Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Cisse có thể trở lại Auxerre: Chỉ cần mỗi người bỏ ra 100 euro…

Thứ Ba 27/12/2011 20:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

… Thì Djibril Cisse có thể trở lại nơi đã làm nên tên tuổi của anh. Chủ tịch Gerard Bourgoin của Auxerre muốn đưa anh trở về với vùng Burgundy trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông, nhưng với điều kiện là các CĐV phải giúp ông.

Đó chắc chắn là một ý tưởng nghiêm túc của Bourgoin. Trong bài trả lời phỏng vấn mới nhất với tờ Republican Yonne, ông khẳng định: “Chúng tôi sẽ thảo luận với anh ấy vào tuần tới. Nếu anh ấy không còn muốn chơi cho Lazio, thì trở lại Auxerre là một giải pháp thú vị”. Cisse, người còn hợp đồng với đội bóng thủ đô Italia đến tháng 6/2015, chắc chắn sẽ không từ chối trở lại nước Pháp, không chỉ vì Auxerre là CLB đã lưu giữ rất nhiều kỷ niệm với anh, mà còn vì tại Lazio, anh đang phải ngồi dự bị trong khi EURO đã cận kề. Nhưng câu hỏi đặt ra là Auxerre sẽ làm thế nào để đưa Cisse trở lại?

Chủ tịch Gerard Bourgoin của Auxerre đang kêu gọi các CĐV góp tiền để đưa Djibril Cisse trở lại đội bóng vùng Burgundy

“Nếu cứ mỗi người trong 10 nghìn CĐV đóng góp 100 euro, các bạn có thể đưa Djibril trở lại. Tôi đã đề xuất ý tưởng này trong trận đấu vào đêm thứ Tư (tuần trước, khi Auxerre hòa Dijon 2-2). Tôi đã nghĩ đến chuyện này quá muộn. Nhưng giờ thì nếu các CĐV muốn giúp đội bóng, điều này sẽ trở thành hiện thực” – Ông Bourgoin nhấn mạnh. Trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông, Auxerre cũng đang tính đẩy đi các tiền đạo Anthony Le Tallec và Issam Jemaa, để “dọn đường” cho Cisse.

Chân sút hiện đang chơi cho Lazio trưởng thành từ lò đào tạo của Auxerre, từng chơi cho đội một trong 6 năm (1998-2004), với 2 lần đoạt danh hiệu Vua phá lưới Ligue 1 vào các năm 2002 (22 bàn) và 2004 (26 bàn), ghi tổng cộng 70 bàn trong 4 mùa bóng, trước khi gia nhập Liverpool và “lưu lạc” từ đó đến giờ. Mùa Hè năm ngoái, anh đến Lazio từ Panathinaikos, nhưng chỉ sau 6 vòng đấu, Cisse đã bị ném lên ghế dự bị.

Nhưng với Auxerre, anh chưa bao giờ đáng bị coi là một kẻ vô dụng. “Chúng tôi đang có vấn đề trong khâu ghi bàn, và anh ấy có thể là giải pháp. Djibril từng thừa nhận rằng anh ấy muốn trở lại ĐT Pháp, và cả Ligue 1 nữa, trong màu áo Marseille hoặc Auxerre, những nơi anh ấy đã từng chơi bóng” – Ông Bourgoin nói. Giải pháp để đưa Cisse trở lại thì đã có, nhưng giờ thì cần sự chung tay đóng góp của các CĐV Auxerre. Trước đây, Marseille đã từng kêu gọi các CĐV quyên góp số tiền chừng 22 triệu bảng để mua lại Didier Drogba, nhưng bất thành. Trường hợp của Lukas Podolski, trở lại Cologne từ Bayern cách đây hơn 2 năm, là phi vụ hiếm hoi mà sự giúp đỡ của các CĐV có tác dụng. Trong khoản tiền 10 triệu euro đưa Poldi trở lại, có một triệu euro được chính các CĐV của đội bóng quyên góp. Cologne đã lập một website mà giao diện của nó chỉ có một tấm ảnh lớn hình Poldi đang toe toét cười, được phân ra thành các vùng ảnh nhỏ 8x8 pixel, và kêu gọi các CĐV hãy... mua từng vùng ảnh ấy với giá 25 euro.

Bây giờ, thì 100 euro mỗi người quả là một rào cản lớn, và hãy chờ xem, tình yêu có thể được đổi ra thành những đồng euro hay không?

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X