Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Didier Deschamps - Mourinho của bóng đá Pháp

Thứ Năm 28/04/2011 02:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu Real Madrid có Jose Mourinho, thì nước Pháp sở hữu Didier Deschamps. Hai người đàn ông này có rất nhiều yếu tố tương đồng.

Thời gian gần đây, báo giới Pháp thường xuyên so sánh hai chiến lược gia này với nhau. Mourinho rất thông thạo tiếng Pháp và khi biết thông tin nêu trên thì cũng đánh giá cao tài năng của Deschamps. Về phần mình, nhà cầm quân người Pháp cho biết: “Các bạn đã quá hào phóng khi so sánh chúng tôi với nhau. Ông ấy (Mourinho) hơn tôi rất nhiều”.



Từ khi bắt đầu sự nghiệp HLV tại Monaco ngày 19/6/2001 - đúng 4 ngày sau khi treo giầy, Deschamps gặt hái được rất nhiều thành công với Monaco, Juventus và Marseille. Đi đến đâu, đội bóng của Deschamps cũng đều giành được những danh hiệu đáng mơ ước. Đến một Marseille gần 2 thập kỷ ngủ quên trên chiến thắng cũng được nếm trải những danh hiệu. Đêm nay, tại sân Velodrome, người Marseille đang trông chờ vào cả tài năng của Deschamps với hy vọng đội nhà sẽ giành được vị trí số 1 trên BXH bằng một chiến thắng ngọt ngào trước Đại bàng nhỏ.

Ở 3 lần đối đầu với Nice trên cương vị HLV của Marseille, Deschamps đã thắng 2 trận rất ấn tượng. Bất ngờ bị đánh bại ở lượt đi mùa này, chiến lược gia 42 tuổi muốn sửa sai trong trận lượt về trước gần 6 vạn khán giả nhà. “Nice là một đối thủ rất khó chơi. Tuy nhiên, việc họ thiếu rất nhiều trụ cột sẽ là thời cơ quý báu để Marseille vượt qua. Tôi không muốn những tin đồn về tương lai của mình ở mùa tới làm ảnh hưởng đến kết quả trận đấu này”, HLV Deschamps tỏ ra rất quyết tâm trước cuộc đón tiếp Nice.

Người ta nói rằng, Deschamps rất giận dữ khi chứng kiến cảnh Eric Gerets (cựu HLV Marseille và đang dẫn dắt ĐTQG Morocco) thân mật trò chuyện cùng Jose Anigo (GĐKT của Marseille) trong suốt trận chung kết Cúp Liên đoàn. Deschamps còn 1 năm hợp đồng với Marseille nhưng vẫn chưa quyết định có ở lại CLB mùa tới hay không. ĐKVĐ Pháp cũng lo lắng, nếu Deschamps ra đi, ai sẽ thay thế ông. Có thể Gerets sẽ trở lại? Và Deschamps đã không hài lòng vì ý tưởng ấy?

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X