Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Cissé, Fred những kẻ hết thời?

Chủ Nhật 09/12/2007 19:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Họ đang ở độ tuổi sung mãn nhất của đời cầu thủ. Tên tuổi của họ rất cần cho một giải đấu tầm tầm như Ligue1. Nhưng lúc này, cả Djibril Cissé và Fred đều đang vất vả tìm chỗ đứng ở CLB, trong sự lãng quên dần dần của người hâm mộ…

Có một điểm chung giữa Djibril Cissé và Fred: cả hai đã tụt rất xa so với đẳng cấp thực sự của họ, cho dù vẫn còn khá trẻ (Djibril Cissé 26 tuổi, Fred 24). Djibril Cissé từng được xem là một trong những chân sút hứa hẹn nhất của bóng đá Pháp cách đây vài năm. Bùng nổ ở Auxerre, nổi tiếng với những pha bứt phá tốc độ và dứt điểm một chạm, Cissé chuyển đến Liverpool như một bước tất yếu của một ngôi sao đang lên. Nhưng 2 mùa bóng thảm họa ở nước Anh (chấn thương, không thích nghi) buộc Cisse phải trở về Marseille để tìm lại phong độ.

Cisse đã mất vị trí ở Marseille

Mùa bóng trước, chân sút 26 tuổi này bùng nổ trở lại với 15 bàn thắng cho Marseille trên mọi mặt trận. Tuy nhiên, phần lớn bàn thắng trong số đó xuất phát từ Ribery. Thế nên khi Ribery chuyển sang Bayern Munich cũng là lúc Cissé đánh mất luôn bản năng săn bàn của mình. Giờ thì cựu tiền đạo Auxerre yên bị ở băng ghế dự bị. Cái giá gần 10 triệu euro mà Marseille bấm bụng bỏ ra để mua đứt Cissé hồi đầu mùa bóng vẫn là một câu chuyện nực cười ở Velodrome.

Đến với Lyon với giá chuyển nhượng 15 triệu euro vào năm 2005, Fred ngay lập tức chứng tỏ giá trị của mình. Cựu tiền đạo Cruzeiro chỉ mất 6 tháng để đẩy John Carew lên ghế dự bị ở Gerland. Hai mùa đầu tiên, Fred thăng tiến vùn vụt khi ghi tổng cộng 25 bàn thắng, và phần thưởng là một suất trong ĐT Brazil tham dự World Cup 2006. Bước ngoặt diễn ra khi Fred dính chấn thương bàn chân cực nặng vào cuối mùa bóng trước. Mới trở lại từ gần 1 tháng nay, những gì Fred thể hiện không thể gọi là thất vọng, nhưng rất khó để anh tìm lại phong độ đỉnh cao sau một thời gian dài nghỉ thi đấu. Chưa kể ở Lyon, Benzema và Ben Arfa đang trưởng thành vượt bậc.

Từ những tên tuổi chói sáng của Ligue 1, Cissé và Fred giờ chỉ đóng vai người thừa ở Marseille và Lyon. Tuy nhiên, họ vẫn còn thời gian để chứng minh rằng mình chưa hết thời.

(Theo Thể Thao và Cuộc sống)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X