Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

David Beckham: Tại sao là PSG?

Thứ Sáu 01/02/2013 13:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

David Beckham vẫn tươi cười rạng rỡ như mọi khi vào lúc anh ra mắt truyền thông tại sân Parc des Princes tối qua, nhưng cuộc họp báo vội vàng vẫn gây ra không ít câu hỏi.

Tại sao cựu đội trưởng tuyển Anh lại quyết định gia nhập PSG? Tại sao đội bóng mới giàu này lại quyết định chiêu mộ một cầu thủ đã 37 tuổi? Và vai trò của PSG trong 5 tháng tới, có thể là sau đó nữa, là gì? Mối liên hệ giữa họ được nhắc tới từ tháng 9/2011 khi giám đốc thể thao Leonardo nói ông muốn lôi kéo cựu ngôi sao của Manchester United và Real Madrid tới Paris sau khi họ đã làm việc cùng nhau thành công ở AC Milan.

david beckham
 

Quan hệ cá nhân giữa Leonardo và Beckham chắc chắn có vai trò lớn trong hợp đồng này. Nhà quản lý người Brazil đánh giá rất cao nỗ lực và sự chuyên nghiệp của Beckham khi anh chơi bóng ở San Siro theo hợp đồng cho mượn hồi 2009 và 2010. Trong khi đó, HLV Carlo Ancelotti của PSG, từng dẫn dắt Rossoneri khi Beckham chơi bóng ở đây, cũng rất ấn tượng về anh.

Chiều ngược lại cũng đúng. “Carlo là một trong những HLV giỏi nhất tôi từng làm việc cùng”, Beckham nói. Tuy nhiên, ý tưởng của Ancelotti trong việc bố trí Beckham hiện giờ vẫn còn mơ hồ. PSG đã chi hơn 200 triệu bảng tăng cường lực lượng trong 18 tháng qua và Ancelotti vốn đã gặp nhiều khó khăn trong việc lựa chọn đội hình xuất phát với một danh sách chật ních ngôi sao.

Cũng trong tháng 1, Ancelotti còn nói PSG sẽ không mua thêm cầu thủ sau khi bỏ ra 34 triệu bảng cho tài năng trẻ người Brazil Lucas Moura. Cho nên, việc Beckham có mặt ở Paris là điều bất ngờ với nhiều người, thậm chí là cả với Ancelotti. “Không gì hơn là một màn quảng cáo”, phóng viên tờ L'Equipe, Damien Degorre, bình luận. “Cầu thủ bóng đá Beckham có thể làm gì cho PSG ở giai đoạn này của sự nghiệp?”.

Beckham nói anh không coi mình là người chắc chắn được đá chính, và đúng là anh không nên như thế. Với Lucas, Ezequiel Lavezzi, Jeremy Menez và Javier Pastore tranh nhau 3 vị trí tiền vệ công đằng sau Zlatan Ibrahimovic, Beckham sẽ phải hài lòng với 1 trong 2 vị trí tiền vệ trung tâm, nhưng cạnh tranh ở đó cũng rất khốc liệt với Blaise Matuidi, Thiago Motta và Marco Verratti đều đang đạt phong độ cao. Về mặt bóng đá, đóng góp lớn nhất của Beckham có lẽ là ảnh hưởng và kinh nghiệm, cho những cầu thủ trẻ như Pastore và Menez, cũng như để kết nối đội bóng. Nhưng tất cả có lẽ chỉ dừng lại ở đó.

Như trong mọi vụ chuyển nhượng khác, quảng cáo và làm thương hiệu là quan trọng trong hợp đồng này. Là chủ nhà World Cup 2022, Qatar có nhiều việc phải làm để quảng bá hình ảnh. Với việc mua về Beckham, QSI, công ty đầu tư của gia đình hoàng gia Qatar và chủ sở hữu PSG, sẽ có nhiều lợi thế trong công tác đó. Ngay cả việc Beckham tuyên bố anh sẽ tặng toàn bộ tiền lương cho hoạt động từ thiện giúp đỡ trẻ em ở Pháp có lẽ cũng nằm trong kế hoạch.

Ngoài ra, Chủ tịch PSG Nasser Al-Khelaifi còn những mục tiêu khác, khi ông cũng là giám đốc kênh thể thao Al Jazeera Sports. Tập đoàn Trung Đông này đã đầu tư lớn để mua bản quyền Ligue 1 phát cả trong nước và quốc tế. Beckham là một phần trong kế hoạch đó. “Tôi không coi đây là một kế hoạch ngắn hạn”, cựu tuyển thủ Anh nói. “Tôi tin mình là một phần tương lai CLB… để đưa đội bóng lên vị trí hàng đầu trong thế giới bóng đá”.

Chiêu Văn - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X