Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Cuộc đua đến chức vô địch Ligue 1: Marseille chậm bước, Lyon đầu hàng

Thứ Hai 04/05/2009 15:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mặc dù bị Toulouse cầm hòa nhưng Marseille vẫn thể hiện được bản lĩnh của ứng cử viên vô địch. Ngược lại, Lyon lúc này chỉ còn là một đám tàn quân đánh đâu thua đó.

Giương cờ trắng ở Nungesser

Không bàn thắng, không cảm hứng và không gắn kết, Lyon để lại hình ảnh thật tàn tạ sau trận thua 0-2 trên sân Nungesser. Vẫn còn 4 vòng đấu phía trước nhưng có thể khẳng định Lyon đã “buông súng” đầu hàng. Họ chơi vật vờ trước Valenciennes ngay cả khi đã bị dẫn trước 2-0. Tinh thần thi đấu đáng phê phán đó khiến chủ tịch Aulas không nén nổi cơn giận. “Tôi luôn đứng về phía các cầu thủ, nhưng hôm nay thì không. Thật bất bình thường khi thấy các cầu thủ Lyon chơi kém nhiệt huyết hơn hẳn Valenciennes. Một đội bóng giàu tham vọng không được phép chơi với tinh thần như vậy”, Aulas phát biểu sau trận đấu. Có điều, ngay cả khi Lyon chơi cố gắng cũng chưa chắc thắng được Valenciennes.

Marseille (phải) đang chứng tỏ bản lĩnh của một nhà vô địch

Lực lượng hiện tại của Lyon không cho phép họ muốn thắng là thắng như các năm trước. Trong trận thua Valenciennes, những gương mặt dự bị như Bodmer, Mounier, Fabio Santos tiếp tục gây thất vọng cho dù được ra sân ngay từ đầu. Vòng trước, HLV Claude Puel đã sử dụng những cầu thủ dự bị và kết quả là họ bị PSG cầm hòa 0-0. Lực lượng quá mỏng khiến Lyon sa sút nhanh chóng, một khi các trụ cột mất phong độ hay chấn thương. Đặc biệt là ở hàng thủ, bộ đôi trung vệ Cris - Boumsong ngày càng trở nên chậm chạp và thiếu tin tưởng. Cả hai bàn thua trước Valenciennes đều xuất phát từ những pha đua tốc độ mà phần thắng thuộc về tiền đạo trẻ Johan Audel của đội chủ nhà. HLV Claude Puel biết rõ những nhược điểm đó song không thể tìm ra hướng khắc phục.

Chức vô địch đã ngoài tầm với, thậm chí một vé dự Champions League cũng trở nên khó khăn với Lyon. PSG sẽ chiếm vị trí thứ Ba của Lyon nếu họ đánh bại Rennes trong loạt đấu muộn. Lyon sẽ dự Europa League? Điều ngỡ như không tưởng này lại đang dần trở thành sự thật.

Bản lĩnh nhà vô địch

Mạch toàn thắng của Marseille đã dừng lại ở con số 6 bởi trận hòa 2-2 với Toulouse. Nhưng HLV Gerets vẫn có niềm vui tương đương một trận thắng khi các học trò của ông đã lội ngược dòng xuất sắc. Hai lần bị dẫn trước, Marseille đều nỗ lực san bằng tỉ số nhờ cú đúp của Niang. Thậm chí, nếu các chân sút chủ nhà chắt chiu cơ hội hơn, họ đã có thể bỏ túi 3 điểm. Nên nhớ rằng, đây là trận thứ ba liên tiếp Marseille không thua cho dù đều bị dẫn trước. Ngoài ra, cả 7 vòng đấu gần đây, Marseille đều ghi ít nhất 2 bàn/trận. Cỗ máy của Eric Gerets đang vận hành cực kì ổn định cho dù vướng phải những chướng ngại vật khó chịu. Khác với nhà cựu vô địch Lyon (có thể gọi thế), Marseille đang chứng tỏ tư thế và bản lĩnh của nhà vô địch thực sự. Cùng với Bordeaux, họ sẽ tạo nên cuộc đua song mã đầy hấp dẫn trong giai đoạn cuối này.

Kết quả loạt đấu sớm

Monaco - Auxerre: 0-1
St.Etienne - Nancy: 0-0
Valenciennes - Lyon: 2-0
Caen - Le Mans: 3-1
Lorient - Lille: 3-1
Grenoble - Nice: 0-0
Marseille - Toulouse: 2-2

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X