Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Djamel Bakar: Sản phẩm mới của lò đào tạo Monaco

Thứ Sáu 11/01/2008 11:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chưa ai biết tới Djamel Bakar cho tới trước khi anh tỏa sáng ở trận gặp Brest vừa qua. Nhưng chỉ cần một cú hattrick ấn tượng giúp Monaco tiến vào vòng 1/16 cúp quốc gia Pháp, cầu thủ 18 tuổi này đã chứng tỏ giá trị của mình.

Bakar cũng như Ngog và Sankhare của PSG, đang đóng vai trò trụ cột ở đội U19 Pháp, thuộc lứa tài năng trẻ mới nhất của bóng đá Pháp, sau thế hệ sinh năm 1987 của những Benzema, Ben Arfa, Menez, Nasri.



“Trong đầu tôi, Gapke-Piquionne sẽ là sự lựa chọn đầu tiên trên hàng công, sau đó đến Bakar và Pino”, HLV Ricardo đã phát biểu như thế chỉ một vài giờ trước khi trận Brest – Monaco diễn ra, xoay quanh câu chuyện hàng công của Monaco sau khi tiền đạo Jan Koller chuyển sang Nuremberg.

Trong 4 cái tên đó, chỉ một mình Bakar là xa lạ trên sân cỏ Pháp, còn lại cả Gapke, Piquionne và Pino đều không ít thì nhiều đã đặt dấu ấn ở Ligue 1. Nhưng khi mà tất cả các cầu thủ Monaco đã buông xuôi ở những giây cuối cùng (Brest lúc đó dẫn 1-0) thì Bakar cất tiếng. Anh bất ngờ san bằng tỉ số 1-1 ở phút 92 để đưa trận đấu vào hiệp phụ. Sau đó là 2 pha làm bàn nữa khẳng định một đêm thăng hoa của cầu thủ 18 tuổi.

HLV Ricardo chắc chắn sẽ phải đau đầu khi muốn sử dụng cầu thủ đa năng này. Tài năng đã phát lộ nhưng nếu để Bakar chiếm một suất trên hàng công, có khi lại thành phí phạm bởi vị trí sở trường của cầu thủ sinh ra ở Marseille là ở trung tâm hàng tiền vệ, nơi Bakar phát huy một cách tốt nhất khả năng dẫn dắt lối chơi của mình.

Có một điều chắc chắn, kể từ khi giới thiệu bộ đôi lừng danh Trezeguet – Henry cách đây chục năm, lò đào tạo Monaco mới có dịp mở mày mở mặt như hiện tại. Djamel Bakar được xem là tài năng sáng chói nhất trong số những cầu thủ trẻ của Monaco hiện đang chơi ở đội 1 như Gapke, Muratori, Martin. Lượt đi Ligue 1 mùa 07-08, Bakar mới được vào sân 1 lần từ băng ghế dự bị, nhưng giờ đã tới lúc tiền vệ 18 tuổi này theo bước Trezeguet, Henry trước kia.  

(Theo Thể Thao và Cuộc Sống)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X