Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Claudio Ranieri chính thức tái xuất trên ghế HLV

Thứ Tư 14/06/2017 10:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bốn tháng sau khi bị Leicester City sa thải tức tưởi, nhà cầm quân người Ý đã trở lại với bóng đá, với lần này là trên ghế nóng CLB Nantes nước Pháp.

Claudio Ranieri vốn đã được Nantes chấm được gần một tuần nay, sau khi họ không thể giữ chân cựu danh thủ Sergio Conceicao trước tiếng gọi của đội bóng quê hương Bồ Đào Nha Porto. Tuy nhiên, thương vụ ban đầu gặp trở ngại vì chiến lược gia người Ý sẽ tròn 65 tuổi vào tháng Mười này, trong bối cảnh Liên đoàn Bóng đá Pháp FFF không cho phép các CLB bổ nhiệm các HLV đã ở độ tuổi về hưu như vậy.

Claudio Ranieri chinh thuc tai xuat tren ghe HLV hinh anh
Claudio Ranieri, HLV xuất sắc nhất năm 2016, chính thức ngồi vào ghế nóng CLB Nantes của Pháp

Tuy nhiên sau cùng, Nantes và FFF đã tìm ra tiếng nói chung, với một ngoại lệ được ưu ái áp dụng cho đội bóng miền tây nước Pháp. Theo nhiều nguồn tin uy tín, Claudio Ranieri đã chính thức trở thành HLV trưởng của CLB Nantes bắt đầu từ mùa giải 2017-18. Hợp đồng mới ký kết cũng cho phép “Gã thợ hàn” gắn bó với Stade de la Beaujoire ít nhất trong hai năm.

Như vậy trái với mọi đồn đoán, Ranieri đã không tái xuất Premier League ở những Crystal Palace, Southampton hay Watford để đối đầu với các đội bóng cũ của mình, Chelsea và đặc biệt Leicester City. Mới chỉ cách đây bốn tháng, vỏn vẹn hơn nửa năm sau chiến tích vô địch Premier League gây chấn động địa cầu, HLV người Ý bị “Bầy cáo” sa thải tức tưởi vì phong độ sa sút không phanh. Ông còn được cho là bị làm phản bởi các học trò mình đã dày công vụt sáng thành ngôi sao.

Không Chelsea hay Leicester, Ranieri gặp lại Monaco, đội bóng công quốc ông từng dẫn dắt lên ngôi vô địch Ligue 2 và giành vị trí á quân Ligue 1 ngay mùa giải thăng hạng sau đó. Monaco giờ đã trở thành thế lực số một của bóng đá Pháp và đương nhiên, Nantes của Ranieri không phải đối trọng chính của nhà ĐKVĐ.

Mặc dù vậy với “Gã thợ hàn” trên ghế nóng, mục tiêu thiết thực của “Chim hoàng yến” là một suất dự cúp Châu Âu trong năm nay. Mùa giải vừa rồi, Sergio Conceicao cũng đã lèo lái Nantes cán đích ở vị trí thứ 7 Ligue 1 và tiệm cận ngay dưới nhóm tham dự Europa League.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X