Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Claude Puel tạo dấu ấn

Chủ Nhật 06/07/2008 08:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Kỷ nguyên Lyon-Perrin chấm dứt cách đây chưa lâu. Những tàn dư - lời tố cáo của Alain Perrin với chế độ khinh thị HLV ở Lyon - vẫn còn vảng vất. Nhưng chính trong bối cảnh ấy, người ta đã nhận ra được sự khác biệt đến từ nhà cầm quân mới, Claude Puel.

Từ hôm 4/7, Lyon đã khởi động lại việc tập luyện, chuẩn bị cho mùa giải 08/09 còn hơn 1 tháng sẽ bắt đầu. Đây cũng là năm thứ 12 liên tiếp, Đội bóng ven bờ sông Rhone chọn tập huấn ở Tignes, vùng núi cao tuyết phủ trắng quanh năm - một “sản phẩm” của chuyên gia thể lực Robert Duverne, nhằm đem lại sự trong lành, sảng khoái nhất cho các cầu thủ.

Cách khởi động cho mùa bóng mới ở Lyon vẫn thế! Nhưng lần này, đã không còn bầu không khí u ám, với những cái nhìn “mặt nặng mày nhẹ” như từng được hướng về Alain Perrin năm trước. Người kế nhiệm ông, HLV Claude Puel đã tạo được một môi trường thân thiện, gắn bó hơn với những người đứng xung quanh mình.

“Tôi ghi nhận thái độ nghiêm túc của các cầu thủ”

Claude Puel và buổi diễn thuyết đầu tiên trước các học trò mới

Không một cỗ xe đua nào có thể kéo hết quãng đường dài 38 vòng đấu mà không được tu sửa, tân trang và nạp đầy nhiên liệu trước khi mùa bóng mới khởi tranh. Những ngày tập luyện đầu tiên này, dù vẫn còn vắng khá nhiều trụ cột (được cho nghỉ sau EURO) song các cầu thủ Lyon còn lại không hề tỏ thái độ “uể oải” trước mặt vị HLV mới.

“Chúng tôi tập luyện với cường độ lớn, 3 buổi tập/ngày. Mỗi nhóm cầu thủ khác nhau tập theo những trình độ khác nhau. Những người cũ tích cực hướng dẫn cho cầu thủ trẻ, mới đến. Không khí toàn đội nhìn chung là thoải mái và hài lòng”.

Công việc tập luyện hướng tới mùa giải mới sẽ được tiến hành đều đặn, tới cả sau ngày 15/7 - là hạn tập trung cuối cùng cho các tuyển thủ quốc gia trở lại đội bóng.

“Tôi không gặp vấn đề khó nào với các cộng sự”

Cựu HLV Alain Perrin từng bức xúc thừa nhận ông chỉ là người thừa ở Lyon, khi gần như chưa bao giờ nhận được sự hỗ trợ thỏa đáng từ các trợ lý. Đó là một nguyên nhân biến Perrin thành “kẻ thất bại” - dù lần đầu tiên đem về cú đúp VĐQG-Cúp QG cho Lyon, song vẫn phải ra đi trước hạn hợp đồng 1 năm.

Nhưng với Puel, nhà chiến lược mới của Les Gones tâm sự: “Sau cuộc thảo luận với ngài chủ tịch Aulas, ông ấy cho phép tôi toàn quyền quyết định muốn làm việc với các trợ lý nào. Nhưng tôi thấy hoàn toàn hài lòng với những người hiện tại và quyết định tiếp tục hợp tác với họ (HLV phó Génésio, HLV thủ môn Bats, chuyên gia thể lực Duverne). Không chỉ bởi vì tôi đã quen biết rõ họ, mà đây còn là những người rất có năng lực”.

Xét cho cùng, chủ tịch Aulas luôn chọn được người có khả năng cầm quân tốt nhất. Tính thành tích, Perrin còn là người dành cho Lyon nhiều chức vô địch/mùa nhất trong lịch sử đội bóng. Nhưng điểm khác biệt nằm ở khả năng tạo mối quan hệ và không khí thoải mái trong phòng thay đồ. Về mặt này, Puel đang tạo được dấu ấn riêng, hơn hẳn Perrin.

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X