thông tin giải nghệ từ Sir Alex, rồi Paul Scholes và giờ là Beckham. Bóng đá tại nước Anh đã thay đổi rất nhiều sau khi Premier League ra đời rồi được trình chiếu rộng rãi trên TV. Beckham chính là cầu thủ đã tạo hiệu ứng tốt cho những thay đổi đó".

Eric Harrison, người từng có thời gian làm HLV đội trẻ Man Utd và đã có dịp chứng kiến toàn bộ quá trình phát triển của anh từ khi còn là một cậu thiếu niên 12 tuổi, nhớ lại: "Chắc chắn không một ai trên thế giới này khi nhìn vào một chú nhóc mới 12 tuổi đã có thể tự tin nói rằng sớm muộn cậu ta sẽ trở thành David Beckham. Nhưng ngay từ thời điểm mới gặp mặt Beckham, tôi đã mường tượng ra ngay hình bóng một ngôi sao vĩ đại. Cái cách cậu ấy kiểm soát bóng, chuyền bóng, ý thức chiến thuật, sút, đá phạt đều khó có thể tồn tại ở một độ tuổi trẻ như thế. Bên cạnh đó, Beckham lại rất chịu khó. Có thể Beckham không nhanh nhưng bù lại, anh ấy rất mạnh mẽ, chăm chỉ, tích cực. Tôi hiếm thấy có một cầu thủ nào như thế. Tôi khá sốc khi Becks chia tay Man Utd bởi cha anh ấy là fan hâm mộ trung thành của Man Utd và Beckham luôn yêu mến Man Utd bằng cả trái tim".

Trong khi Steve McClaren, cựu HLV trưởng ĐT Anh và từng có thời gian làm trợ lý cho Sir Alex tại Manchester United trong thời kỳ huy hoàng nhất (đỉnh điểm là cú ăn ba ở mùa giải 1998-1999), bộc bạch: "Ký ức còn lại của tôi về David Beckham là một cầu thủ luôn ra về sau cùng trong mỗi buỗi tập và miệt mài luyện kỹ năng đá phạt cho thật thành thục. Beckham là một nhà vô địch đáng kính và có sức ảnh hưởng rộng. Anh ấy luôn không ngừng phát triển, trưởng thành và thích ứng tốt với sự thay đổi của môi trường thi đấu, ngay cả khi đã ở trên đỉnh cao phong độ. Chẳng thế mà ở bất cứ nơi đâu, trong suốt nhiều năm qua, Beckham luôn tạo được ấn tượng". Còn Bruce Arena, nhà cầm quân đã làm việc với Becks ở đội bóng Mỹ, LA Galaxy đã tri ân những công lao của anh cho CLB: "David khá hoang mang khi nhận lời thi đấu cho LA Galaxy bởi khi ấy, chúng tôi chỉ là một đội bóng nhỏ, ít gặt hái được thành công. Song nhờ có đóng góp của Becks cùng sức chiến đầu bền bỉ, LA Galaxy dần được biết đến nhiều hơn và cũng gặt hái được vài danh hiệu cao quý. Beckham đã làm quá nhiều điều tuyệt vời cho CLB và chắc chắn chúng tôi sẽ không thể tìm ra nổi người thay thế xứng đáng, cả trong lẫn ngoài sân cỏ".

Sepp Blatter, ngài chủ tịch đáng kính của FIFA, cũng gửi tới Beckham vài lời tốt đẹp: "Beckham nằm trong số những tượng đài vĩ đại nhất thế giới bóng đá. Vậy là anh ấy đã đi đến chương cuối của một cuốn tiểu thuyết tuyệt vời về một danh thủ xuất chúng. Becks trưởng thành từ một cậu bé yêu thích bóng đá, muốn trở thành một siêu sao và rõ ràng đã hoàn toàn đạt được ước mơ của mình nên anh ấy thực sự đã truyền cảm hứng cho hàng triệu các cậu bé, cô bé đang theo đuổi giấc mơ tương tự". Ngay cả Diego Simeone, "kẻ thù cũ" của Becks (mối hận giữa họ nảy sinh sau trận đấu giữa Anh và Argentina ở World Cup 1998 khi Simeone đã đóng kịch rất khéo, khiến Beckham phải nhận thẻ đỏ oan uổng còn Tam sư thua chung cuộc), cũng ca tụng tiền vệ người Anh: "Becks là một cầu thủ hết sức chuyên nghiệp, một con người tuyệt vời và giành mọi thành công ở những nơi mà anh ấy đặt chân đến. Tôi cầu chúc anh ấy gặp may mắn ở mọi lĩnh vực sau khi giải nghệ. Tôi hoàn toàn tin tưởng vào điều đó vì Becks thích ứng rất giổi và vô cùng thông mình".

Rõ ràng, Beckham xứng đáng được nhận những lời lẽ đẹp đẽ như vậy. Xin được tạm biệt một "Quỷ đỏ" huyền thoại và hy vọng sẽ lại được chứng kiến anh hiện diện trên sân cỏ trong một vai trò mới ở tương lai không xa.

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn
     

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X