Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Diễn biến tiếp theo vụ chuyển nhượng Benzema: Lyon đồng ý giá 40-45 triệu euro

Thứ Sáu 26/06/2009 10:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cả Real Madrid lẫn Man United đều đang nhanh chóng xúc tiến mua Karim Benzema. Sau nhiều ngày lưỡng lự, chủ tịch Jean-Michel Aulas tuyên bố sẽ để tuyển thủ Pháp ra đi nếu một trong hai “đại gia” này chịu chi 40-45 triệu euro.

Real chính thức từ bỏ thương vụ David Villa và chuyển sang Benzema. Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha vừa gợi ý Lyon bán tiền đạo 21 tuổi cho họ. Đổi lại, Dải thiên hà sẽ nhượng lại Huntelaar hoặc Robben, thậm chí cả bộ đôi tấn công người Hà Lan này cho Sư tử vùng sông Rhone. Một lời đề nghị quá hấp dẫn mà chủ tịch Aulas khó đưa ra câu trả lời "Không". Chỉ có điều, Real có chấp nhận mức giá mà Les Gones yêu cầu hay không.

Còn tại sân Old Trafford, HLV Alex Ferguson cũng đang ráo riết tìm kiếm một chân sút đẳng cấp cho hàng công sau khi M.U bán Cristiano Ronaldo cho Real với giá 94 triệu euro và nhiều khả năng sẽ mất Carlos Tevez trong ít ngày tới. Và lựa chọn đầu tiên của Sir Fergie chính là tài năng trẻ Benzema của ĐT Pháp và Lyon.


Ngày 20/2/2008, Benzema đã để lại ấn tượng quá sâu sắc trong con mắt tinh tường của một HLV lão luyện như Ferguson khi tỏa sáng ở trận đấu lượt đi vòng 1/8 Champions League 07/08. Từ đó, không ít lần, Ngài Alex tìm cách tiếp cận với Benzema để có thể đưa anh về với “Nhà hát của những giấc mơ”. Thời điểm này là thích hợp nhất để Ferguson thực hiện mong muốn ấy. Nhưng vẫn còn nhiều rào cản để vụ áp-phe này thành công.

Sau nhiều lần gia hạn hợp đồng, Benzema còn thi đấu cho Lyon đến tháng 6/2013 và hưởng mức lương cao nhất nhất Ligue I hiện tại (khoảng 400.000 euro/tháng, chưa kể thưởng). Muốn phá vỡ hợp đồng này, M.U cũng như Real, sẽ phải chi khoảng 40-45 triệu euro. Có thể, Quỷ đỏ thành Manchester không lăn tăn nhiều tới giá cả (vì vừa bán Ronaldo với giá kỷ lục) nhưng họ liệu có đáp ứng được điều kiện của Benzema? Chân sút số 1 Lyon này muốn được đá chính tại đội ĐKVĐ Premier League mùa tới, để đảm bảo một suất ở ĐT Pháp dự VCK World Cup 2010 (trong trường hợp Les Bleus vượt qua vòng loại cuối năm nay).

"Tôi nhận được nhiều lời mời chào hấp dẫn. Nhưng ưu tiên hàng đầu là ở lại Lyon. Một năm nữa Cúp Thế giới sẽ diễn ra và tôi không muốn mất vị trí chính thức ở ĐT Pháp. Hơn nữa, tôi muốn mình chín chắn, trưởng thành hơn trước khi ra nước ngoài thi đấu", Benzema khẳng định trên Aujourd'hui Sport.

Song, đấy chỉ là phía Benzema. Còn với một thương gia đại tài như Aulas, một khi được giá, ông sẽ bất chấp mong muốn của anh để thu về bộn tiền, thoải mái shopping cho mùa Hè này (Aulas và HLV Claude Puel cực thích tiền đạo Gignac của Toulouse - “Vua phá lưới” Ligue I 08/09). Không hiểu Real và M.U, ai nhanh chân hơn để có được chữ ký của Benzema. Nhưng Ligue I lại tiếp tục chảy máu tài năng.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X