Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Đến PSG, Rooney hưởng lương... 1 triệu bảng/tuần???

Thứ Sáu 08/03/2013 09:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Đây hoàn toàn không phải tin vịt, bởi lẽ con số thực nhận của Rooney cũng chỉ rơi vào 250 nghìn bảng/tuần. Với chính sách đánh thuế siêu khủng tại Pháp, nhiều khả năng PSG sẽ phải trả cho Rooney số tiền lên tới 50 triệu bảng/ năm nếu muốn có được sự phục vụ của anh.

Báo chí Anh giờ đây đã chẳng còn xa lạ với những cái tít: Rooney chuẩn bị rời Man Utd, PSG sẵn sàng đón R10 về sân Công viên các Hoàng tử, Sir Alex hết kiên nhẫn với Rooney... Càng ngày, tin đồn Rooney rời Old Trafford càng có cơ sở khi mà Man Utd thể hiện khát khao có được Cristiano Ronaldo từ mùa giải năm sau khá rõ ràng. Phải bán Rooney, Sir Alex mới đủ tiền mua Ronaldo. Lí giải cho việc Man Utd muốn bán Rooney, tất cả các báo đều cho biết giờ đây tầm ảnh hưởng của Rooney tại sân Old Trafford đã giảm đi đáng kể, chưa tính tới việc R10 chỉ mãi là một cầu thủ giỏi chứ chẳng bao giờ là một cầu thủ lớn như những Ronaldo hay Lionel Messi. Giờ đây, khi Van Persie và Welbeck tạo thành bộ đôi đáng được tin cậy trong mắt Ferguson (đỉnh điểm là trận gặp Real, Alex Ferguson để Rooney trên ghế dự bị), ngày mà Rooney rời đội bóng mà anh đã gắn bó ngót nghét cả chục năm trời không còn xa.

Vị trí của Rooney đang bị lung lay.
R10 sẽ nhận 1 triệu bảng/tuần trước thuế nếu tới PSG?

Trong các đội bóng muốn chiêu mộ Rooney, PSG nhiệt tình hơn cả. Giá của chân sút người Anh này dao động ở mức rất khó tin: người bảo chỉ 20 triệu bảng, người thì cho rằng ít Man Utd cũng phải thu về được 50 triệu. Không cần bàn luận đến ảnh hưởng mà R10 áp đặt lên sân Parc de Princes nếu đặt chân đến đây, chiêu mộ một ông sao như Rooney đồng nghĩa với việc PSG phải trả mức lương trên trời, và con số đó hoàn toàn có thể lũy tiến tới 50 triệu bảng/năm, một con số cực kì khó tin.

Nhưng không có gì là không thể, nếu biết được rằng Zlatan Ibrahimovic đang hưởng 47 triệu bảng/năm trước thuế. Mức thuế khổng lồ lên tới 75% dành cho những người thu nhập cao tại Pháp đang đánh vào túi tiền của PSG một cách đau đớn nhất có thể, vì nếu theo tính toán, 47 triệu bảng/năm của Ibrahimovic tương đương với 4 triệu bảng/tháng, đồng nghĩa ... 1 triệu bảng/tuần. Rooney nếu hưởng mức lương 50 triệu bảng/năm, thậm chí anh còn có mức thu nhập trên danh nghĩa là... hơn 1 triệu bảng/tuần, một con số khủng khiếp. Số tiền thực nhận của những Ibra hay Rooney (nếu anh chuyển sang Pháp thi đấu) cũng chỉ tương đương với mức họ được hưởng từ những giải đấu khác (khoảng 235 đến 250 ngàn bảng/tuần), nhưng như đã đề cập, chính sách thuế siêu khủng ở Pháp đã làm cho con số lương của Rooney hay Ibra trước thuế thuộc tầng lớp tỷ phú trên thế giới này. 

Sang PSG, chắc chắn Rooney sẽ không chịu nhận lương kém Ibra. Mua R10 về, BLĐ PSG có lẽ nên chuẩn bị tinh thần cho một cuộc chiến giữa các ông sao trong phòng thay đồ vì mức thu nhập.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X