Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Đây! Ứng viên số 1 trong cuộc đua giành De Ligt

Thứ Sáu 07/06/2019 06:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
PSG có lợi thế lớn trong cuộc đua giành Matthijs de Ligt của Ajax. Đó là nhờ những nỗ lực của cựu giám đốc thể thao Leonardo, người sẽ trở lại với nhà vô địch Pháp sau gần 6 năm.

Mùa giải 2018/19 là đáng thất vọng với PSG khi chỉ giành vỏn vẹn chức vô địch Ligue 1, quá ít so với tham vọng của các ông chủ người Qatar. Đội bóng do Thomas Tuchel dẫn dắt bị loại sớm ở cúp Liên đoàn, Champions League và thua Rennes ở chung kết cúp Quốc gia.

Hướng tới mùa mới thành công hơn, PSG quyết định mời lại Leonardo, người từng giữ chức giám đốc thể thao tại đây năm 2011. Theo thông tin từ ESPN, cựu tiền vệ người Brazil  đang ở Paris hoàn tất các điều khoản tái ngộ đội bóng thủ đô nước Pháp.

Matthijs de Ligt ghi ban truoc Juventus

PSG có lợi thế lớn trong cuộc đua giành Matthijs de Ligt của Ajax


Và sau khi đảm nhận chức giám đốc thể thao một lần nữa, ưu tiên của ông sẽ là mang về Matthijs de Ligt của Ajax – món “hàng hot” trên thị trường chuyển nhượng hè này. Từ những ngày qua, Leonardo đã liên lạc thường xuyên với người đại diện của De Ligt là Mino Raiola.

Và với mối thân tình giữa hai người, PSG tự tin rằng họ sẽ sở hữu De Ligt bất chấp sự quan tâm từ những đại gia như Barcelona, Manchester United và Juventus. Nếu thành công, đây sẽ là sự đền bù cho Les Parisiens sau khi để vuột mất một sao trẻ Ajax khác là Frenkie de Jong vào tay Barca.

Sao trẻ ‘vạn người mê’ sắp chốt bến đỗ mới
Matthijs de Ligt tiết lộ về tương lai. Trung vệ 19 tuổi tiết lộ đã có trong đầu một lựa chọn về bến đỗ mới tốt nhất cho mình.

De Ligt và Raiola tin rằng PSG sẽ là một quyết định sáng suốt dựa trên yếu tố chuyên môn. Với việc Thiago Silva lớn tuổi còn Presnel Kimpembe non nớt, nghiễm nhiên cầu thủ 19 tuổi sẽ là trung vệ trụ cột của họ bên cạnh Marquinhos.

Nếu mua được De Ligt, PSG sẽ lập tức thanh lý Kimpembe khi họ cho rằng cầu thủ này sẽ mang về ít nhất 40 triệu euro. Tương tự là Silva hoặc có thể anh sẽ chơi hết năm cuối cùng của hợp đồng trước khi rời đi.

PSG vẫn cần một nguồn thu nhất định từ việc bán cầu thủ trước khi mua sắm để tranh vi phạm luật công bằng tài chính (FFP) của UEFA. Sự ra đi của thủ môn kỳ cựu Gianluigi Buffon sẽ giúp đội chủ sân Công viên các Hoàng tử giảm tải quỹ lương trong khi họ có thể đẩy Thomas Meunier ra đi.

Ý An (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X