Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Chuyển nhượng ở Marseille: Đón Adebayor, bán Lucho

Thứ Tư 29/06/2011 21:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi khẳng định sẽ hoàn tất hai vụ chuyển nhượng bổ sung cho hàng thủ (mua trung vệ N`Koulou và tiền vệ Alou Diarra) trong tuần tới, Marseille bắt đầu bổ sung hỏa lực, và cái tên mới nhất họ dự định đưa về là tiền đạo Emmanuel Adebayor của Man City.

Chiến dịch chuyển nhượng của Marseille vẫn đang diễn ra hết sức suôn sẻ. Sau khi mua được bộ đôi Amalfitano (tiền vệ) và Morel (hậu vệ) từ Lorient, GĐTT Jose Anigo tuyên bố rằng hậu vệ người Cameroon Nicolas N`Koulou (Monaco) cũng đã đồng ý với các điều khoản mà Marseille đề nghị, và anh sẽ chuyển đến sân Velodrome trong tuần tới, với giá trị chuyển nhượng vào khoảng 3.5 triệu (có thể các thêm cầu thủ trẻ Mango). Vụ Alou Diarra (Bordeaux) cũng đang được tiến hành, với mức giá không quá cao: Từ 4-5 triệu.

Marseille muốn sở hữu Emmanuel Adebayor

Mục tiêu tiếp theo của Marseille là Emmanuel Adebayor, học trò cũ của HLV Deschamps thời còn ở Monaco. Theo L`Equipe, tiền đạo người Togo có thể gia nhập sân Velodrome theo một hợp đồng cho mượn có thời hạn 6 tháng, giống như khi gia nhập Real Madrid mùa trước. Vướng mắc bây giờ chỉ là… mức lương: Nếu quyết định trả hộ Man City 100% lương của Adebayor, Marseille sẽ phải “móc hầu bao” chừng 680 nghìn euro/ tháng. Đó là một khoản tiền không hề dễ chịu chút nào, vào thời điểm mà đội bóng thành phố cảng miền Nam vừa phát hiện những khoản thua lỗ lớn dưới thời Chủ tịch cũ Jean-Claude Dassier, và đội hình của họ vẫn cần phải được tăng cường ở rất nhiều vị trí.

Giải pháp được đặt ra ở đây: Bán Lucho Gonzalez, và Marseille sẽ có một khoản tiền kha khá để “tái đầu tư”. Cầu thủ người Argentina đã bày tỏ ý định ra đi, trong khi Roma cũng đang rất muốn có anh. Lucho vừa trải qua một mùa bóng khá tồi tệ, với động lực thi đấu gần như là con số không. Còn Marseille đang cần một chân sút tốt hơn bao giờ hết. Khoảng trống mà Mamadou Niang, cựu đội trưởng kiêm Vua phá lưới vào mùa giải Marseille vô địch lần đầu tiên sau 18 năm, vẫn chưa thể được lấp đầy.

Vai trò của một “kẻ dội bom” ở Marseille hiện tại có lẽ quan trọng hơn cả vai trò nhạc trưởng mà Lucho đã đảm nhiệm trong hai năm qua. Mùa trước, tiền vệ người Argentina đã “ngủ gật” trong phần lớn mùa bóng, và đánh mất vị thế thủ lĩnh của mình ở CLB, nhưng điều ấy không quan trọng bằng việc hàng công của Marseille hoàn toàn thiếu một thủ lĩnh, trên cả phương diện xây dựng lối chơi và những bàn thắng, điều mà chỉ một mình Niang đã làm xuất sắc hơn cả Remy – Gignac, bộ đôi đã tiêu tốn của Marseille đến 30 triệu euro mùa trước.

Bây giờ, Deschamps cần một tiền đạo như thế. Người có thể làm tường và chịu va đập trên tuyến đầu, để đội bóng có thể triển khai bóng tốt hơn trong 30 mét cuối cùng (Gignac đã thử đứng vào vị trí này, và liên tục dính chấn thương do thể lực không đảm bảo). Người đủ sức “giải cứu” đội bóng bằng một pha dứt điểm đơn giản và nhạy cảm, khi Marseille đối mặt với những đối thủ chơi đổ bê tông, và cần một tiền đạo thật sự giỏi càn lướt để khoan cắt. Người có thể đảm bảo số lượng bàn thắng trung bình 15-20 bàn/ mùa, điều mà cựu đội trưởng Niang đã làm rất tốt trong thời gian gắn bó với sân Velodrome.

Nhu cầu tìm ra một “kẻ dội bom” thật sự, giống như những gì mà Moussa Sow đã làm được cùng Lille mùa trước (25 bàn), cần thiết với Marseille vào lúc này, ít ra là hơn một nhạc trưởng đã mất động lực thi đấu mùa bóng vừa qua như Lucho.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X