Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Con đường chông gai

Thứ Ba 04/01/2011 09:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Gần 4 tháng sau khi bị CLB Al-Wahda (UAE) sa thải, Laszlo Boloni bất ngờ được bổ nhiệm làm tân HLV của Lens với nhiệm vụ giúp CLB trụ hạng thành công.

Ngay sau khi trở lại tập luyện vào ngày 1/1/2011, BLĐ Lens tuyên bố sa thải HLV Jean-Guy Wallemme vì đã để đội bóng rơi xuống vị trí áp chót BXH Ligue I mùa này. Dù được chủ tịch Gervais Martel ưu ái hết lần này tới lần khác, nhưng mọi cố gắng của HLV Wallemme đều không có hiệu quả và lãnh đạo đội bóng phía Bắc không thể kiên nhẫn hơn. Wallemme ra đi, Boloni đến và đặt ra rất nhiều câu hỏi.

Thứ nhất, là một người có tiền sử bị sa thải (từng bị LĐBĐ Romania, Monaco, Al-Jazeera và Al-Wahda “trảm”), liệu HLV Boloni có đủ tài năng để đưa Lens thoát hiểm? Còn nhớ, tháng 9/2006, Boloni được BLĐ Monaco tin tưởng trao quyền dẫn dắt CLB. Nhưng, chỉ chưa đầy 3 tháng, chiến lược gia này đã phải rời sân Louis II vì không thể gắn kết các cầu thủ Monaco và giúp CLB thoát khỏi khủng hoảng.

Laszlo Boloni sẽ thành công ở Lens?

Thứ hai, khi bổ nhiệm Boloni, chỉ có một mình chủ tịch Martel ủng hộ cựu HLV Nancy này. Trên thực tế, Lens có vài lần liên hệ với Boloni nhưng ông đều từ chối vì những lý do khác nhau. Lần này, Boloni nhận lời nhờ được tự do lựa chọn những trợ lý cho mình. Wallemme ra đi, hầu như ê-kíp có liên quan, trong đó có cố vấn kỹ thuật Jacques Santini (từng dẫn dắt ĐT Pháp), trợ lý Colbert Marlot, cũng phải rời khỏi sân Felix-Bollaert. Chỉ có chuyên gia thể lực Frederic Mankowski và người chịu trách nhiệm theo dõi đối thủ của Lens tại các giải đấu ở Pháp được giữ lại để giúp việc cho Boloni.

Không nhận được sự ủng hộ tuyệt đối từ BLĐ, Boloni khó có thể làm việc tốt tại Lens. Thêm vào đó, với rất nhiều trụ cột đang đòi chia tay CLB ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông này, Boloni khó có thể làm nên điều thần kỳ cho Lens. Nếu lại nhận vé về Ligue 2 ở cuối mùa, thì Lens sẽ lập nên một kỷ lục buồn khi xuống hạng 2 lần trong vòng 13 năm sau khi đoạt chức VĐQG Pháp. Tại Ligue I, Lens là đội bóng duy nhất bị rơi vào thảm cảnh này.

Và thứ 3, Boloni chưa bao giờ thành công trong vai trò cứu tinh. Cả ba lần Boloni bị sa thải giữa dòng đều trong những thời điểm mà ông được kỳ vọng sẽ giúp đội nhà thoát khỏi giông bão. Vì vậy, nhiều khả năng, Lens sẽ san bằng, thậm chí phá vỡ kỷ lục của Monaco lập từ năm 2005. Sau 6 năm, đội bóng Công quốc thay đổi HLV 7 lần. Còn ở Lens, Boloni là người thứ 6 từ sau năm 2005, sau Joel Muller (tháng 7/2001-1/2005), Francis Gillot (1/2005-5/2007), Guy Goux (từ tháng 7-8/2007), Jean-Pierre Papin (8/2007-5/2008) và Wallemme (5/2005-1/2011).

Để giúp Lens trụ hạng thành công, nhiệm vụ của Boloni sẽ chẳng đơn giản chút nào. Trước mắt, ông sẽ phải “dọn dẹp” hậu trường sau khi Wallemme chia tay sân Felix-Bollaert, củng cố lại niềm tin cho các cầu thủ và chuẩn bị thật tốt cho chuyến làm khách tại sân Parc des Princes trong trận gặp PSG ở vòng 2 Cúp Quốc gia Pháp cuối tuần này.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X