Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chuyển nhượng mùa Đông ở Ligue 1: Sẽ có mua bán lớn

Thứ Năm 03/01/2013 17:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không giống mọi năm, kỳ chuyển nhượng mùa Đông 2013 tại Ligue 1 đang đứng trước những xáo trộn rất lớn với khoảng 50 thương vụ, trong đó có những tên tuổi đình đám như Nene (PSG); Gomis, Bastos (Lyon); Remy (Marseille); Debuchy và Kalou (Lille)…

Trong suốt 1 tháng của TTCN mùa Đông năm ngoái, Ligue 1 chỉ chứng kiến 21 vụ chuyển nhượng tất cả (mua, bán, cho mượn, đi mượn). Nhưng năm nay nhiều khả năng sẽ khác. Ngay từ khi kỳ nghỉ Đông còn chưa bắt đầu, phiên chợ giữa mùa đã nóng lên với những vụ ầm ĩ của Nene (PSG), Remy (Marseille), Gomis và Bastos (Lyon) hay Debuchy (Lille). Các cầu thủ này đều khẳng định muốn rời đội bóng hiện tại để tìm kiếm cơ hội, thử thách mới. Và những CLB muốn có họ cũng đã đưa ra những cái giá cụ thể. Ít ngày tới, rất nhiều vụ trong số này có thể thành công.

Nene có thể rời PSG và trở thành thương vụ lớn ở mùa Đông này
Nene có thể rời PSG và trở thành thương vụ lớn ở mùa Đông này

Nene không còn chỗ đứng tại PSG. Trong chuyến tập huấn của đội nhà tại Qatar, tiền đạo người Brazil cố tình tập trung muộn. Sự việc này khiến BLĐ PSG nói chung và HLV Carlo Ancelotti không hài lòng. Chiến lược gia người Italia thẳng thừng: “Nene nên trở về Brazil thay vì ở lại PSG và chống đối BHL”. PSG phát giá: CLB nào chi khoảng 10 triệu euro sẽ được sở hữu Nene. Nhiều đội bóng Brazil rất thích tiền đạo 31 tuổi này nhưng e ngại cái giá quá cao.

Nhưng có thể, để “tống khứ” được ngôi sao bất trị này, PSG sẵn sàng giảm giá. Một vài CLB Thổ Nhĩ Kỳ và Hy Lạp chỉ chờ có thế để “giải cứu” Nene. Ngoài Nene, PSG cũng sẽ thanh lý Lugano, Hoarau, Sissoko và Tiene. Đổi lại, đội bóng Thủ đô cũng sẽ đón trung vệ Isimat-Mirin (St.Etienne) và có thể cả một chân sút đẳng cấp (Falcao, Balotelli).

Lyon cũng đang cố giữ chân hai chủ lực Gomis và Bastos - những người đang lần lượt bị tiếng gọi từ Anh, Italia làm lay động và muốn đi ngay trong những ngày đầu tháng 1 này. Trong khi đó, tình cảnh tương tự cũng đang diễn ra tại Marseille và Lille. Cùng là những đội bóng thiệt quân nhiều vì CAN 2013, nên BLĐ hai CLB đều không muốn chia tay những trụ cột của mình. Remy không duy trì được phong độ đỉnh cao những vẫn hữu ích cho Marseille khi Andre Ayew trở về CAN thi đấu. Kalou và Debuchy vẫn có được vị trí chính thức tại Lille nhưng đều muốn tới Anh.

Ngoài 4 đại gia này, các đội bóng khác cũng đang có rất nhiều động thái tích cực trên TTCN. “Hiện tượng” Ligue 1 mùa này, St.Etienne vừa đón tân binh Mollo, đồng thời đang nỗ lực để có tiền vệ tấn công người Na Uy - Bergen. Hai sự bổ sung này nhằm thay thế hai trụ cột Ghoulam (Algeria) và Gradel (Bờ Biển Ngà) trở lền làm nghĩa vụ tại ĐTQG. Trong khi đó, Valenciennes, Toulouse cũng lên kế hoạch chiêu mộ ít nhất một hậu vệ để trám vào chỗ trống của những trụ cột về dự CAN 2013.

Để chuẩn bị cho giai đoạn lượt về, không một đội bóng Ligue 1 nào đứng ngoài TTCN mùa Đông. Nhiều tiền như PSG thì mua “bom tấn”. Ít tiền hoặc không có tiền thì đi mượn. Hay như Lyon và Marseille, nếu không thuyết phục được các trụ cột ở lại thì cũng phải giải phóng những cầu thủ này. Đó là lý do phiên chợ Đông 2013 ở Ligue 1 sẽ vô cùng sôi động.

Minh Huy - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X