Thứ Tư, 02/10/2024Mới nhất
Zalo

Chuyển nhượng tại Ligue 1: Chạy đua cùng châu Âu

Thứ Ba 14/07/2009 01:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mùa chuyển nhượng năm nay tại châu Âu có gì đặc biệt? Ngoài “cơn điên” của Real Madrid, cần phải ghi nhận sự bạo chi của các đội bóng Pháp. Chưa bao giờ các “đại gia” Ligue 1 vung tiền mạnh mẽ như Hè này.

Nói đến Ligue 1 là nói đến một giải đấu nghèo khó và kém sức cạnh tranh trên TTCN. Tuy nhiên, quan điểm này không còn sức thuyết phục tại kỳ chuyển nhượng năm nay. Hòa chung cơn bão mua sắm ở châu Âu, TTCN Ligue 1 cũng hoạt động vô cùng nhộn nhịp và đặc biệt là không hề thiếu những bản hợp đồng đắt giá. Đáng chú ý, cả ba ông lớn Bordeaux, Lyon, Marseille đều lập nên kỉ lục chuyển nhượng của riêng mình nhằm sở hữu những ngôi sao tầm cỡ. Bordeaux nổ phát súng đầu tiên khi chi ra 15 triệu euro để toàn quyền sở hữu Gourcuff từ AC Milan. Không chịu kém cạnh, Marseille mang về Lucho Gonzalez với mức giá 18 triệu euro. Mới nhất, Lyon bỏ ra tổng cộng 24 triệu euro (kể cả tiền thưởng) để có được sự phục vụ của tiền đạo Lisandro Lopez.

Những ngôi sao như Lisandro Lopez và Lucho Gonzalez đã hạ cánh xuống Ligue 1

Tất nhiên, những bản hợp đồng trên chưa thấm tháp gì nếu đặt cạnh những thương vụ “bom tấn” của Real Madrid. Nhưng không thể phủ nhận tiếng nói ngày càng trọng lượng của các đội bóng Pháp trên TTCN châu Âu. Điểm tích cực dễ thấy là Ligue 1 sẽ hấp dẫn hơn nhờ sự đổ bộ của các ngôi sao. Còn dưới con mắt của những người trong cuộc, Ligue 1 đang thực sự lột xác. “Có một hiện tượng là những cầu thủ có giá trên 15 triệu euro được quan tâm hơn nhiều những người chỉ có giá 4-5 triệu euro. Phiên chợ Ligue 1 đang diễn ra với tốc độ gấp đôi so với năm ngoái”, chủ tịch Lille, Michel Seydoux nhận xét trên Le Journal du Dimanche.

Mặc dù đã chi khá nhiều tiền, nhưng các đội bóng lớn tại Ligue 1 không phải lo lắng về mặt tài chính. Lyon đã thu về 43 triệu euro sau khi bán Benzema và Keita, và họ có quyền giải ngân số vốn đó bằng những tân binh chất lượng. Đối với Marseille, họ không lo thâm hụt tài chính bởi đã có lòng hảo tâm của ông chủ quá cố Robert Louis-Dreyfus (RLD). “Marseille đã tự chủ về tài chính từ 4 năm nay. Song, những vụ chuyển nhượng Hè này lại không liên quan đến ngân sách CLB. Chính RLD đã “bơm” thêm tiền túi của ông ấy vào ngân sách chuyển nhượng để Deschamps có thể mua các ngôi sao”, một quan chức Marseille tiết lộ.

Thế nên sau khi có Lucho Gonzalez (18 triệu) và Diawara (6 triệu), Marseille lại mua thêm tiền vệ M’Bia từ Rennes với giá 12 triệu euro. Chưa hết, một lời đề nghị lên tới 10 triệu euro dành cho hậu vệ Rami vừa được gửi tới Lille. Nếu thương vụ Rami cũng thành công, Marseille sẽ chi tổng cộng hơn 45 triệu euro cho mùa chuyển nhượng năm nay, nhiều hơn mùa trước 10 triệu. Ngay tại Premiership, không phải đội bóng nào cũng có thể bạo chi đến vậy.

Còn Lyon, với bao tải hàng chục triệu euro trên vai, vẫn đang săm soi món hàng ưng ý nhất trong số những Gignac (Toulouse), Bastos (Lille), Rémy (Nice). Ai bảo các đội bóng Pháp không dám tiêu tiền?

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X