Thứ Ba, 01/10/2024Mới nhất
Zalo

Đội hình tiêu biểu lượt đi Ligue 1 mùa 2011-2012

Thứ Ba 27/12/2011 20:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ligue 1 mùa 2011-2012 đã kết thúc lượt đi với danh hiệu vô địch mùa Thu cho Paris Saint Germain. Giải đấu sẽ chỉ trở lại vào trung tuần tháng 1/2012. Dưới đây là đội hình tiêu biểu của Ligue 1 lượt đi. Lựa chọn của phóng viên thể thao trang Sports.fr theo sơ đồ 4-4-2.

Thủ môn Sirigu (PSG)

Anh đã có hàng loạt pha cứu thua xuất sắc trong trận gặp St.Etienne, trận đấu cuối cùng ở lượt đi của PSG. Phản xạ tuyệt vời của Sirigu là chìa khóa giúp PSG giành chiến thắng quan trọng 1-0 ngay trên sân “Les Verts”. Gia nhập PSG hồi thangs7/2011 từ Palermo, thủ môn dự bị cho Buffon ở tuyển Italia đã hòa nhập cực nhanh vào đội bóng mới. Sirigu học tiếng Pháp trong thời gian ngắn kỷ lục và điều đó cho phép anh giao tiếp thoải mái với các đồng đội mới. Nếu PSG dẫn đầu Ligue 1 dù không phải lúc nào cũng chơi tốt và là đội để thủng lưới ít nhất Ligue 1 (cùng 17 bàn thua như Toulouse) thì đó chính là nhờ vào tài năng của Sirigu.

Đội hình tiêu biểu lượt đi Ligue 1 mùa 2011-2012

Hậu vệ phải Debuchy (Lille)

Debuchy đã khẳng định được tài năng của mình nơi hành lang phải của Lille và chứng tỏ rằng anh không có đối thủ cạnh tranh xứng tầm ở vị trí này tại Ligue 1. HV 26 tuổi có tốc độ và sự chính xác trong những đường chuyền vào trung lộ. Phong độ ổn định và ấn tượng của anh được Laurent Blanc ghi nhận và trao cho anh cơ hội khoác áo tuyển Pháp trong các trận thắng Albania 3-0 hay giao hữu thắng Mỹ 1-0.

Hậu vệ trái Bedimo (Montpellier)

Sau 2 mùa giải khó khăn ở Lens, Bedimo cập bến Montpellier mùa Hè 2011 và nhanh chóng khẳng định được giá trị của mình. Anh được HLV Rene Girard tin tưởng và cho đá chính toàn bộ 19 trận lượt đi mùa này trong đó Bedimo chỉ bị thay ra đúng một lần trong trận gặp Lorient.

Trung vệ Sakho (PSG)

Thủ quân của PSG khởi đầu mùa bóng này rất khó khăn với thất bại 0-1 trước Lorient trong trận mở màn sau đó anh dính chấn thương ở vòng 2 trong trận gặp Rennes và phải nghỉ đấu tới 2 tháng. Nhưng kể từ khi trở lại vào giữa tháng 10/2011, Sakho đã khẳng định được sức mạnh của mình. Dù đôi khi vẫn mắc sai lầm nhưng Sakho mới 21 tuổi và còn cả tương lai phía trước. Nếu vẫn giữ được phong độ hiện nay, anh hoàn toàn có cơ hội đá trung vệ cho tuyển Pháp ở VCK EURO 2012.

Trung vệ Zebina (Brest)

Sau 12 năm chơi bóng ở Serie A cho Cagliari, Roma và Juventus, Zebina trở lại Ligue 1 nơi anh từng khởi nghiệp trong màu áo Cannes. Kinh nghiệm và khả năng chọn vị trí tốt của Zebina góp phần quan trọng giúp Brest hạn chế được rất nhiều bàn thua và chỉ để thủng lưới 19 lần (hàng thủ tốt thứ tư của giải đấu) nhưng thực tế khi có anh trong đội hình, họ chỉ để thua 15 bàn.

Tiền vệ phòng ngự Balmont (Lille)

Thời gian dường như chẳng để lại dấu vết nào lên con người Balmont. Sắp bước sang tuổi 32 nhưng cầu thủ của Lille vẫn có những pha xử lý bóng đặc biệt chính xác, phòng ngự không mệt mỏi và phát động phản công hiệu quả. Thậm chí đôi khi Balmont còn kiêm cả nhiệm vụ ghi bàn.

Tiền vệ phòng ngự Etienne Capoue (Toulouse)

Cũng chơi tiền vệ phòng ngự như Balmont còn có Etienne Capoue của Toulouse. Anh là nhân tố quan trọng của đội bóng áo Tím và là một trong những tiền vệ thủ nhiều hứa hẹn nhất của bóng đá Pháp hiện nay.

Tiền vệ phải Corgnet (Dijon)

Anh được xem là một trong những phát hiện mới ở Ligue 1 trong nửa đầu mùa giải này. Corgnet có kỹ thuật thiên phú, sút bóng tốt, nhanh nhẹn và sắc bén. Mùa trước vẫn còn đá ở Ligue 2 nhưng Corgnet cho thấy tốc độ thích nghi nhanh chóng của họ khi đá tại giải đấu hạng cao nhất của Pháp. Chơi 18 trận và ghi 7 bàn thắng cho Dijon. Đó là màn trình diễn không tồi chút nào. Với phong độ này, rất có thể Corgnet sẽ không ở lại Dijon lâu nữa.

Tiền vệ trái Barbosa (Evian)

Sau những trải nghiệm ở Montpellier, Rennes, Troyes et Metz, Cedric Barbosa có lẽ không ngờ mình lại có cơ hội chơi bóng ở Ligue 1 ở tuổi 35. Chính nhờ Evian thăng hạng nên anh mới có cơ may ấy. Đáp lại, anh tỏa sáng bằng 6 bàn thắng và 6 đường chuyền quyết định, xếp thứ 2 trong danh sách các chân chuyền hay nhất Ligue 1, chỉ sau Valbuena (Marseille) với 9 đường chuyền thành bàn.

Tiền đạo Olivier Giroud (Montpellier)

Mùa trước anh ghi cho Montpellier 12 bàn ở Ligue 1 sau 37 trận còn mùa này mới sau 18 trận ra sân, Giroud đã có 13 bàn và trở thành cây làm bàn số 1 của giải VĐQG Pháp sau nửa chặng đường của mùa giải 2011-2012. Mạnh mẽ, chơi đầu tốt và sút bóng đều cả hai chân dù thuận chân trái là những phẩm chất của tiền đạo 25 tuổi này (trong số các bàn thắng anh ghi cho Montpellier có 5 bàn bằng chân phải, 7 bàn bằng chân trái).

Tiền đạo Loic Remy (Marseille)

Có thể khẳng định rằng nếu không có Remy, Marseille không tài nào vào vòng 1/8 Champions League và leo lên vị trí thứ 6 Ligue 1 sau khởi đầu thảm họa của họ ở mùa giải này. Điểm mạnh của anh là chơi đầu (ghi 5/7 bàn thắng bằng đầu) và sử dụng chân phải điệu nghệ. Loic Remy mới sắp bước sang tuổi 25 và đang bước vào độ chín trong sự nghiệp.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X