Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Đại gia Monaco sắp kí hợp đồng với sao trẻ Việt Kiều

Thứ Năm 20/06/2013 13:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Nhiều người sẽ thắc mắc cái tên Nicolas Martinez thì đương nhiên không thể là người Việt Nam? Đúng, tên thì "Tây", nhưng gốc thì "Ta" hoàn toàn. Nicolas Martinez là cầu thủ hoàn toàn mang xuất xứ Việt Nam chứ không hẳn chỉ có bố (hoặc mẹ hay ông bà) là người Việt Nam hiện đang thi đấu trong đội hình U17 Monaco. Chuẩn bị được đôn lên đội 1, cơ hội chơi cùng những Moutinho, Rodriguez hay Falcao đang mở rộng cho một cầu thủ Việt Kiều.

Nicolas Martinez  đứng thứ 4 hàng dưới từ trái qua
Nicolas Martinez đứng thứ 4 hàng dưới từ trái qua

Những cầu thủ người Việt hay gốc Việt xa xứ đã được "khai quật" lên rất nhiều trong suốt vài năm qua, khi bóng đá trở thành một công cụ truyền thông hữu ích, đồng thời với quá trình hội nhập nhanh chóng của Việt Nam với cộng đồng bóng đá trên toàn thế giới, những Christopher Nguyễn (Eschborn - Đức), Michal Nguyễn (Banik Most - CH Czech), Tristan Đỗ (Epinal - Pháp) dần đần trở thành những cái tên được biết đến bởi người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Nổi bật nhất phải kể đến Yohan Cabaye (Newcastle - Anh), cùng với Mạc Hồng Quân (Sparta Prague), cầu thủ mới đây đã gia nhập CLB nước nhà Thanh Hóa. Và cái tên Nicolas Martinez (Monaco - Pháp) chuẩn bị được "cho thêm" vào danh sách vốn rất được quan tâm này.

Có thể khẳng định rằng Nicolas Martinez là người thuần Việt 100%. Tiết lộ này đã làm cho NHM bóng đá Việt Nam cực kì tò mò và muốn tìm hiểu thêm về anh chàng 17 tuổi đang thuộc biên chế đội trẻ của AS Monaco này. Sở dĩ Martinez có cái tên hoàn toàn "Tây" như vậy là vì anh được sinh ra ở TPHCM, có cả bố và mẹ đều là người Việt Nam. Mặc dù vậy, không may cho anh là lúc sinh ra, sao mai này đã sớm rơi vào cảnh mồ côi tuy nhiên một gia đình Pháp với tấm lòng nhân từ đã nhận anh về nuôi. Không lâu sau đó, anh theo bố mẹ nuôi trở lại đất nước hình lục lăng, đồng thời nhận cái tên mới, rất "Tây" như hiện nay. Không rõ tên "cúng cơm Viêt Nam" của Martinez là gì, chỉ biết rằng anh sinh ngày 21 tháng 8 năm 1995, cao 1m78 và nặng 61.6 kg (thông tin trên trang chủ Monaco). 

Vào năm 2010, Martinez được Monaco phát hiện và gia nhập đội bóng công quốc sau vài năm chơi bóng nghiệp dư. Suốt 3 năm qua anh đã gây được một ấn tượng mạnh mẽ với BHL đội bóng vừa thăng hạng Ligue 1, và chuẩn bị được kí hợp đồng chính thức với Monaco. Nếu như đội bóng chủ sân Louis II tạo cơ hội cho Martinez lên đội 1, chắc chắn anh sẽ có cơ hội tập luyện cũng như thi đấu cùng các ngôi sao nổi tiếng như Falcao, James Rodriguez hay Joao Moutinho. Thậm chí, nếu Monaco mua được... Ronaldo, thì quả thực Nicolas Martinez rất may mắn vì đã được chơi bóng bên cạnh cái tên xuất sắc nhất nhì thế giới.

Dẫu đã mang quốc tịch Pháp, song Nicolas Martinez vẫn có thể đăng ký thêm quốc tịch Việt Nam đồng nghĩa hoàn toàn có đủ điều kiện để khoác áo ĐTQG Việt Nam, một khi chưa góp mặt ở sắc áo Lam. Bản thân sao Việt kiều này cũng thừa nhận rất muốn được trở về phục vụ cố hương. Với thể hình khá ký tưởng (cao 1m78) và được đào tạo bài bản ngay từ nhỏ, nếu Nicolas Martinez có thể trở về khoác áo đội tuyển VN, thì đó sẽ là một sự bổ sung rất đáng giá.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X